Myanmar 0-0 Việt Nam: 1 điểm quý giá từ Thuwunna tặng thầy Park

20/11/2018 20:28 GMT+7

Thi đấu trên sân Thuwunna của Myanmar nhưng các học trò HLV Park Hang-seo đã chơi rất quyết tâm. 1 điểm trên sân khách đã là món quà quý giá mà các cầu thủ Việt Nam tặng cho thầy Park nhân ngày Nhà giáo 20.11.

[VIDEO] HÀNG TÁ CƠ HỘI CỦA VIỆT NAM TRÊN ĐẤT MYANMAR
Tường thuật trực tiếp
Myanmar-VN
[VIDEO] HLV PARK HANG-SEO ĐÁNH GIÁ CAO ĐỘI TUYỂN MYANMAR
Vé bán kết tặng thầy
Dự kiến đội hình xuất phát của VN (3-4-3): Văn Lâm - Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng - Trọng Hoàng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Hậu - Văn Quyết, Anh Đức và Công Phượng.
Trong cuộc mổ băng sáng qua 19.11, HLV Park Hang-seo đánh giá Myanmar nhập cuộc chậm và thi đấu hiệp 1 bình thường, thậm chí còn mất tập trung. Nhưng hiệp 2 là một hình ảnh khác hẳn khi chủ nhà chơi rất “bốc”, đặc biệt rất mạnh ở 10 phút cuối khi họ lao hùng hục lên phía trước. Myanmar khá mạnh ở tấn công biên, nhất là biên phải. Tuy nhiên, đểm yếu của họ cũng ở biên khi hay để khoảng trống phía sau và nhất là khe giữa hậu vệ biên và trung vệ ít được bọc lót. Khả năng đá trung lộ của Myanmar không thực sự tốt như Malaysia. Đó sẽ là những cơ sở để tuyển VN có thể đưa ra phương án đối đầu hợp lý và khai thác để giành chiến thắng.
HLV Park Hang-seo nhận xét: “Myanmar cùng hiệu số nhưng có nhiều bàn thắng hơn VN (7-2 so với 5-0). Thể lực của đối thủ này khá tốt và tinh thần chiến đấu rất cao. Vì vậy, tôi muốn toàn đội VN sẽ phải tập trung chơi bóng một cách mạnh mẽ, phải chủ động áp đặt lối chơi và duy trì nó một cách mạch lạc. Quan trọng là không được để mất thế trận khi đối thủ đẩy cao tốc độ”. Ông Park cũng lưu ý kỹ thuật của cầu thủ Myanmar tốt hơn Malaysia và chịu đột phá hơn. Do vậy, hàng thủ phải luôn cảnh giác không để lỗi vị trí và phạm sai sót không cần thiết”.
Đáp lại lời thầy, tiền đạo Nguyễn Công Phượng khẳng định: “Đây là trận không dễ dàng cho tuyển VN vì chủ nhà sẽ có lượng CĐV đông đảo gây áp lực. Nhưng toàn đội sẽ bình tĩnh và tự tin, sẽ cố gắng hết sức để có điểm. Tôi đã có 2 bàn thắng nên sẽ càng nỗ lực giúp đội vào sâu nhất tại AFF Cup 2018”. Còn đội trưởng Văn Quyết cho biết: “Tôi đã nói chuyện với anh em và cả đội cùng hướng về mục tiêu duy nhất là đá bại Myanmar, sớm lọt vào bán kết để làm món quà chiến thắng cho thầy đúng ngày Nhà giáo VN”.
Tuyển VN quyết thắng làm quà tặng thầy Park
HLV Park Hang-seo và Công Phượng tự tin trước trận đấu chiều nay Tuấn Linh
Chờ tuyệt kỹ “xáo bài” của thầy Park
 
Truyền hình Báo Thanh Niên tổ chức chương trình bình luận trực tiếp trước trận đấu Myanmar - VN, lúc 17 giờ 20 ngày 20.11. Chương trình có sự tham gia của nhà báo Quang Tuyến, HLV Lưu Ngọc Hùng và người đẹp Huỳnh Trang Nhi.
Trong cuộc họp báo trước trận đấu, nhiều phóng viên Myanmar đã hỏi xoáy HLV Park về mục tiêu muốn 1 hay 3 điểm ở trận này. Ông Park nửa đùa nửa thật: “Tôi không thể nói lấy 3 điểm vì bên cạnh tôi là đồng nghiệp Antoine Hey. Ông ấy có thể không thích”. Thay vào đó, ông đánh giá rất cao chủ nhà Myanmar: “Chúng tôi biết sẽ có nhiều khó khăn chờ đợi tuyển VN tại Myanmar, nơi đội chủ nhà đã có 2 chiến thắng, 1 hòa và chỉ thua 1 trong 4 trận gần nhất. Đối đầu với đội bóng có ý chí và khỏe như vậy rất thú vị. Vì thế, tuyển VN sẽ phải sẵn sàng với mọi tình huống”.
Nhưng khi phóng viên VN lẫn quốc tế đặt vấn đề về phương án tiếp cận trận đấu hoặc khả năng xoay vòng đội hình so với 2 trận trước của tuyển VN, ông Park đã từ chối khéo vì câu hỏi “quá khó”. Có thể thấy ông Park đang cố gắng giảm áp lực và sự chú ý của dư luận lên tuyển VN khi có đến hơn 30 phóng viên sát cánh cùng đội bóng sang Myanmar những ngày qua. Giống ASIAD 2018, ông Park tìm cách giữ đôi chân các cầu thủ trên mặt đất. Và cũng theo thói quen từ ngày đến VN, chiến lược gia người Hàn Quốc đang ấp ủ tặng chủ nhà Myanmar những bất ngờ trong đội hình xuất phát.
 
