AFC ra lệnh cấm vĩnh viễn 9 cầu thủ V.Ninh Bình cá độ

22/05/2015 15:46 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã thông báo hình phạt dành cho 9 cầu thủ V.Ninh Bình liên quan tới vụ cá độ tại AFC Cup 2014.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã thông báo hình phạt dành cho 9 cầu thủ V.Ninh Bình liên quan tới vụ cá độ tại AFC Cup 2014.
Trần Mạnh Dũng tại phiên tòa xét xử hồi tháng 8.2014 - Ảnh: Đinh Dụng
9 cựu cầu thủ V.Ninh Bình gồm Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng đã tham gia vụ cá độ ở trận đấu giữa CLB V.Ninh Bình với Kelantan tại AFC Cup 2014 (Malaysia) vào ngày 13.8.2014, thắng tổng số tiền 800 triệu đồng thông qua người môi giới cư trú ở Hải Phòng là Đào Đức Lợi.

Năm ngoái, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã ra án phạt cấm 9 cầu thủ của Ninh Bình thi đấu vĩnh viễn và không được tham gia mọi hoạt động bóng đá do VFF tổ chức. Ngoài ra, mỗi cầu thủ đều phải nộp phạt 20 triệu đồng tiền mặt. Đây là bản án mạnh tay nhất từ trước đến nay của VFF đối với những cầu thủ dính tiêu cực.
Trước đó, trong phiên tòa ngày 25.8.2014, Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình đã tuyên phạt Trần Mạnh Dũng, được xác định là chủ mưu, 30 tháng tù giam; 8 cầu thủ còn lại được hưởng án treo và mỗi người bị phạt từ 15 đến 20 triệu đồng. 

Thế nhưng án phạt dành cho những cầu thủ trên chưa dừng lại ở đó, AFC sau đó cũng vào cuộc và mới đây họ đã thông báo án phạt chính thức. Theo đó, Ủy ban kỷ luật AFC quyết định đình chỉ thi đấu vĩnh viễn 9 cầu thủ Ninh Bình trên toàn châu Á.

"Hôm 25.12.2014, Ủy ban kỷ luật của VFF đã treo giò vĩnh viễn 9 cầu thủ của Ninh Bình liên quan đến vụ cá độ tại AFC Cup. Chủ tịch Ủy ban kỷ luật của AFC đã quyết định mở rộng phạm vi và cấm vĩnh viễn những cầu thủ này thi đấu trên toàn châu Á thuộc các giải của AFC. Án phạt được thực hiện theo đề nghị của VFF, theo điều 136 Bộ luật của AFC", thông báo trên trang chủ của AFC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.