AFC đề nghị VFF đăng cai nhiều giải châu lục

02/11/2017 07:04 GMT+7

Cuối giờ chiều qua 1.11, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã có cuộc gặp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Shaikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa nhân chuyến thăm VN của phái đoàn cấp cao AFC.

Chủ tịch AFC nhấn mạnh, bóng đá VN đã có sự phát triển mạnh mẽ và toàn diện, nhờ sự năng động của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và sự hậu thuẫn rất lớn từ phía nhà nước, Chính phủ, khán giả hâm mộ. Ông Al Khalifa nói: “Chúng tôi thấy rằng VFF đã tham gia tích cực vào các hoạt động của bóng đá châu Á, các sự kiện của FIFA và AFC. Tôi tự hào vì VFF như một tấm gương điển hình mà các liên đoàn bóng đá khác ở châu Á cần học tập. Những kết quả đạt được ở đấu trường châu lục cũng như thế giới của các đội tuyển U.19 nam, đội tuyển nữ, futsal là minh chứng rõ ràng nhất cho sự phát triển toàn diện của bóng đá VN”.
Ông Al Khalifa khẳng định AFC khuyến khích VFF đăng cai các giải đấu tầm châu lục, thậm chí là nước đăng cai trung lập cũng rất tốt. Điều đó sẽ thể hiện năng lực tổ chức của bóng đá VN, nâng cao vị thế của VFF ở đấu trường quốc tế. AFC cam kết sẽ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ VFF bằng những dự án cụ thể và VFF sẽ phải triển khai một cách có hiệu quả những sự hỗ trợ này.

tin liên quan

Chủ tịch LĐBĐ châu Á khen bóng đá Việt Nam
‘Tôi luôn rất ấn tượng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Việt Nam dành cho bóng đá. Và đây chính là một trong những sức mạnh khiến bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá châu Á nói chung cùng đi một nhịp bước tiến đến sự phát triển’, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á - AFC Shaikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa bày tỏ.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự quan tâm của Chủ tịch AFC đối với bóng đá VN và cho biết: “Bóng đá là một phần trong đời sống văn hóa của người VN. Mỗi khi đội tuyển giành chiến thắng, khắp cả nước sẽ có hình ảnh rất cảm động là người hâm mộ ăn mừng trong niềm hạnh phúc, vui sướng. Cũng vì kỳ vọng và tình yêu của nhân dân rất lớn nên Chính phủ và những người làm bóng đá cũng chịu sức ép không nhỏ.
Chính phủ VN đã ban hành chiến lược phát triển bóng đá đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, với mong muốn đất nước đã đổi mới thì bóng đá VN cũng phải đổi mới. Chúng tôi đề nghị AFC và cá nhân ngài chủ tịch luôn sát cánh cùng Chính phủ VN, VFF trong sự phát triển của bóng đá. Chúng tôi muốn đưa bóng đá vào học đường và luôn mơ ước thành tích của các đội tuyển phải tốt và phải thật sạch”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.