Anh Đức lập cú đúp, B.Bình Dương đoạt Siêu Cúp Quốc gia 2016

30/01/2016 15:51 GMT+7

B.Bình Dương đã có sự chuẩn bị cho mùa giải mới khá hoàn hảo bằng danh hiệu Siêu Cúp Quốc gia sau khi đánh bại Hà Nội T&T bằng 2 bàn thắng của tiền đạo Anh Đức.

B.Bình Dương

2:0
kết thúc

Hà Nội T&T      

 Anh Đức (36', 83')    

B.Bình Dương đã có sự chuẩn bị cho mùa giải mới khá hoàn hảo bằng danh hiệu Siêu Cúp Quốc gia sau khi đánh bại Hà Nội T&T bằng 2 bàn thắng của tiền đạo Anh Đức.

 90'+4'
KẾT THