Ai đá chính trong đội tuyển Việt Nam tối nay?

Quốc Việt
Quốc Việt
08/06/2019 11:28 GMT+7

Ai đá chính, ai sẽ dự bị đang là phép tính bí ẩn của HLV Park Hang-seo khi ông khẳng định ưu tiên thể lực và sức khỏe cầu thủ tuyển Việt Nam hơn chạy đua thành tích tại King’s Cup.

Lúc 19 giờ tối 7.6, tuyển Việt Nam bước vào buổi tập cuối cùng trước trận chung kết King’s Cup 2019 khá nhẹ nhàng. Thời tiết khá ổn sau 2 ngày có mưa. Và có lẽ cũng bởi khẳng định của HLV Park Hang-seo sẽ giữ giò cẳng cho một loạt trụ cột.
Anh Đức bị dãn dây chằng chắc chắn sẽ được cho nghỉ. Người thế chỗ anh sẽ là Đức Chinh. Đây là cơ hội cho chàng trai quê Phú Thọ, nhất là khi có những dấu hiệu cho thấy ông Park sẽ muốn tranh thủ dịp này để cất tiền vệ Nguyễn Quang Hải.
“Đối với Việt Nam, chúng tôi đã đá chung kết King’s Cup 2019 từ trận thắng Thái Lan”, phát biểu rất rõ của ông Park Hang-seo trong buổi họp báo trước trận.
Khuôn mặt rất tập trung của Công Phượng khi HLV Park Hang-seo muốn trao cơ hội thể hiện cho những cầu thủ ít ra sân ở trận gặp Thái Độc Lập
Đó cũng là thông điệp rằng, những cầu thủ nào mất nhiều sức hoặc chấn thương trong trận Thái Lan như Anh Đức sẽ được ưu tiên dưỡng chân. Trước mắt họ sẽ là lịch thi đấu quốc nội rất dày tiếp nối bằng đợt vòng loại World Cup 2022 căng thẳng.
Đó cũng là lý do ông Park tính toán cho Quang Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng, Trọng Hoàng được nghỉ ngơi, tránh quá tải và dẫn đến nguy cơ bùng phát chấn thương trước đối thủ rất khỏe Curacao.
Cơ hội sẽ được trao cho Hồng Duy, Văn Kiên (hoặc Văn Thanh nếu hoàn toàn bình phục), Xuân Trường, Đức Huy, Đức Chinh... Thậm chí, nếu mạnh tay ông Park hoàn toàn có thể cho Nguyên Mạnh bắt chính sau 3 năm vắng mặt ở đội tuyển quốc gia.
Hồng Duy có khả năng cao sẽ đá chính khi HLV Park Hang-seo muốn tận dụng trận chung kết King's Cup 2019 để thử nghiệm. Đây là cơ hội duy nhất trước khi chúng ta bước vào vòng loại World Cup 2022 Độc Lập
Chính những tùy chọn rất mở như thế đã giúp buổi tập chiều 7.6 tại sân vận động trung tâm tỉnh Buriram tuy khá nhẹ nhàng nhưng đầy quyết tâm. Những trụ cột đá nhiều từng được ông Park lôi vào nói chuyện riêng hôm trước như Anh Đức, Quang Hải, Văn Hậu... đều khá bình thản.
Trong khi đó, những cái tên ít được đá hơn đang đầy động lực. Có thể cảm nhận những bước chạy đầy quyết tâm của Công Phượng và các đồng đội. Riêng với Phượng, có cách nào "chào hàng" cho đội bóng hạng Nhì Pháp tốt hơn là màn trình diễn ấn tượng trước Curacao có đủ 11 ông Tây sinh ra ở Hà Lan? 
Sẽ là đợt thử nghiệm đáng chú ý của tuyển Việt Nam. Đây là thời điểm đáng để ông HLV Park Hang-seo mạnh tay bởi dù là chung kết thì trận gặp Curacao cũng chỉ là một giải giao hữu. Đặc biệt, đó là cơ hội cuối cùng để tuyển Việt Nam thử nghệm trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.