AFC khen màn trình diễn của tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019

29/01/2019 14:30 GMT+7

Tiểu ban kỹ thuật (TSG) của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa có những nhận xét tích cực về màn trình diễn của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Tiểu ban kỹ thuật của AFC bao gồm các chuyên gia bóng đá giàu kinh nghiệm, có nhiệm vụ phân tích tất cả 51 trận đấu của Asian Cup 2019 rồi sau đó tổng hợp thành một báo cáo chuyên môn về giải đấu đang diễn ra tại UAE.
[VIDEO] BÁO NƯỚC NGOÀI GỌI QUANG HẢI LÀ MESSI
Cho đến thời điểm này, TSG đã xem 48 trận đấu của Asian Cup 2019 và với việc lọt vào tứ kết, đội tuyển Việt Nam đã gây ấn tượng tốt với các chuyên gia của AFC.
"Các chuyên gia cho rằng sự đầu tư để phát triển bóng đá của AFC đã mang lại hiệu quả. Một trong những bằng chứng là thành công của tuyển Việt Nam khi vào đến tứ kết Asian Cup 2019. Họ có hơn một nửa đội hình đã từng vào đến chung kết giải U.23 châu Á cách đây 1 năm", trang web của AFC viết. 
Bóng đá Việt Nam vừa trải qua một năm hết sức thành công khi đội tuyển U.23 vào đến trận chung kết giải đấu châu Á được tổ chức tại Trung Quốc vào năm ngoái. Tiếp đó, đội tuyển Olympic vào đến bán kết Asiad tổ chức ở Indonesia và sau đó là chức vô địch AFF Cup. 
Công Phượng và các đồng đội đã chơi tốt ở Asian Cup 2019 Độc Lập
HLV Park Hang-seo và các học trò tiếp tục thi đấu ấn tượng tại Asian Cup 2019 khi đánh bại Jordan để góp mặt ở tứ kết và chỉ chịu thua sát nút trước tuyển Nhật Bản, đội đã có mặt trong trận chung kết.
"Việt Nam, cùng với các đội bóng khác như Thái Lan, Jordan và Kyrgyztan đã nhận được những lời khen từ tiểu ban kỹ thuật khi cho thấy họ hoàn toàn đủ sức tranh tài ở đấu trường châu lục", AFC cho biết.
Bên cạnh các đội tuyển thì tiểu ban kỹ thuật của AFC cũng nhắc đến tiền đạo Almoez Ali của tuyển Qatar. Chân sút này hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của Asian Cup 2019 với 7 bàn thắng. Anh cũng chính là Vua phá lưới của giải U.23 châu Á hồi năm ngoái với 6 lần lập công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.