Ẩn số Macau

28/06/2011 00:44 GMT+7

Dù Macau đứng dưới VN đến 50 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng với nhiều cầu thủ nhập tịch từ Bồ Đào Nha, đội tuyển VN không thể xem thường đối thủ này.

Dù Macau đứng dưới VN đến 50 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng với nhiều cầu thủ nhập tịch từ Bồ Đào Nha, đội tuyển VN không thể xem thường đối thủ này.

Chiều hôm qua đội tuyển Macau đã đến TP.HCM để chuẩn bị cho trận đấu với  tuyển VN ở vòng loại World Cup 2014. Dù bị đánh giá dưới cơ so với chủ nhà VN, nhưng toàn đội Macau tỏ ra rất tự tin. HLV Leung Sui Wing - cầu thủ nổi tiếng của Hồng Kông trước đây, từng có mặt trong trận loại Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2006 và 3 năm nay đã sang dẫn dắt Macau cho biết: “Giải vô địch Macau vừa kết thúc hơn một tuần trước đây, nên sự chuẩn bị của chúng tôi cũng có phần cập rập cho trận đấu này. Dù vậy, cầu thủ chúng tôi cũng đã sẵn sàng để chơi một trận hết mình. Tôi không biết nhiều về đội tuyển VN hiện tại, nhưng cũng biết VN là một trong những đội bóng hàng đầu của Đông Nam Á. Rõ ràng chúng tôi không thể đặt nặng mục tiêu vào sâu ở vòng loại World Cup, nhưng Macau sẽ chơi hết mình để có kết quả tốt nhất. Có thể chúng tôi sẽ gây khó khăn cho tuyển VN”.

HLV trưởng tuyển Macau cho biết đội của ông đủ sức chơi tốt trước VN vì 2 lý do. Một là đội tuyển Macau hiện nay thi đấu với tinh thần và nhiệt huyết dữ dội, đặc biệt với sự tuyển mộ nhiều cầu thủ đến từ Hồng Kông, Trung Quốc và 3 cầu thủ gốc Bồ Đào Nha như tiền vệ Amorin Da Silva, tiền vệ Da Sousa Chenung, tiền đạo Cheang Paulo, sức mạnh của đội tuyển Macau đã được nâng tầm. Hai là Macau đã tăng cường thi đấu quốc tế nhiều hơn, từng hòa Pakistan 2-2 ở AFC Challenge Cup và trước khi sang VN, họ đã thắng U.21 Hồng Kông 1-0. Bàn thắng do Paulo Cheng Leong ghi.

 
Tuyển Macau đầy tự tin trước trận gặp VN - Ảnh: Bạch Dương

Trong buổi tập tối qua trên sân Thống Nhất, HLV Falko Goetz đã cho các cầu thủ VN tập các pha dứt điểm cầu môn và những pha lật cánh đánh đầu từ hai biên. Trung vệ Long Giang đã hồi phục chấn thương và tập luyện chung cùng với đội, nên nhiều khả năng Long Giang sẽ có mặt đá cặp cùng Anh Tuấn trong đội hình chính. HLV Falko Goetz đã thử nghiệm cặp tiền vệ trung tâm Tài Em - Trọng Hoàng để chuẩn bị cho trận đấu với Macau. Toàn đội đã tập luyện rất sung sức với quyết tâm cao để giành chiến thắng.

Hơn 500 thành viên của Hội CĐV bóng đá VN từ Hà Nội và các Hội CĐV địa phương đã có mặt tại TP.HCM chiều tối qua để chuẩn bị cổ vũ cho đội tuyển. Lá cờ Tổ quốc từng xuất hiện ở các kỳ AFF Cup, SEA Games sẽ được mang vào sân Thống Nhất tối mai.

Buổi họp kỹ thuật và họp báo trước trận  VN - Macau sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ chiều nay tại khán đài A4 sân Thống Nhất. Vé đã bắt đầu bán với giá khá rẻ. (T.K)

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.