Anh Đức đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai: Vì ta cần có nhau

15/07/2020 07:47 GMT+7

Tiền đạo kỳ cựu Anh Đức trở lại sân cỏ và đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai trong giai đoạn tới của V-League 2020. Đây là một sự kết duyên hợp lý bởi cả hai đều đang cần có nhau.

 

Hoàng Anh Gia Lai cần Anh Đức

V-League 2020 đang là mùa giải thành công nhất của Tuấn Anh, Văn Toàn và các đồng đội kể từ khi được bầu Đức “đôn” lên đội 1 Hoàng Anh Gia Lai năm 2015. Sau 9 vòng đấu, đội bóng phố Núi đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng và tràn đầy cơ hội lọt vào Top 8 đội cạnh tranh chức vô địch ở giai đoạn 2. Tuy nhiên, họ lại đang sở hữu hàng công khiêm tốn nhất trong Top 8 khi mới chỉ ghi được 9 bàn sau 9 vòng đấu (trung bình 1 bàn/trận).

Anh Đức đã phát biểu dí dỏm thế nào khi ra mắt toàn đội HAGL?

Trong tay HLV Lee Tae-hoon hiện có 5 tiền đạo nhưng chưa ai đảm đương tốt vai trò trung phong cắm. Bảo Toàn, Minh Hiếu còn quá trẻ và mới chỉ coi là đang ở giai đoạn “học việc” ở đội bóng phố Núi. Văn Anh mới chỉ ghi được 1 bàn và thường vào sân từ băng ghế dự bị. Văn Toàn và Chevaugh Walsh là 2 tiền đạo chủ lực của Hoàng Anh Gia Lai lúc này. Người đầu tiên có ưu thế về tốc độ nhưng kỹ năng dứt điểm còn hạn chế (mới ghi được 2 bàn). Còn người thứ hai có lợi thế về thể lực, thể hình nhưng còn phung phí quá nhiều cơ hội mà các đồng đội tạo ra (dù cũng đã có 4 pha lập công).

Video độc quyền Anh Đức vui vẻ ngồi cạnh Minh Vương trên xe của HAGL

Muốn tiến xa ở V-League năm nay, Hoàng Anh Gia Lai cần 1 trung phong cắm giàu kinh nghiệm và biết chắt chiu cơ hội. Nhìn đi nhìn lại trong làng bóng đá Việt Nam lúc này không ai hơn được Anh Đức, cho dù chân sút này đã 35 tuổi. 14 mùa giải V-League với 100 bàn thắng được ghi là những con số thuyết phục bầu Đức “trải thảm đỏ” mời Anh Đức về giúp sức cho Hoàng Anh Gia Lai trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2020.

Anh Đức tập luyện trong màu áo HAGL

Minh Trần

Anh Đức cần Hoàng Anh Gia Lai

Sau khi chia tay Bình Dương, Anh Đức từng tâm sự rằng chưa muốn kết thúc sự nghiệp “quần đùi áo số” vì còn khỏe, còn có thể thi đấu được vài năm nữa. Bản thân Anh Đức trong 3 tháng qua vẫn thuê riêng 1 HLV thể lực để tập cùng anh nhằm sẵn sàng cho ngày tái xuất.
Vậy còn đội bóng nào thích hợp để đầu quân hơn là Hoàng Anh Gia Lai - đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ từng là đồng đội của Anh Đức ở đội tuyển Việt Nam như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Thanh…Về sân Pleiku, tiền đạo người Bình Dương sẽ được sát cánh với những con người hiểu mình và thực sự cần mình, để qua đó nhanh chóng tìm lại phong độ vốn có.

Anh Đức (phải) được HLV Park Hang-seo động viên trở lại sân cỏ khi pông vào xem trận B.Bình Dương-Hà Nội

Độc Lập

Cách đây 2 tuần, HLV Park Hang-seo xuất hiện trên sân Bình Dương, bên cạnh ông là Anh Đức. Có thông tin rằng ông thầy người Hàn Quốc đang vận động để chân sút kỳ cựu này quay lại ĐTQG, trước mắt là ở hai trận đấu quan trọng thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Thực hư còn chưa rõ nhưng rất có thể việc Anh Đức tái xuất trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai sẽ là “bước đệm” để tiền đạo sinh năm 1985 này quay trở lại giúp sức cho đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu khu vực và châu lục sắp tới.
Hãy cùng chờ xem mối lương duyên Anh Đức - Hoàng Anh Gia Lai sẽ đi đến đâu.

Anh Đức và HLV Lee Tae-hoon

Minh Trần

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.