Ai trám được lỗ hổng phòng ngự tuyển Việt Nam?

12/11/2016 08:48 GMT+7

Dưới triều đại huấn luyện viên Hữu Thắng, hàng tấn công Việt Nam đã mạnh lên đáng kể, tuy nhiên hàng thủ vẫn còn nhiều vấn đề khiến người hâm mộ không thể không lo lắng.

Sự trở lại của Quế Ngọc Hải giúp tuyển Việt Nam có được cặp trung vệ tương đối chắc chắn: Ngọc Hải - Đình Luật. Thế nhưng, ở các trận vừa qua, Đình Luật chưa cho thấy sự ổn định bởi hạn chế trong bọc lót và bắt người, trong khi Ngọc Hải chưa có thể trạng tốt nhất.
Trong khi đó, hai hậu vệ cánh Văn Thanh, Đình Đồng là những người rất giỏi trong hỗ trợ tấn công, nhưng cũng để lại nhiều lo ngại vì quá mải mê dâng cao sẽ không lùi về kịp để tham gia phòng ngự.
Bàn thua 0-1 khi Indonesia phản công, hay hàng loạt lỗi ở trong hiệp 1 trận gặp Indonesia cho thấy HLV Nguyễn Hữu Thắng cần xây chắc tuyến phòng ngự để có thể đi đến cùng AFF Suzuki Cup 2016.
Tuy nhiên, AFF Cup đã cận kề nên thuyền trưởng Hữu Thắng khó xoay chuyển tình thế với những con người hiện có.
Để xây chắc tuyến phòng ngự, hay nói đúng hơn là để giảm tải cho hàng thủ, không còn cách nào khác là đánh chặn từ tuyến 2.
Ngô Hoàng Thịnh sẽ là lựa chọn tối ưu khi anh trở lại trong trận giao hữu với Avispa Fukuoka vào lúc 18 giờ chiều nay (12.11) trên sân Cần Thơ. “Máy quét” Hoàng Thịnh sẽ là bức tường chắc chắn để án ngữ trước khu trung lộ của tuyển Việt Nam. Nếu Hoàng Thịnh chơi với phong độ tốt nhất thì tuyển Việt Nam sẽ chắc chắn hơn trong phòng ngự với sơ đồ 4-1-4-1.
Tuấn Anh là thủ lĩnh nơi tuyến giữa bởi khả năng cầm giữ bóng và điều tiết trận đấu rất tốt Khả Hòa
Ngoài Hoàng Thịnh, HLV Hữu Thắng cũng cần sự trở lại của tiền vệ Tuấn Anh. Tuấn Anh là thủ lĩnh nơi tuyến giữa bởi khả năng cầm giữ bóng và điều tiết trận đấu rất tốt. Ở những thời điểm tuyển Việt Nam bị vây ráp như trận gặp CHDCND Triều Tiên, chính Tuấn Anh đã biết cách giảm nhịp trận đấu để làm giảm sự hưng phấn của đối thủ.
Chính vì thế, có thể nói Hoàng Thịnh và Tuấn Anh là giải pháp giúp cho hàng phòng ngự Việt Nam chắc chắn hơn. Tuy nhiên ở giải đấu đường dài như AFF Cup, HLV Hữu Thắng cần phải luân chuyển cầu thủ hợp lý để không mất Tuấn Anh - Hoàng Thịnh ở những trận cầu quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.