AFF Cup 2018: Việt Nam gặp Philippines, Thái Lan đụng Malaysia ở bán kết

Giang Lao
Giang Lao
25/11/2018 21:08 GMT+7

Không có bất ngờ nào ở lượt đấu cuối bảng B diễn ra tối nay 25.11 khi trên sân nhà Rajamangala ứng viên vô địch Thái Lan thắng dễ Singapore 3-0 để dẫn đầu và đồng thời giúp cho Philippines có vé đi tiếp (hòa Indonesia 0-0).

[VIDEO] VIỆT NAM ĐÁ BÁN KẾT TẠI BACOLOD

Chính vì diễn biến trên sân Rajamangala có ưu thế từ sớm cho Thái Lan khi dẫn trước Singapore 2-0 chỉ sau 23 phút thi đấu do công sao trẻ Supachai Jaided ghi và bàn đá phản lưới nhà được tính cho Irfan Fandi Ahmad. Nên ngay thời điểm này gần như mọi thứ đã sớm an bài, vì những nỗ lực của Singapore chỉ gây đôi chút khó khăn ở vài thời điểm cho đội chủ nhà Thái Lan đã giành mọi quyền chủ động.

Thậm chí ở cuối trận tiền đạo đang dẫn đầu giải vua phá lưới Adisak Kraisorn còn nâng tỷ số lên 3-0 để có tổng cộng 8 bàn thắng chỉ sau 4 trận.

Trong khi đó, cùng giờ trên sân Gelora Bung Karno ở Jakarta, từ kết quả trận Thái Lan thắng Singapore giúp cho các cầu thủ Philippines thi đấu quá thoải mái trước Indonesia đã bị loại từ trước. Bởi nếu có thua thì Philippines vẫn có vé đi tiếp với vị trí nhì bảng. Trong khi để cạnh tranh ngôi đầu thì hoàn toàn không khả thi do Philippines thua hiệu số trước Thái Lan quá xa, cũng như có tổng số bàn thắng ít hơn rất nhiều dù đối đầu nhau hai đội hòa 1-1. Cho nên thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson thi đấu cầm chừng vừa phải để giữ quân.

Như vậy, ở bán kết tuyển Philippines (nhì bảng B) gặp tuyển Việt Nam (nhất bảng A). Ở trận bán kết lượt đi, tuyển Việt Nam (VN) thi đấu ở sân khách Panaad tại TP.Bacolod ngày 2.12. Lượt về thi đấu ngày 6.12 trên sân nhà Mỹ Đình.

Với lịch đấu này tuyển VN nhìn vào thì có thuận lợi vì trận bán kết lượt về được đấu sân nhà. Tuy nhiên, cần nhớ là ở 2 kỳ AFF Cup liên tiếp gần đây năm 2014 và 2016, tuyển VN đều vào bán kết và đều đấu trận bán kết lượt đi sân khách tạo được lợi thế nhưng khi về sân nhà Mỹ Đình đấu trận lượt về thì đều gặp các tỷ số bất lợi lần lượt trước Malaysia rồi Indonesia, nên đành ngậm ngùi ở nhà xem đối thủ đá chung kết.

Gặp Philippines (áo trắng) là đối thủ rất khó nhằn với tuyển VN AFF Cup

Trong lịch sử đối đầu, tuyển VN đã gặp Philippines tổng cộng 9 trận với kết quả thắng 6, hòa 1 và bại 2.

Tại AFF Cup thì đây là lần đầu tiên VN và Philippines gặp nhau ở bán kết. Trước đây hai đội từng có 4 lần gặp nhưng đều ở vòng bảng với kết quả cân bằng khi VN thắng 2 và Philippines cũng thắng 2. VN thắng Philippines 4-1 ở vòng bảng AFF Cup 2002, nhưng liên tiếp hai kỳ AFF Cup 2010 và 2012, Philippines đã thắng lại 2-0 và 1-0. Đến kỳ AFF Cup 2014 thì VN thắng lại 3-1.

Ở trận bán kết còn lại, tuyển Thái Lan gặp Malaysia với trận bán kết lượt đi cũng đấu sân khách Bukit Jalil ngày 1.12, và lượt về ngày 5.12 trên sân nhà Rajamangala.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.