AFC Cup: Than Quảng Ninh đá trên sân vẫn có khán giả tại Campuchia

11/03/2020 16:48 GMT+7

Trận đấu giữa Svay Rieng và Than Quảng Ninh vẫn bán vé cho khán giả vào sân Olympic bình thường dù Campuchia đã dính Covid-19 , đáp lại thầy trò HLV Phan Thanh Hùng khá bình tĩnh.

Có mặt ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia) chuẩn bị cho trận đấu thuộc lượt 3 bảng G, toàn đội Than Quảng Ninh (T.Quảng Ninh) khá bất ngờ khi người dân nơi đây rất thờ ơ với Covid-19.
Từ sân bay Phnom Penh đến khách sạn, hầu như không thấy sự căng thẳng hay tinh thần nghiêm túc phòng chống Covid-19. Mọi sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường.
“Hầu như không thấy ai nói gì về phòng chống Covid-19. Thậm đi đi khắp nơi cũng chẳng có mấy người đeo khẩu trang. Có vẻ mọi người rất bình thản”, một thành viên trong đội nhận xét.
Theo lời một lãnh đạo CLB T.Quảng Ninh, trận đấu với Svay Rieng, trên sân Olympic tại Phnom Penh vẫn sẽ bán vé bình thường. Đây là điều rất khác so Việt Nam hay một số nước khác đang có dịch Covid-19.

T.Quảng Ninh sẽ chơi trận cuối cùng trên sân đối phương trước khi về sân nhà Cẩm Phả

CLB cung cấp

Campuchia là một trong những nước bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngày 7.3, Bộ Y tế Campuchia xác nhận công dân đầu tiên của nước này nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch Covid-19.
Tuyên bố này chỉ xảy ra vài ngày trước khi T.Quảng Ninh đặt chân đến đây, hơn nửa tháng sau khi Thủ tướng Hun Sen khẳng định không có người Campuchia nào bị nhiễm.
Đến ngày 9.3, khi T.Quảng Ninh đặt chân đến Campuchia, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh người dân nên dùng khăn rằn Krama chống Covid-19.
Ông cho rằng khăn rằn Krama có thể được tái sử dụng, giặt hằng ngày để loại bỏ virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19, trong khi khẩu trang chỉ được sử dụng trong vài giờ đồng hồ rồi bỏ đi.

Thông tin Campuchia nhiễm Covid-19 và người dân vẫn vào các sân bóng không làm thầy trò HLV Phan Thanh Hùng xao nhãng mục tiêu lấy trọn 3 điểm

CLB cung cấp

Theo Thủ tướng Hun Sen, tất cả 110 trường học công và tư ở thành phố Siem Reap tạm đóng cửa sau ca nhiễm Covid-19 đầu tiên sau khi tiếp xúc với một người đàn ông Nhật 40. 
Tuy nhiên, tình hình tại Phnom Penh có vẻ vẫn khá bình thản trước trận đấu lúc 18 giờ hôm nay. “Tôi có nghe nói trận đấu sẽ bán vé bình thường. Thấy cũng lạ. Nhưng AFC đã đồng ý cho bán thì chắc an toàn.
Điều T.Quảng Ninh quan tâm lúc này là ra sân, có 3 điểm rồi về Việt Nam chuẩn bị cho V-League. Anh em toàn đội đang rất quyết tâm”, một cầu thủ T.Quảng Ninh chia sẻ trước cảnh người dân thủ đô Campuchia hầu như không ai đeo khẩu trang. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.