Ý KIẾN
Tuyển VN quyết thắng làm quà tặng thầy Park
Văn Toàn được trông đợi sẽ xuất hiện và ghi bàn chiều nay như từng chơi hay tại AFF Cup 2016 ảnh: Khả Hòa

Tuyển VN có thể không kiểm soát bóng tốt nhưng sắc sảo về ghi bàn
Bóng đá VN hiện đang sở hữu một thế hệ vàng, thế hệ mới tuyệt hay. Các cầu thủ thời đại ngày nay so với thời chúng tôi thắng Myanmar 4-2 hồi Tiger Cup 2002 tiến bộ vượt bậc về bản lĩnh trận mạc, lối chơi luôn có ý đồ, nhịp điệu và sự hiệu quả được đặt lên hàng đầu. Tôi nghĩ rằng, rất có thể khi gặp Myanmar, VN sẽ lại có sự điều chỉnh bất ngờ về mặt nhân sự, nhưng không phải vì thế mà chúng ta phải quá lo lắng vì ông Park luôn có sự tính toán chi li, kỹ càng về mọi thứ. Myanmar cũng chủ yếu tấn công biên nên VN cứ chơi chặt chẽ như khi gặp Malaysia rồi ăn bàn bằng những tình huống sắc sảo. VN rất đáng khen ở chỗ tuy có thể không kiểm soát quá tốt trận đấu nhưng khả năng dứt điểm tốt, không phải dạng ăn may. Tôi dự đoán, VN sẽ thắng Myanmar 2-1.
Cựu tuyển thủ, HLV Đặng Phương Nam
Myanmar sẽ táo bạo bằng sức trẻ nên VN cần thận trọng
Nếu Myanmar nôn nóng đá tấn công để phủ đầu tuyển VN, tôi nghĩ họ sẽ khó thắng chúng ta. Nhưng nếu họ chọn lối đá rình rập, chơi áp sát và phản công táo bạo thì họ sẽ gây khó cho VN. Thế mạnh của họ là dùng sự nhanh nhẹn, sức trẻ để vây ráp đối phương. Vì vậy, VN nên thận trọng, thăm dò rồi lại dùng những miếng đánh nhanh để kết liễu đối thủ. Tôi vẫn thích thầy Park cho Xuân Trường đá vì Trường luôn có những đường chuyền phản công rất hay. Các cầu thủ đá cánh của VN cần phải chơi chủ động để không cho đội hình Myanmar dâng cao gây rối thì cơ hội VN sẽ có điểm là rất lớn.
Cựu tuyển thủ, HLV Trần Công Minh
Cầu thủ dự bị VN sẽ tỏa sáng để thắng 2-1
Myanmar mạnh mẽ, quyết liệt, sức khỏe cực tốt. Họ thuộc loại “lì đòn”. Những phẩm chất này sẽ càng khiến cuộc chạm trán giữa họ và chúng ta trở nên hết sức gay cấn. Cục diện bảng A thật khó lường khi cả Myanmar, VN, Malaysia đều bằng điểm nhau (6 điểm). Bởi vậy thầy Park và các học trò sẽ bước vào trận chiến cân não. VN nên chơi thận trọng, chắc chắn. Phòng thủ kín kẽ, chặt chẽ, không tạo nhiều khoảng trống vì các chân sút của đối phương có khả năng làm bàn từ nhiều phương án khác nhau. Không hiểu sao tôi có linh cảm cầu thủ dự bị sẽ tỏa sáng, mà rất có thể là Văn Toàn. Anh rất có duyên ghi bàn vào lưới Myanmar như tại giải U.19 (3 bàn), tại AFF Cup 2016 (trận VN thắng 2-1), giải giao hữu M.150 Cup 2017. VN sẽ thắng 2-1.
Cựu tuyển thủ, HLV Nguyễn Minh Phương
Nhật Duy (ghi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.