Alexander Polking : Canh bạc dại với nhà không móng

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
24/03/2021 14:04 GMT+7

Chiến thuật 'lấy công bù thủ' của CLB TP.HCM đã thất bại nặng nề trước Hà Nội ở vòng 5 V-League tối qua. Đây là điều đã được dự báo trước khi canh bạc mạo hiểm này đã trả giá đắt

Đưa 3 ngoại binh cùng ngôi sao Lee Nguyễn về với tham vọng sẽ cạnh tranh chức vô địch hoặc ít ra cũng lọt vào top 6 giai đoạn 1 nhằm tìm kiếm thứ hạng cao . Ông thầy người Brazil cho thấy những con tính của mình là lấy hàng công để áp đặt lối chơi kiểm soát bóng và để vùi dập đối phương. Chỉ tiếc rằng ông đang chơi 1 canh bạc mà theo nhiều người làm chuyên môn đó là ‘Dại’.

Highlights TP.HCM 0-3 Hà Nội: Hùng Dũng chấn thương, thắng mà không vui

Thứ 1 : bất cứ đội bóng nào cũng đều lấy hàng thủ làm nền tảng trong lối chơi, khi có được hàng thủ chắc chắn thì mới nghĩ đến chuyện sẽ lấy từ 1 đến 3 điểm. Ngay cả tình huống khó khăn nhất thì việc hàng thủ giữ nguyên mảnh lưới cũng tạo ra sự yên tâm cho đội bóng. Hãy nhìn lại hàng phòng thủ TP.HCM, các trung vệ như Thân Thành Tín , Trần Đình Khương ... hay Hoàng Thịnh kéo xuống lấp vị trí đều là những trung vệ trung bình ở V-League. Họ không giỏi trong đọc tình huống, không giỏi trong việc phán đoán và chưa bao giờ là thủ lĩnh của đội bóng mình từng thi đấu. Hơn nữa họ cũng rất yếu trong việc phát động tấn công để cung cấp bóng lên tuyến trên. Nhìn Thành Tín loay hoay vội vàng rồi chuyền bóng vào chân Văn Quyết dẫn đến tình huống thua bàn thứ hai mới thấy được cái khó của ông Polking. Việc loại bỏ Diakite là 1 sai lầm khiến mất điểm tựa nơi đội bóng này.

Một mình Lee Nguyễn cũng chẳng thê xốc lối đá của CLB TP.HCM lên

Khả Hòa

Thứ 2 : 3 cầu thủ ngoại phía trên cùng Lee Nguyễn chơi tự do thì rõ ràng không ai tạo được ấn tượng mạnh. Những pha phối hợp rối rắm giữa các ngoại binh này, cách di chuyển hỗ trợ không bóng nhìn rất ‘tù’, còn khả năng độc lập tác chiến hầu như không có. Nhìn họ loay hoay trên hàng công cảm giác họ chỉ đứng cho đối phương ngán vì họ là Tây, chứ chẳng có tác dụng gì. Lee Nguyễn vẫn hay trong các tình huống xử lý bóng nhưng việc anh đã lớn tuổi cùng các vệ tinh xung quanh không đồng đều khiến anh rất khó để thể hiện lối chơi .

Ngoại binh của CLB TP.HCM chơi không như mong đợi

Khả Hòa

Việc 1 thời gian ngắn để tạo dựng lối chơi tấn công áp đặt đối phương là điều không hề đơn giản, ông Polking có vẻ không nắm được thông tin các đội bóng ở Việt Nam cũng như không hiểu hết về trình độ bóng đá Việt, hoặc ông đang không có sự hỗ trợ tốt từ các cộng sự của mình. Ngay khi bắt đầu cách xây dựng lối chơi dựa trên những con người ông chọn đã cho thấy 1 mùa giải không tốt của CLB TP.HCM .
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.