AFF Cup 2016: Bữa trưa vui vẻ của tuyển Việt Nam

18/11/2016 15:24 GMT+7

Không được như kỷ niệm đẹp tại Hàn Quốc, hay gần nhất là khách sạn Crowne (Hà Nội), nhưng sự phong phú và tinh tươm của đồ ăn tại khách sạn Parami (Yangon, Myanmar) giúp tuyển Việt Nam khá ưng... bụng.

[VIDEO]: BUỔI TRƯA VUI VẺ CỦA TUYỂN VIỆT NAM TẠI MYANMAR - Thực hiện: Trần Tuấn Anh
Ở mọi giải đấu, đồ ăn hợp khẩu vị luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Còn nhớ tại giải U.16 châu Á, thầy trò HLV Đinh Thế Nam muốn khóc ròng trước những món ăn đậm mùi cà ri của Ấn Độ, hay U.19 Việt Nam nuốt không nổi đồ ăn đạo Hồi tại Bahrain.
Rất may, ở Parami chuyện này đã không lặp lại. “Đồ ăn tại đây không “đỉnh” được như Paju, Hàn Quốc với món sườn nước ngon… huyền thoại. Nếu so với Crowne ở nhà mình cũng kém hơn một chút. Nhưng khách quan mà nói, thức ăn tại Parami là vừa miệng.
Qua những ngày ở đây, thức ăn tại các bữa ăn luôn được xoay vòng. Không hôm nào giống hôm nào. Nỗi lo ban đầu về vị cà ri đậm mùi cũng không thấy. Anh em ai cũng ăn rất vừa miệng. Cả đội ai cũng ăn nhiều”, một cầu thủ so sánh đầy hình tượng.
Bữa trưa khách sạn Parami thiết kế cho tuyển Việt Nam bao gồm 5 món chính. Trong đó những món có khẩu vị quen thuộc là tôm kho và rau xào thì hết rất nhanh, còn lại thì những món như cà ri hay bò xào kiểu Myanmar thì ít được quan tâm đến.
Tất nhiên với bữa trưa kiểu tự chọn thế này, nhà bếp khách sạn sẽ nhanh chóng bổ sung phần ăn bị vơi đi. Vấn đề ăn uống của các tuyển thủ chắc chắn được đảm bảo đủ chất và ngon miệng.
Không khí trong các bữa ăn rất nhộn nhịp Khả Hòa 
“Bọn em công nhân thì ăn nhanh mà”, tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh bước ra khỏi nhà ăn với khuôn mặt khá… mãn nguyện và láu lỉnh chọc ghẹo cùng anh em báo chí. Là đàn anh, Vinh ăn khá chậm rãi nhưng điểm lại ngốn lượng thức ăn không nhỏ.
Thực tế, đồ ăn tại Parami đều được các cầu thủ khen ngợi về độ sạch sẽ, tinh tươm. Thái độ phục vụ ân cần niềm nở của nhân viên cũng khiến anh em rất vui vẻ. Nỗi cấp thiết về mì gói, cho đến lúc này vẫn chưa quá "nghiêm trọng" như các giải trước.
Công Phượng ngồi ăn cùng các đàn anh Khả Hòa
Thú vị là bàn ăn của Malaysia nằm ngay sát bên bàn ăn của thầy trò HLV Hữu Thắng. Malaysia được coi là đối thủ chính của Việt Nam tại bảng B. Cuộc đối đầu giữa 2 đối thủ giàu duyên nợ này vì thế chắc chắn sẽ rất khốc liệt.
Trong tình hình đó, sự hậm hực trước và sau trận đấu đều hoàn toàn có thể xảy ra. Không rõ đến lúc đó nhà hàng có tiếp tục duy trì cách bố trí này không.
Hình ảnh bữa trưa vui vẻ của tuyển Việt Nam
Tuấn Anh vui vẻ đánh chén dĩa đồ ăn của mình Khả Hòa
Ngồi cùng với Tuấn Anh là bộ ba cầu thủ xứ Nghệ: Trọng Hoàng - Đinh Thanh Trung - Công Phượng
Xuân Trường ngồi kế thủ môn Văn Lâm, bàn ăn này trông rất đông đảo và rộn rã
Văn Thắng liếc nhìn dĩa ăn của Xuân Trường dù vẫn chưa "xử lý" xong phần của mình
Đội trưởng Công Vinh ăn khá từ tốn, từ từ nhưng vẫn khá tốn đồ ăn
Hy vọng việc hợp khẩu vị sẽ giúp đội tuyển đạt thành tích tốt tại AFF Cup 2016 Khả Hòa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.