Ai bảo nhiều tiền là sướng?

24/03/2011 00:01 GMT+7

Dù đầu tư rất nhiều nhưng The Vissai Ninh Bình đang lận đận gần áp chót bảng xếp hạng. Kết cục này nằm ngoài sức tưởng tượng của chủ tịch Hoàng Mạnh Trường…

Dù đầu tư rất nhiều nhưng The Vissai Ninh Bình đang lận đận gần áp chót bảng xếp hạng. Kết cục này nằm ngoài sức tưởng tượng của chủ tịch Hoàng Mạnh Trường…

Vốn mệnh danh là một trong những ông bầu bạo chi nhất nhì làng bóng Việt, đầu mùa giải, chủ tịch Trường lại “rải” hàng chục tỉ đồng với tham vọng kiến thiết lại đội bóng. Tuy không có những tên tuổi “hàng khủng” cỡ như Leandro hay Lee Nguyễn của Bình Dương, nhưng nếu quy ra tiền, Ninh Bình vẫn là đội bóng đắt nhất. Chỉ riêng 3 cầu thủ ngoại, gồm tiền vệ phòng ngự Adewale, tiền vệ tấn công Giovani, Michel cũng đã ngốn của Ninh Bình hơn 10 tỉ đồng, gọi là chi phí “tuyển dụng”. Một khoản gần gấp đôi được bỏ ra để mua hàng loạt những cầu thủ trẻ như Thái Dương, Văn Duyệt, Hoàng Đảm, Mạnh Dũng. Thay máu tới 80% nhân sự, Ninh Bình chỉ giữ lại ba tuyển thủ Như Thành, Việt Thắng, Tiến Thành; ngoại binh Mota, thủ môn Đinh Hoàng La, tiền vệ Đinh Hoàng Max từ Hải Phòng cũng được kéo trở lại đất cố đô.

 
Ninh Bình (trái) thi đấu ngày càng sa sút - Ảnh: Quang Thắng 

Thế nhưng, công cuộc cải tổ đội bóng đang vấp phải quá nhiều trở ngại. Dù có đến 6 ông Tây (3 nhập tịch) trong đội hình nhưng điểm yếu nhất của Ninh Bình chính là không gắn kết được dàn sao lại với nhau mà kém nhất ở khâu phòng ngự. Như Thành đến giờ này phong độ quá tệ, Hoàng Vissai cũng chơi dưới sức nên bộ đôi trung vệ này là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại cho đội nhà. Chưa kể, chất lượng của tiền vệ phòng ngự Adewale cũng dưới trung bình. Mặt khác, hàng công thi đấu nhiều trận như mơ ngủ. Việt Thắng không còn mạnh mẽ sau chấn thương trước AFF Cup, Mạnh Dũng lại quá non, Mai Tiến Thành thi đấu phập phù, Đặng Văn Thành giờ chỉ là bóng mờ, còn Hoàng Max luôn vô duyên trước khung thành.

Trong bối cảnh ấy, HLV Nguyễn Văn Sỹ lại chưa thể đặt được dấu ấn cá nhân của mình. Hôm qua, bầu Trường than thở: “Đội của tôi quá thiếu may mắn, dứt điểm quá kém. HLV trưởng lại hơi nhút nhát, chỉ lo phòng thủ, chưa mạnh dạn tấn công”. Tình hình này nếu kéo dài, Ninh Bình sẽ còn chìm sâu dưới đáy bảng.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.