Ai xứng danh “ngổ ngáo”?

10/04/2011 00:11 GMT+7

Đã nhiều năm nay Khatoco Khánh Hòa luôn được mệnh danh là đội bóng "ngổ ngáo". Nhưng danh hiệu không chính thức ấy đang bị đe dọa bởi Cao su Đồng Tháp, đội bóng đang trình diễn một phong độ rất ấn tượng.

Đã nhiều năm nay Khatoco Khánh Hòa luôn được mệnh danh là đội bóng "ngổ ngáo". Nhưng danh hiệu không chính thức ấy đang bị đe dọa bởi Cao su Đồng Tháp, đội bóng đang trình diễn một phong độ rất ấn tượng.

Kiểu phố biển...

Người ta đặt cho Khatoco Khánh Hòa (KH) biệt danh này bởi vì mùa bóng nào cũng vậy, họ không có vị trí quá cao trên bảng xếp hạng, cũng không tụt xuống tốp có nguy cơ xuống hạng, nhưng luôn là đội bóng gây rất nhiều khó khăn cho những đội bóng lớn, thậm chí là cản đường, phá bĩnh nhiều ứng cử viên cho chức vô địch. Điều dễ nhận thấy ở đội bóng này là sức trẻ, tinh thần đoàn kết và sự tự tin, lì lợm đáng khâm phục.

 
Khó đoán trước Khatoco Khánh Hòa hay Cao su Đồng Tháp sẽ có niềm vui chiều nay - Ảnh: Khả Hòa

Lực lượng không dồi dào, kinh phí eo hẹp nhưng dưới bàn tay lèo lái của HLV cá tính Hoàng Anh Tuấn, đội bóng phố biển vẫn đang thi đấu hết sức thành công. Cái hay của ông Tuấn là xây dựng được tinh thần đoàn kết và tính chiến đấu cao của một tập thể khá phức tạp, nhiều thành phần. Đó có thể là những cầu thủ trẻ "cây nhà lá vườn" trưởng thành từ chính lò đào tạo quê hương như Tấn Tài, Văn Phong, Tấn Đạt, Thanh Hải, Ngọc Điểu...; những ngoại binh giá rẻ chất lượng cao như Agostino, Issifu, Mustapha hay thậm chí là hàng thải từ các đội bóng khác như Mạnh Tú, Hoàng Tuấn, Văn Hoán...  Nhưng về với KH họ như cá gặp nước, người thì trưởng thành một cách nhanh chóng, người tìm lại được phong độ vốn có của mình để tỏa sáng.

Lịch thi đấu chiều nay: Các trận 16 giờ: CS Đồng Tháp - Khatoco Khánh Hòa (VTC 3), SHB Đà Nẵng - Hòa Phát Hà Nội (Bóng đá TV), Vincem Hải Phòng - Becamex Bình Dương (VTV 3), Hoàng Anh Gia Lai - Thanh Hóa (VTC 7). Lúc 17 giờ: Hà Nội ACB - ĐTLA (Thể thao TV)

Chính vì thế mà dù luôn khổ sở vì nạn chảy máu nhân tài nhưng KH vẫn đang sống khỏe, sống tốt trên chính đôi chân và sức mạnh thật sự của mình. Luôn nhập cuộc với tinh thần mạnh mẽ, KH gây cho các đối thủ của mình sự khó chịu bằng lối chơi đeo bám và không ngại va chạm, thậm chí khi cần, họ sẵn sàng chơi tiểu xảo để gây ức chế cho đội khách. Chính cách chơi đó làm cho khán giả Nha Trang đã không còn cảm thấy nhớ vua phá lưới Quang Hải khi mà Agostino và Tấn Tài đã hợp thành một cặp bài trùng ăn ý và hiệu quả. 

... và kiểu “Đồng Tháp Mười”

Trong khi đó, Cao su Đồng Tháp (CSĐT) đang trở thành đội bóng đặc biệt nhất V-League. Bởi vì họ gây ấn tượng với những thắng lợi bùng nổ trước những đội bóng lớn và cũng biết gây sốc khi thua vỡ mặt trước những đội cuối bảng xếp hạng. Không ai có thể giải mã hiện tượng này khi mà trận trước họ chơi tưng bừng thắng lợi giòn giã nhưng trận sau lại xịt và chơi như những người mới học bóng đá.

Sức mạnh của CSĐT thì vẫn thế: thể lực sung mãn, tinh thần đoàn kết, sơ đồ chiến thuật 1-8-2 đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả hơn sự chói sáng của cặp tiền đạo Samson và Felix. Trong khi khả năng của Samson đã được cả V-League kiểm chứng và khâm phục thì sự tỏa sáng của Felix là  bất ngờ thú vị. Thật khó mà hóa giải sức mạnh này của CSĐT khi mà Samson  vừa nhanh, vừa khỏe lại vừa khéo với những bước chạy như thần gió, còn Felix càn lướt, hoạt động rộng và sở hữu những cú sút xa tuyệt vời. Đặc biệt họ còn có sự ăn ý đến khó tin khi mà người này không cần quan sát cũng tìm thấy người kia và ngược lại. Không hề nói quá khi cho rằng khả năng của cặp bài trùng này chiếm đến 50% sức mạnh của CSĐT.

Ai sẽ thắng?

Con đường đi của 2 đội bóng này khá giống nhau khi cực kỳ mạnh mẽ trên sân nhà và rất thất thường trên sân khách. Họ đang ở tốp đầu của bảng xếp hạng khi luôn biết cách giành điểm tối đa trên sân nhà. "Chất" của CSĐT và KH cũng có những nét tương đồng khi đều thể hiện được sự lì lợm, ngổ ngáo của những đội bóng nhà nghèo, không hề biết sợ trước bất kỳ hoàn cảnh nào. Chính vì vậy mà trận đấu chiều nay tại Cao Lãnh trở nên hấp dẫn và khó đoán hơn bao giờ hết.

HLV Đặng Phương Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.