AFC phạt nặng, bài học cho VFF

12/09/2017 06:25 GMT+7

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa ra quyết định phạt Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) 10.000 USD vì để cổ động viên đốt pháo sáng ở trận Việt Nam thắng Campuchia 2-1 ở vòng loại Asian Cup 2019.

Đúng như dự đoán của Thanh Niên, AFC đã ra quyết định xử phạt VFF 10.000 USD do cổ động viên Việt Nam đốt pháo sáng trên sân Quốc gia Campuchia. Đồng thời, AFC khuyến cáo nếu VFF để cổ động viên Việt Nam tái phạm ở các trận cầu quốc tế sẽ bị xử phạt nặng hơn.

Việc AFC xử phạt ngoài việc VFF bị hao tổn kinh phí còn bị mất uy tín và hình ảnh của mình trên đấu trường quốc tế.

Để sự việc này xảy ra, rõ ràng VFF đã không làm tròn trách nhiệm của mình. Trước hết, VFF trước giờ không gắn kết với các Hội cổ động viên bóng đá ở Việt Nam để nhắc nhở, cảnh báo, tuyên truyền cho họ nhận thức được việc đốt pháo sáng trên sân là vi phạm quy định của FIFA, AFC.

Ngoài ra, Ban kỹ luật VFF cũng xử quá nhẹ khi các cổ động viên đốt pháo sáng trên sân ở các giải đấu quốc nội, nên họ lờn thuốc.

Thiết nghĩ, VFF cần có hình phạt nặng hơn, thậm chí cấm các CĐV đến sân nếu lần thứ 2 tái phạm các quy định khi đến sân xem bóng đá. Các Liên đoàn bóng đá thành viên nếu để Hội cổ động viên của mình đốt pháo sáng thì cũng cần bị phạt nặng để họ phát huy vai trò của mình, nhắc nhở các Hội cổ động viên địa phương cần hành xử văn minh, có trách nhiệm khi xem bóng đá.

Về phần mình, các cổ động viên quá khích cũng cần xem lại hành động của chính mình. Bởi mang tiếng là người hâm mộ bóng đá Việt Nam, ra nước ngoài để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, nhưng lại để lại hình ảnh xấu xí, làm ảnh hưởng uy tín bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế.

tin liên quan

VFF sẽ bị phạt nặng vì CĐV Việt Nam đốt pháo sáng
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đối diện với án phạt rất nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) khi cổ động viên (CĐV) Việt Nam đốt pháo sáng trên khán đài trong trận Việt Nam thắng Campuchia 2-1 ở Vòng loại Asian Cup 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.