Ai sẽ là lá chắn trước ‘Ronaldo và Gareth Bale’ của Iraq?

06/10/2015 15:48 GMT+7

(TNO) Dù chơi với sơ đồ thế nào, 2 hay 3 trung vệ thì đêm 8.10, tuyển Việt Nam sẽ phải tìm ra giải pháp khóa chặt những quái kiệt thuận chân trái cực kỳ lợi hại của Iraq.

(TNO) Dù chơi với sơ đồ thế nào, 2 hay 3 trung vệ thì đêm 8.10, tuyển Việt Nam sẽ phải tìm ra giải pháp khóa chặt những quái kiệt thuận chân trái cực kỳ lợi hại của Iraq. 

Trọng Hoàng (áo vàng) trong buổi tập của tuyển Việt Nam ngày 5.10 - Ảnh: Minh Tú

Iraq hiện đang thừa mứa những sự lựa chọn “khủng” nơi cánh trái, với 4 cái tên cực kỳ chất lượng là Ali Adnan, Dhurgham Ismail, Ahmed Yasin và Justin Meram.

Nếu may mắn hơn một chút, Ali Adnan, người được mệnh danh là “Gareth Bale của châu Á” đã có bàn thắng trước Thái Lan. Sở hữu thể lực thể hình tuyệt hảo (cao 1,88m) và đang là trụ cột của Udinese tại Serie A, Ali Adnan thường xuyên là cú đấm mạnh mẽ từ tuyến hai khiến bộ đôi trấn giữ biên phải của Thái Lan là Tristan Do và Mongkol Tossakrai có một ngày làm việc cực kỳ vất vả.

Ngoài Ali Adnan, cánh trái của Iraq càng khủng hơn với 2 cái tên đáng gờm là Dhurgham Ismail (đang chơi tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ) và Ahmed Yasin, cầu thủ sinh năm 1991 được mệnh danh là “Ronaldo của Iraq”.

Với Justin Meram, cầu thủ có thể chơi ở cả 2 cánh lẫn trong vai trò hộ công bài toán phong tỏa anh thậm chí còn khó khăn hơn nhiều, như cách anh đi bóng từ giữa sân trước khi tung cú sút xa hạ gục thủ thành Thamsatchanan mở tỷ số tại Rajamangala.

Ali Adnan (áo trắng) chiến thắng Tristan Do trong pha không chiến - Ảnh: Reuters

Vào lúc 19 giờ ngày 8.10 tới, đối đầu với những tay chạy biên được so sánh với “Gareth Bale” hay “Ronaldo” của Iraq sẽ là thử thách khắc nghiệt cho những cầu thủ đảm nhiệm nơi biên phải, hoặc tiền vệ trung tâm có xu hướng lệch phải của tuyển Việt Nam.

Về nhân sự, tuyển Việt Nam khá đông đảo nhưng để đảm bảo sự an tâm tuyệt đối thì không nhiều. Phi Sơn chỉ vừa trở lại sau vài ngày tập riêng, trong khi Văn Thắng, Thành Lương, Ngọc Thắng đều vừa báo đau và sự sẵn sàng xung trận của họ vẫn chưa thật rõ ràng. Trong hoàn cảnh đó, người ta lại nghĩ đến Trọng Hoàng, một trong những tay tiền vệ công tài hoa nhưng hay... ăn thẻ nhất vì lối đá mạnh mẽ.

Tại B.Bình Dương, Trọng Hoàng đã hoàn thiện bản thân hơn rất nhiều so với khi mới nổi lên như một tay chạy cánh dũng mãnh. Dưới tài dìu dắt của HLV Lê Thụy Hải và sau là Mai Đức Chung, Hoàng đã nguy hiểm hơn rất nhiều nhờ khả năng phát động tấn công đa dạng, trong khi vẫn giữ được tính máu lửa và khả năng tranh chấp rắn rỏi.

Trọng Hoàng đang là cầu thủ chạy cánh không thể thiếu của tuyển Việt Nam hiện nay - Ảnh: Minh Tú

HLV Mai Đức Chung nhận xét: “Hoàng rất mạnh mẽ trong cả tranh cướp và tấn công. Nếu có thể phát huy được, cậu ấy sẽ là nguồn năng lượng dồi dào cần thiết trong trận đấu khắc nghiệt như trước Iraq. Là một tiền vệ công, nhưng nhờ nguồn thể lực dồi dào, Hoàng có thể thường xuyên lui về tranh cướp được và sau đấy lại vọt lên tấn công. Có thể nói Trọng Hoàng lúc này đã toàn diện hơn rất nhiều.

Khi phòng thủ, Hoàng sẽ là cái tên đáng tin cậy ở biên phải. Nhưng điểm mạnh nhất của Hoàng sẽ là phương án rất đa năng trong tấn công. Tại B.Bình Dương, Trọng Hoàng không chỉ đá tiền vệ phải mà nhiều lần đá ở trung tâm hàng tiền vệ 3 người, thậm chí đi hẳn vào trong đá như tiền đạo lùi”.

Thực tế, mối duyên tình giữa Trọng Hoàng và HLV Miura không phải lúc nào cũng bằng phẳng, khi có giai đoạn anh bị bỏ rơi vì những lý do "chiến thuật". Tuy vậy, với việc triệu tập tiền về của B.Bình Dương ở đợt tập trung quan trọng này, ông thầy người Nhật cho thấy sự sẵn sàng để "hiểu" nhau rõ hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.