AFF Cup 2018: Thắng dễ Campuchia, tuyển Việt Nam xếp nhất bảng A

24/11/2018 21:26 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức giành vé vào bán kết AFF Cup 2018 sau khi dễ dàng vượt qua Campuchia với tỷ số 3-0. Kết quả này đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục giữ sạch mành lưới và xếp vị trí nhất bảng A.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU VIỆT NAM THẮNG CAMPUCHIA 3-0
Tường thuật trực tiếp
Việt Nam - Camp Aff
Thông điệp này gửi thẳng cho hai nhân vật then chốt của hàng thủ là trung vệ Quế Ngọc Hải và hậu vệ phải Đoàn Văn Hậu, hai người đã dính thẻ vàng mà chỉ cần thêm một thẻ vàng nữa là phải nghỉ đá bán kết lượt đi. Nhưng ông Park cũng úp mở về khả năng ra sân của bộ đôi này: “Tôi chưa thể tiết lộ nhân sự xuất phát dù đã bàn rất kỹ với các cộng sự. Nếu không chọn Hải và Hậu thì lý do hoàn toàn không nằm ở vấn đề sợ thẻ phạt. Tôi không có thói quen sử dụng hay không sử dụng người chỉ vì yếu tố thẻ. Nhưng các cầu thủ VN nói chung nên hiểu rằng đã là bóng đá chuyên nghiệp thì phải biết cách kiểm soát bản thân khi thi đấu. Mục tiêu kiên quyết của chúng ta là phải đứng ngôi nhất bảng A nên đội tuyển VN phải chơi hết mình. Đã đến lúc nghĩ đến bán kết”.
Các cầu thủ VN nên hiểu rằng đã là bóng đá chuyên nghiệp thì phải biết cách kiểm soát bản thân khi thi đấu. Mục tiêu kiên quyết của chúng ta là phải đứng ngôi nhất bảng A nên đội tuyển VN phải chơi hết mình. Đã đến lúc nghĩ đến bán kết
 HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo cũng có đánh giá tốt về HLV Honda đã nâng tầm phần nào chất lượng đội Campuchia và khẳng định VN rất tôn trọng đối thủ khi sẽ tập trung toàn lực vào trận đấu quan trọng vào tối 24.11. “Vậy ông có mạo hiểm để Xuân Trường và Quang Hải đá cặp với nhau ở cùng vị trí tiền vệ trung tâm nữa hay không, khi 3 trận đấu qua khu vực giữa sân của VN không thực sự tốt? Nên chăng đưa Quang Hải về vị trí sở trường là tiền vệ lệch trái?”. Ông Park tư lự trong giây lát rồi trả lời: “Tôi không nghĩ thế. VN có nhiều sự lựa chọn tốt cho vai trò tiền vệ trung tâm như Quang Hải, Xuân Trường, Hùng Dũng, Huy Hùng. Tất cả đều có phẩm chất tốt và ý chí rất cao. Nhưng đúng là trục giữa VN cần có sự gia cố ở phòng thủ. Gia cố thế nào, chúng tôi đang điều chỉnh. Cần phải giữ được nhịp độ tốt như trận gặp Malaysia. Tôi đặt ra mệnh lệnh với các cầu thủ phải thắng bằng được Campuchia”.
Quang Hải bổ sung “chỉ đạo” của thầy: “Ban huấn luyện đã có sự tính toán kỹ lưỡng để đối phó với từng đối thủ nên nếu được ra sân, chúng tôi cứ thế mà “chiến” thôi. Tôi lại được chơi trên sân Hàng Đẫy vốn là sân nhà của CLB Hà Nội. Không gian và mặt cỏ ở đây rất tuyệt vời. Không có lý gì lại không đạt kết quả tốt nhất cả”.
Trong khi đó, trợ lý của HLV Honda là ông Felix Damas nhắc lại tuyên bố của vị thuyền trưởng cách đây 2 ngày: “Chúng tôi đã bị loại khỏi AFF Cup nhưng vẫn chơi hết mình và quyết sẽ gây bất ngờ bằng trận thắng VN. Bởi đánh bại một đội bóng mạnh bao giờ cũng rất hạnh phúc”. “Dù HLV Honda không thể sang VN nhưng vẫn “online” đưa ra những lời khuyên cho cầu thủ Campuchia để tìm cách vượt qua một đội bóng mạnh toàn diện, đồng đều, có nền tảng kỹ thật tốt, lối chơi gắn kết như VN. Chắc chắn Campuchia sẽ không rời Hàng Đẫy mà không làm được điều gì đó gây khó cho VN”, ông Damas khẳng định.
Truyền hình Báo Thanh Niên tổ chức chương trình bình luận trước trận đấu VN - Campuchia vào lúc 18 giờ 20 hôm nay 24.11. Chương trình có sự tham dự của nhà báo Quang Tuyến, Huỳnh Sang và ca sĩ Lương Viết Quang. Chương trình được phát trực tiếp trên các kênh YouTube thể thao 360, Facebook và fanpage Báo Thanh Niên với sự đồng hành của Công ty cổ phần Hải Đăng, Công ty yến sào Khánh Hòa và Công ty TNHH công nghệ cao Lê Gia Phát. (T.K)


Sân Hàng Đẫy có thể vỡ vì vé... không có số ghế
Vé xem ở sân Mỹ Đình luôn có đầy đủ các thông số, trong đó ghi rõ số ghế. Còn ở sân Hàng Đẫy, trên vé chỉ ghi khán đài và tầng, không có số ghế mà viết “Free Seating” (chỗ ngồi tự do). Đơn giản vì các hàng ghế của sân Hàng Đẫy không có số. Do đó, nếu kiểm soát không chặt rất dễ ra tình trạng thẩm lậu vé, dẫn tới nguy cơ mất trật tự vì sức chứa của sân này có hạn. Chỉ có tổng cộng khoảng 15.000 giấy mời và vé được phát hành (trên sân có khoảng 20.000 chỗ nhưng không bán vé ở khu vực không có ghế). Nếu người xem vào đông hơn công suất thực tế, nguy cơ vỡ sân là cực cao. L.P
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.