'Án phạt của VFF cho cầu thủ V.Ninh Bình quá nặng'

26/12/2014 15:05 GMT+7

(TNO) Trưa nay 26.12, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Phạm Văn An, Hội trưởng Hội CĐV của CLB V.Ninh Bình, cho rằng án phạt của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đối với 9 cầu thủ dính chàm trong vụ bán độ là quá nặng.

(TNO) Trưa nay 26.12, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Phạm Văn An, Hội trưởng Hội CĐV của CLB V.Ninh Bình, cho rằng án phạt của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đối với 9 cầu thủ dính chàm trong vụ bán độ là quá nặng.

>> VFF cấm thi đấu vĩnh viễn 9 cầu thủ dính đến tiêu cực của V.Ninh Bình
>> Cầu thủ V.Ninh Bình cá độ kiếm tiền xây mộ cho anh trai
>> 3 cầu thủ V.Ninh Bình được tại ngoại trước phiên xét xử
>> Cầm đầu vụ cá độ ở V.Ninh Bình, Trần Mạnh Dũng lĩnh án 30 tháng tù


Ông Phạm Văn An, Hội trưởng Hội CĐV CLB V.Ninh Bình 

“Tôi cho rằng án treo giò vĩnh viễn là quá nặng đối với các em, đặc biệt là với một số cầu thủ trẻ như Quang Hùng, Gia Từ… Tôi cũng biết rằng, đã là án phạt thì phải có tính răn đe để hạn chế tình trạng bán độ. Tuy nhiên, giữa những CĐV như chúng tôi và các cầu thủ còn có một thứ tình cảm khác ngoài tình cảm bóng đá, đó là tình cảm gia đình.

Chúng tôi coi các cầu thủ của CLB V.Ninh Bình như những đứa em, đứa cháu của mình. Vì thế khi các em, các cháu mắc sai lầm thì ngoài việc trách móc, chúng tôi cũng rất thương tụi nó”, ông An nói.

Theo ông An, sau khi biết thông tin về án phạt của VFF, nhiều hội viên trong Hội đã bày tỏ sự tiếc nuối cho “những đứa con” của mình. Ông Nguyên Mạnh Hùng, Hội phó Hội CĐV CLB V.Ninh Bình cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho các cầu thủ.

 
Quang Hùng đã tỏ ra hối lỗi tại phiên xét xử hồi tháng 8.2014

“Theo tôi chỉ nên cấm thi đấu 1 đến 2 năm rồi sau đó tạo cơ hội cho các em làm lại từ đầu. Một số em còn quá trẻ, mà đã trẻ thì ai cũng có một lần lầm lỡ. Cũng như Văn Quyến, từ sau sai lầm của mình và phải trả giá, khi được tạo cơ hội, bây giờ cậu ấy đã sống tốt và làm được nhiều thứ”, ông Hùng bày tỏ.

Theo ông Hùng, đối với những cầu thủ trẻ như Quang Hùng, Gia Từ… cũng thế, bình thường các cầu thủ này rất ngoan, chỉ là do một phút nông nổi nên đã mắc sai lầm. “Tôi mong cơ quan chức năng hãy cho thêm các em một cơ hội”, ông Hùng nói.

Bài, ảnh: Đinh Dụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.