Ai sẽ giành danh hiệu 'Vua phá lưới' ở Cúp quốc gia 2020?

15/09/2020 22:39 GMT+7

Rafaelson của Nam Định đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng ở Cúp quốc gia 2020, nhưng cơ hội hiện thuộc về Lynch, Văn Quyết, Quang Hải và Thành Chung

Sau vòng tứ kết, cầu thủ đang ghi được nhiều bàn thắng nhất ở Cúp quốc gia 2020 là tiền đạo Rafaelson (Nam Định). Chân sút người Brazil này đã ghi được 3 bàn ở Cúp quốc gia năm nay gồm 1 bàn ở vòng loại (vào lưới Hoàng Anh Gia Lai) và 2 bàn ở vòng 1/8 (Than Quảng Ninh). Tuy nhiên Rafaelson không còn cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn nữa bởi đội bóng thành Nam của anh đã phải dừng bước ở vòng 1/8.
Xếp sau Rafaelson là hàng loạt cầu thủ ghi được 2 bàn. Tuy nhiên cũng giống như tiền đạo người Brazil, nhiều người trong số này đã phải dừng bước ở Cúp quốc gia năm nay. Vì vậy chỉ những cầu thủ nào đang có trong tay 2 bàn và thuộc biên chế của 4 đội lọt vào bán kết mới có khả năng đuổi kịp và vượt Rafaelson.

Rafaelson của Nam Định

Minh Hoàng

Hiện tại có 4 cầu thủ có thành tích như vậy là: Lynch (Than Quảng Ninh), Thành Chung, Văn Quyết, Quang Hải (Hà Nội). Ở 2 trận bán kết sắp tới, 4 cầu thủ này đều được thi đấu trên sân nhà (Hàng Đẫy và Cẩm Phả). Vì thế đây sẽ là cơ hội để họ nâng cao thành tích ghi bàn của mình ở Cúp quốc gia năm nay.
Trong số 4 cầu thủ này, chỉ có Lynch là cầu thủ thường xuyên chơi cao nhất trên hàng công của Than Quảng Ninh. Vì vậy, xét về mặt lý thuyết, chân sút người Jamaica sẽ người có nhiều cơ hội nhất để hướng tới danh hiệu Vua phá lưới ở Cúp quốc gia năm nay.
Tuy nhiên sẽ không thể xem thường cơ hội 3 cầu thủ của Hà Nội. Thành Chung kể từ khi được HLV Chu Đình Nghiêm đẩy lên chơi cao nhất trên hàng công của đội bóng Thủ đô đã ghi bàn liên tục trong 2 trận giao hữu với Viettel cũng như trận tứ kết với XSKT.Cần Thơ. Còn Văn Quyết và Quang Hải có vẻ như đã tìm lại được bản năng săn bàn mà 2 cú đúp vào lưới đội bóng Tây Đô ở vòng tứ kết Cúp quốc gia vừa qua là minh chứng cho thấy rõ điều đó. Ở một đội bóng có sức tấn công mạnh mẽ như Hà Nội thì gần như mọi cầu thủ đều có thể ghi bàn. Vì vậy việc Thành Chung hay Quang Hải, Văn Quyết tiếp tục “nổ súng” trong các trận đấu sắp tới là điều sẽ không làm ai ngạc nhiên.

Thành Chung (phải) ghi bàn vào lưới Cần Thơ

Vy Khánh

Cơ hội cũng vẫn chưa hoàn toàn khép lại với các cầu thủ mới ghi được 1 bàn. Bởi chỉ cần lập công ở trận bán kết sắp tới và đội bóng của mình lọt được vào chung kết thì họ sẽ lại có thêm cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn của mình ở Cúp quốc gia năm nay.
Chúng ta hãy cùng chờ xem ai sẽ giành được danh hiệu Vua phá lưới ở sân chơi này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.