AFC khen ngợi 'quái kiệt chân chiêu' của U.16 Việt Nam

26/09/2016 15:10 GMT+7

Nguyễn Hữu Thắng, chàng tiền vệ nhỏ con nhưng có cái chân trái rất ‘dị’ chơi thông minh được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đánh giá là một trong 8 cầu thủ đáng xem nhất giải U.16 châu Á đang tổ chức tại Ấn Độ.

[VIDEO]: HỮU THẮNG GIÚP U.16 VIỆT NAM QUẬT NGÃ ÚC 3-2
Trong đánh giá của mình, trang chủ của AFC đã dùng những lời ngợi khen rất cao, cho rằng tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng là cầu thủ chủ chốt của U.16 Việt Nam.
“Thể hiện khả năng sáng tạo cao khi kiểm soát bóng và luôn di chuyển không bóng một cách thông minh để hỗ trợ cho đồng đội, tiền vệ tài năng này có khả năng ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng từ khu vực giữa sân”, trích bài viết của AFC.
Hữu Thắng đã gây ấn tượng mạnh tại giải U.16 châu Á, đặc biệt sau cú đúp đẹp mắt vào lưới Úc, mở ra cuộc lội ngược dòng 3-2 đáng kinh ngạc của U.16 Việt Nam. Bên cạnh đó, anh cũng thể hiện tầm ảnh hưởng lớn trong chiến thắng 3-1 trước Kyrgyzstan.
Cùng được AFC vinh danh, bên cạnh Hữu Thắng còn có thần đồng "Messi Nhật Bản" Kubo Takefusa, Kye Tam (CHDCND Triều Tiên), Mohamed Ghaderi (Iran), Al Alawi (Oman), Muntadher Mohamed (Iraq), Ahmad Fawzi (UAE), Oston Urunov (Uzbekistan).
Thực tế, không phải đợi đến khi Hữu Thắng cùng U.16 Việt Nam tranh tài tại Ấn Độ, tài năng của chàng trai đến từ xứ Huế mộng mơ mới gây chú ý.
Ở giải U.16 Đông Nam Á tổ chức trên đất Campuchia, Hữu Thắng là một trong những cái tên nổi bật nhất. Anh cùng với người đá cặp Trọng Long, tiền đạo Khắc Khiêm và trung vệ Ngọc Tiến, cơn lốc bên cánh phải Huỳnh Sang… hợp nên bộ khung cho lối chơi kỹ thuật và giàu tính đột biến của U.16 Việt Nam.
Hữu Thắng (21) được đánh giá có tiềm năng vươn xa Ngọc Linh
Thuộc loại nhỏ con nhất trong đội, nhưng chàng trai có cái chân trái rất độc chiêu của lò Viettel đang là linh hồn trong những đường tấn công, và cả ở vây ráp phòng ngự nhờ khả năng bắt bài nhạy bén.
Thật tiếc khi U.16 Việt Nam đã không thể “hóa rồng” trong cuộc đối đầu với Iran. Trước rào cản quá lớn, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã phải dừng bước tại tứ kết. Đó là trận đấu Hữu Thắng đã phải đợi đến cuối trận mới vào sân vì không đảm bảo thể lực.
Tuy nhiên, cá nhân tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng và U.16 Việt Nam, họ xứng đáng được ngợi khen. Không chỉ Hữu Thắng, U.16 Việt Nam với tinh thần đồng đội và quyết tâm không từ bỏ đã được AFC đánh giá rất cao.

[VIDEO]: U.16 IRAN - U.16 VIỆT NAM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.