Ai ngồi ghế nóng thay ông Cấn Văn Nghĩa?

25/06/2019 18:49 GMT+7

Sau khi ông Cấn Văn Nghĩa xin từ chức, chiếc ghế Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phụ trách tài chính tài trợ vẫn còn để ngỏ và đang nổi lên một số ứng viên sáng giá khiến cuộc đua vào chức vụ này cũng khá căng thẳng.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho hay, ông không cảm thấy có điều gì quá khó khăn khi tìm kiếm nhân vật ngồi vào chỗ ông Nghĩa để lại. Trong lăng kính của lãnh đạo VFF, tiêu chí chọn người gánh vác “cơm áo gạo tiền” cho các hoạt động bộn bề của bóng đá Việt Nam cũng không thay đổi gì so với thời điểm bầu cử tại đại hội khóa 8 vào hơn 6 tháng trước.
[VIDEO] ÔNG CẤN VĂN NGHĨA ĐÃ NÓI GÌ TRONG NGÀY NHẬN CHỨC PHÓ CHỦ TỊCH VFF?
Đó là: “Phải có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức tốt; Am hiểu và có kinh nghiệm trong hoạt động tài chính, thương mại. Có năng lực quản trị; am hiểu pháp luật về tài chính, thương mại; có khả năng hoạch địch, xây dựng và chỉ đạo triển khai các cơ chế, chính sách nhằm huy động, quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển bóng đá Việt Nam. Có quan hệ rộng, có uy tín trong giới doanh nhân, có khả năng tập hợp, huy động sự tham gia, tài trợ hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong hoạt động bóng đá”.
Ông Trần Anh Tú (bìa trái) muốn làm phó chủ tịch VFF thì tốt nhất nên rút khỏi Chủ tịch VPF  Vy Khánh
Một ủy viên ban chấp hành VFF cho biết: “Nếu chiểu theo các tiêu chí trên đây thì tôi thấy ông Trần Anh Tú có thể đảm đương được chức vụ này. Ông Tú vốn từng có ý định ra tranh cử chức Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính tài trợ khóa 8 nhưng vì một số lý do tế nhị mà sau đó không tranh cử nữa".
Lý do tế nhị đó chính là phản ứng dữ dội của bầu Đức hồi năm rồi khi cho rằng ông Tú đang ôm đồm nhiều chức vụ bên VPF (chủ tịch, tổng giám đốc..) lại muốn  ngồi ghế nóng VFF. Trong phạm vị hoat động của mình, ông Tú vừa là ủy viên ban chấp hành vừa là ủy viên thường trực BCH VFF nên sẽ khá thuận lợi nếu ông Tú tiếp tục “tranh cử” lần này”. Tuy nhiên một khi ông Tú trở thành phó chủ tịch VFF thì tốt nhất không nên kiêm nhiệm công việc ở VPF mà nên dành toàn tâm toàn lực cho việc kiếm tiền cho VFF. Trong đó mấu chốt là trả lương cho ông Park Hang-seo
Ứng viên nặng ký tiếp theo phải kể đến ông Lê Văn Thành – ủy viên ban chấp hành, Trưởng Ban vận động tài trợ VFF khóa 8. Tại đại hội VFF vào tháng 12.2018, ông Thành là 1 trong 4 ứng viên cho chức Phó chủ tịch tài chính tài trợ nhưng đã thua ông Nghĩa.
Ông Thành nói: “Ngày 25.6, tôi được Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thông báo anh Nghĩa đã xin từ chức và thường trực đã đồng ý. Tôi cũng ủng hộ nguyện vọng của anh Nghĩa. Vì trên thực tế, anh Nghĩa cũng đã giao các công việc về tài trợ cho tôi và công việc đang rất ổn định, rất tốt. Đầu tháng 7, VFF sẽ ký một bản hợp đồng với một doanh nghiệp lớn trong nước có thời hạn 3 năm. Có lẽ chỉ cần 1,2 hợp đồng nữa thôi là VFF có thể đạt “kín” khoản tài chính dự kiến trong năm 2019, thậm chí còn vượt.
Anh Nghĩa mà nghỉ thì cũng không có vấn đề gì lớn lắm vì mọi thứ đang rất hanh thông. Tôi cũng chưa rõ ban chấp hành VFF sẽ giới thiệu những ai nhưng ai mà làm tốt thì làm. Tính tôi thì vốn thích làm một cách lặng lẽ, miễn sao kết quả tốt. Tôi chưa thể trả lời tôi sẽ ứng cử hay không vì còn phải có sự đồng thuận của ban chấp hành. Tuy nhiên, đúng là nếu ngồi vào chiếc ghế nóng này thì vị thế khi đàm phán với đối tác có thể sẽ dễ dàng hơn”.
Ông Nguyễn Hoài Nam - Tổng giám đốc Berjaya Việt Nam Minh Tú
Ủy viên ban chấp hành VFF, chủ tịch CLB Quảng Nam – ông Nguyễn Húp lại đề nghị doanh nhân Nguyễn Hoài Nam. Trong quá trình vận động tranh cử trước đại hội khóa 8, ông Nguyễn Hoài Nam đã phát biểu: “Giấc mơ World Cup không phải bất khả thi với bóng đá Việt Nam”. Tuy nhiên, ông Nam cũng từng bị trượt tại đại hội VFF khóa 8, thậm chí đạt số phiếu rất thấp so với người trúng cử là ông Cấn Văn Nghĩa.
Mới đây ông Nam lại được bầu Đức tiếp tục đề cử với lời giới thiệu: “có thể kiếm về cho VFF 200 tỉ đồng/năm, nếu như ông Cấn Văn Nghĩa xin rút lui”.
Ông Húp nhận xét: “Ông Nam rất giàu, đang sở hữu cả CLB bên châu Âu là FK Sarajevo”. Nhưng ông Nam nếu được giới thiệu thì bắt buộc phải tiến hành đại hội bất thường để bầu vào ban chấp hành trước đã.
Trả lời báo Thanh Niên, ông Nam cho hay: “Tôi chưa thể nói được điều gì lúc này vì đó là chuyện liên quan đến danh dự và cả công việc kinh doanh của tôi lúc này. Hôm trước tôi cũng trả lời báo chí rồi”. Ông Nam từng phát biểu: “Sau khi ứng cử không thành công tôi đâu có tham gia nữa đâu. Anh Đức thương tôi nên nói vậy thôi, tôi còn công việc kinh doanh của mình nữa”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.