Anh Đức - bờ vai trên hàng công tuyển Việt Nam

30/03/2018 09:04 GMT+7

Nếu tiền đạo Anh Đức tiếp tục giữ được phong độ tốt tại V-League 2018 thì cơ hội để anh được HLV Park Hang-seo trao suất đá chính tại ASIAD 18 và AFF Cup 2018 gần như chắc chắn.

Suốt mấy năm trời, trong thời điểm Công Vinh luôn là ưu tiên số một trên hàng công của các đời HLV đội tuyển VN thì Anh Đức hoàn toàn vắng bóng. Không phải vì yếu tố chuyên môn, Đức chọn cho mình cách “ở ẩn” dù hiệu suất ghi bàn của anh ở giải vô địch quốc gia khó có cầu thủ nội nào sánh bằng.
33 tuổi, đứng đầu danh sách lập công ở mùa giải 2017 với 17 bàn thắng. Đức dường như đang hội tụ đủ những gì cần nhất của một trung phong. HLV CLB Becamex Bình Dương Trần Minh Chiến bình luận: “Đức có độ “quái” nhưng không phải là tiểu xảo ở khía cạnh tiêu cực. Kỹ năng chơi bóng bằng chân, bằng đầu của Đức đều rất tốt. Đức còn có khả năng sút phạt.

tin liên quan

Jordan 1-1 Việt Nam: Chủ nhà sốc vì bàn thắng của Anh Đức
Nếu đêm 27.3, cú sút của Công Phượng không đập xà ngang thì rất có thể đội tuyển Việt Nam đã có thêm bàn thắng nữa ngoài lần lập công của Nguyễn Anh Đức. Nhưng dẫu sao rời Jordan với một điểm trong tay cũng không phải là kết quả đáng thất vọng của thầy trò HLV Park Hang-seo.
Năng khiếu và tố chất chỉ là một phần. Yếu tố làm nên một Anh Đức của ngày hôm nay có lẽ là nhờ ý thức tập luyện. Ở VN hiện tại, cầu thủ khoảng trên 30 tuổi thường chỉ thi đấu được chừng 30 - 40 phút nhưng Đức có thể chơi nguyên 90 phút mà không có dấu hiệu sa sút thể lực. Đức lại khiêm tốn, không hề mắc bệnh ngôi sao”.
HLV Park Hang Park-seo chưa dành nhiều mỹ từ để nói về học trò nhưng cái cách mà ông hơi… kiễng lên để ôm chặt lấy vai Đức sau trận hòa Jordan mới đây đủ nói lên một điều gì đó. Dĩ nhiên rồi, anh đang, đã và sẽ là “bờ vai” tin cậy trên hàng công của thầy Park.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.