AFC vừa ca ngợi vừa cảnh báo Hà Nội trước gặp Altyn Asyr

26/08/2019 18:34 GMT+7

Trang web của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) không chỉ ca ngợi Quang Hải là ngôi sao sáng nhất giúp Hà Nội đánh bại Altyn Asyr với tỷ số 3-2 trong trận đấu lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 mà còn dự báo anh và đồng đội sẽ tiếp tục thăng hoa dù phải chơi trên sân khách ở lượt về vào 19 giờ (giờ Việt Nam) ngày 27.8.

 
Đã bước sang ngày thứ 2 của Hà Nội tại Tukmenistan mà theo thông tin được đăng tải trên Facebook của đội bóng thủ đô: “Chiều 26.8, đội có buổi tập đầu tiên tại sân chính Kopetdag. Trước đó, vào 8 giờ 30 sáng 25.8, đội đã đặt chân an toàn xuống sân bay ở thủ đô Ashgabat (Turkmenistan). Sau đó toàn đội đã làm các thủ tục nhập cảnh và di chuyển ổn định nơi ăn chốn ở vào lúc 10 giờ. Toàn đội đã trải qua hành trình 26 tiếng đồng hồ lịch sử để di chuyển hai chặng bay từ Việt Nam sang Nga và từ Nga đến Turkmenistan, sẵn sàng cho trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 với Altyn Asyr. Điều bất lợi nhất cho đến lúc này là toàn bộ đội bóng đều không thể truy cập được các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instragram hay Youtube…”.
Quang Hải, Văn Quyết sẵn sàng cho trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup
HLV Chu Đình Nghiêm cho hay, tình hình sức khỏe của toàn đội ở trạng thái “chấp nhận được, chỉ Văn Quyết và Duy Mạnh còn hơi đau nhưng vẫn có thể ra sân đá bình thường. Đức Huy phải ở lại Việt Nam do vừa tiểu phẫu. Nhìn chung các cầu thủ không bị mệt mỏi quá độ dù mật độ thi đấu dày và vừa trải qua chặng bay khá dài. Tôi rất vui vì Quang Hải đang thi đấu rất tốt, để lại dấu ấn rất đậm nét trong lối chơi của toàn đội và nếu cứ thế phát huy, Hải sẽ còn làm chúng ta phấn khích”.

Quang Hải chơi xuất sắc lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup 2019

Minh Tú

Văn Quyết và đồng đội ăn mừng

Minh Tú

Không phấn khích sao được khi ở lượt đi, anh đã lập cú đúp siêu phẩm và theo bình luận của AFC: “Quang Hải có khả năng tạo ra những khoảnh khắc kỳ diệu, trong đó có cú đá phạt tuyệt vời và nỗ lực solo cũng tuyệt vời”. AFC ca ngợi tiền vệ cao 1m68 này là ngôi sao sáng nhất của lượt đi.
Cũng qua lăng kính của AFC: “Văn Quyết - người bắt đầu trận đấu chung kết lượt đi trên băng ghế dự bị vì chấn thương – đã ghi bàn thắng quý giá từ chấm phạt đền. Có một sự tiếc nuối là Hải, Quyết và các đồng đội đã không thể giành chiến thắng với tỷ số lớn hơn sau khi tung ra tới 33 cú sút về phía khung thành Altyn Asyr – một con số đáng kinh ngạc.
Mặc dù để thủng lưới 2 bàn thắng trên sân nhà nhưng trận đấu lượt đi là màn trình diễn ấn tượng nhất của Hà Nội trong chiến dịch AFC Cup năm nay. Văn Quyết đã tuyên bố rằng, anh và các đồng đội đã đưa vị thế đội bóng lên một tầm cao mới. Văn Quyết có thể sẽ được ra sân ngay từ đầu trận lượt về. Đến thời điểm này, Quyết đã đã ghi bàn ở ba trong số năm vòng đấu loại trực tiếp AFC Cup”.
Tuy nhiên, AFC cũng đưa ra lời “cảnh báo” dành cho Hà Nội: “Altyn Asyr ghi hai bàn thắng trên sân khách và với lợi thế sân nhà tại sân vận động Kopetdag, đội bóng này tự tin sẽ làm tất cả những gì cần thiết để lần thứ 2 có mặt ở trận chung kết liên khu vực AFC Cup.
Trận chung kết sẽ là cuộc thử thách lớn đối với cặp trung vệ trẻ tuổi của Hà Nội là Nguyễn Thành Chung và Đỗ Duy Mạnh – những cầu thủ được giao nhiệm vụ vô hiệu hóa mối đe dọa từ các tiền vệ và tiền đạo có khả năng tạo áp lực lớn lên hàng phòng ngự đối phương".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.