Ai thay thế Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng

01/02/2016 09:35 GMT+7

Vì sức khỏe của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Hùng Dũng không được tốt nên dù nhiệm kỳ 7 mới chỉ được nửa chặng đường nhưng gần như chắc chắn trong thời gian tới, tổ chức xã hội này sẽ có lãnh đạo mới.

Vì sức khỏe của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Hùng Dũng không được tốt nên dù nhiệm kỳ 7 mới chỉ được nửa chặng đường nhưng gần như chắc chắn trong thời gian tới, tổ chức xã hội này sẽ có lãnh đạo mới.

Ai thay thế Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng ?Ông Trần Quốc Tuấn và ông Đoàn Nguyên Đức - Ảnh: Khả Hòa - Bạch Dương
Tại cuộc họp Ban Chấp hành (BCH) VFF cách đây vài ngày, Chủ tịch Lê Hùng Dũng chỉ có mặt vài phút đầu và do quá mệt nên ông đã chủ động nhường quyền chủ trì cho Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức. Đây là chi tiết khiến chúng tôi cảm thấy bùi ngùi nhất, còn hơn cả thông tin đang gây sốt trên báo chí là HLV Miura bị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.
Cũng vì lẽ này mà sau khi cân nhắc hồi lâu, chúng tôi đã quyết định đưa ra câu hỏi cho một lãnh đạo Tổng cục TDTT là: “Nên chăng, Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT tạo điều kiện tối đa cho ông Dũng trong việc điều trị bệnh. Ông Dũng cần dành thời gian cho bản thân mình một cách tuyệt đối vì dù ông Dũng đã ủy quyền cho Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn thì khối lượng công việc khổng lồ ở VFF vẫn cần đến người cầm trịch, chịu trách nhiệm chính. Nên chăng đã đến lúc phải tính đến người thay thế, ấy mới là giải pháp nhân văn?”.
Câu trả lời từ vị quan chức này là: “Đúng là việc anh Dũng bị ốm đã khiến thời gian qua VFF như không có thủ lĩnh. Tại cuộc họp BCH, các ủy viên cũng đã bày tỏ sự thông cảm sâu sắc và chia sẻ với tình trạng sức khỏe của anh Dũng. BCH cũng nêu ý kiến nên tìm người và báo cáo các cấp có thẩm quyền về vấn đề quan trọng này. Trước khi xin về sớm ở cuộc họp BCH, anh Dũng cũng đã đề đạt nguyện vọng là cho được thôi chức. Chúng tôi cũng đang cân nhắc và sẽ có phương án phù hợp. Nhưng vào thời điểm nào còn phụ thuộc vào công tác chuẩn bị nhân sự. BCH VFF cũng chính là nơi phải đưa ra quyết định về việc này”.
Theo thông tin chúng tôi có được, lãnh đạo ngành đang cân nhắc lựa chọn một trong hai nhân vật sau: hoặc ông Đoàn Nguyên Đức hoặc ông Trần Quốc Tuấn. Theo điều lệ hoạt động VFF, khi Chủ tịch VFF không thể tiếp tục đảm đương công việc, người giữ chức quyền chủ tịch sẽ là phó chủ tịch thường trực - vị trí mà ông Tuấn đang nắm giữ. Sau đó, BCH sẽ tiến hành bầu chính thức. Về mặt lý thuyết, ông Tuấn đang có nhiều cơ hội lên nắm quyền lãnh đạo cao nhất VFF.
Khảo sát các CLB, chúng tôi nhận thấy 3/4 số đội bóng tại V-League hay hạng nhất đánh giá cao ông Tuấn về chuyên môn cũng như mối quan hệ với các tổ chức bóng đá quốc tế. Tuy nhiên, ông Tuấn lại đang vấp phải một số “trục trặc” và mất điểm trước những chuyện ngoài chuyên môn thời gian qua.
Về trường hợp của Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, tuy không giỏi chuyên môn (thực ra Chủ tịch VFF không cần điều kiện này) nhưng ông là người nói được, làm được và ít nhiều đã thành công với chiến lược đầu tư đường xa cho lứa cầu thủ của Học viện HAGL JMG Arsenal. Thế nhưng ông Đức lại quá bận bịu để chăm lo cho kinh doanh nên sẽ không thể dành nhiều thời gian lo VFF được.
Cách đây khoảng hơn 1 tháng, hai nhân vật khác cũng đã được lãnh đạo ngành thể thao đưa ra lời mời là ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) và ông Nguyễn Công Khế - Phó chủ tịch VPF. Tuy nhiên, hai ông đều từ chối. Một gương mặt khác được đề cử là ông Lê Quý Phượng - Ủy viên BCH, Hiệu trưởng Trường đại học TDTT TP.HCM nhưng ông Phượng một năm nữa mới nghỉ hưu nên cũng khó giữ chức vụ ở VFF vào thời điểm này.
Được biết, một quan chức cấp cao của Bộ VH-TT-DL đã đưa ra ý kiến rằng, nếu những phương án trên khó thành hiện thực thì Bộ sẽ phải tìm người ngoài ngành và tiến hành hiệp thương để mời về “dẫn dắt” VFF trong hai năm còn lại của nhiệm kỳ 7. Trong trường hợp, phương án mời người ngoài ngành bất thành, Bộ và Tổng cục TDTT sẽ phải tiến hành thương thuyết lần nữa với ông Võ Quốc Thắng và ông Nguyễn Công Khế.
Cho đến thời điểm hiện tại, Ban Cán sự Đảng của Bộ vẫn chưa thống nhất quan điểm sẽ lựa chọn ai ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch VFF thay thế ông Lê Hùng Dũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.