An Giang và Bình Định bám đuổi Hà Nội ACB

06/06/2010 00:26 GMT+7

Hà Nội ACB (HN ACB) tiếp tục bị cầm chân khi để Than Quảng Ninh (TQN) thủ hòa 0-0. Đội chủ nhà chơi ép sân và có khá nhiều cơ hội ăn bàn, đáng tiếc các pha dứt điểm của Thành Lương, Gelatini đều đi không chính xác.

Cruz (phải) ghi bàn giúp Bình Định lên nhì bảng - Ảnh: Khả Hòa

Hà Nội ACB (HN ACB) tiếp tục bị cầm chân khi để Than Quảng Ninh (TQN) thủ hòa 0-0. Đội chủ nhà chơi ép sân và có khá nhiều cơ hội ăn bàn, đáng tiếc các pha dứt điểm của Thành Lương, Gelatini đều đi không chính xác.

Hòa trận này, HN ACB không còn chiếm thế độc tôn khi đã bị các đội phía sau bám đuổi. Hài lòng với một điểm quý giá trên sân khách, nhưng TQN đã mất ngôi nhì bảng vào tay SQC Bình Định (BĐ). BĐ đã tận dụng ưu thế hơn người từ phút thứ 9 (Flavio - Huda Huế bị thẻ đỏ), để giành 3 điểm trên sân Quy Nhơn với chiến thắng 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do Cruz thực hiện từ chấm 11m đã giúp BĐ vươn lên nhì bảng với 24 điểm (bằng điểm với AG nhưng BĐ tạm xếp trên do thắng đối đầu), chỉ còn thua HN ACB 6 điểm.

Trong khi đó, Quảng Nam Xuân Thành (QN) vui mừng với chiến thắng 3-1 trước Đồng Nai Berjaya (ĐN). HLV Jose Luis đã có màn ra mắt không thể tốt hơn với việc giúp đội nhà chiến thắng bằng lối chơi ấn tượng. Tân binh Rafael lập công lớn với hai bàn ghi được. Bàn còn lại của QN do Nguyên Quang ghi. Dù rất nỗ lực, nhưng ĐN chỉ ghi được một bàn duy nhất với pha lập công của Nguyễn Tuấn Anh. Chiến thắng trước ĐN đã giúp QN mở ra hy vọng thăng hạng.

Sau một loạt trận không thành công, Xi măng Fico Tây Ninh (TN) đã có thể vui mừng với chiến thắng 2-1 trước đội cuối bảng TP.HCM. Đây là một trận thắng vất vả khi phải chờ đến pha lập công của Thế Phong từ cú sút xa ở phút 82, đội chủ nhà mới có thể lấy trọn 3 điểm. Trước đó, Mendez mở tỷ số cho TN ở phút 32, Jackson gỡ hòa 1-1 cho TP.HCM ở phút 46. Điều đáng nói ở trận cầu này là hai đội chơi khá thô bạo, từ giữa hiệp 2, với những pha vào bóng ác ý, nhưng trọng tài chính Trần Xuân Nguyện có phần nhẹ tay.

XSKT Cần Thơ (CT) tiếp tục sa sút khi không thể tận dụng ưu thế sân nhà để vượt qua TDC Bình Dương (BD). Hòa 0-0 với đội yếu hơn, CT chính thức từ giã giấc mơ thăng hạng. Đang lặn hụp ở vị trí áp chót bảng xếp hạng, thế nhưng Hải Nhân Tiền Giang (HNTG) không thể tận dụng được ưu thế để cải thiện điểm số của mình khi để thua đội khách An Giang 2-3. Thua trận này, HNTG tiếp tục gặp nguy khốn vì có thể bị TP.HCM vượt mặt bất cứ lúc nào.

Xếp hạng sau 15 vòng đấu: 1/ Hà Nội ACB 30 điểm; 2/ SQC Bình Định 24 điểm; 3/ An Giang 24 điểm; 4/ Than Quảng Ninh 23 điểm; 5/ Quảng Nam 21 điểm (+2); 6/ Tây Ninh 21 điểm (-6); 7/ Cần Thơ 18 điểm (+1); 8/ Viettel 18 điểm (-3); 9/ TDC Bình Dương 15 điểm; 10/ Huda Huế 14 điểm; 11/ Tiền Giang 13 điểm (-3); 12/ Đồng Nai 13 điểm (-3); 13/ TP.HCM 12 điểm.

Q.Huy - Thành Thắng - Khả Hòa -
Dương Thu - Nam Vương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.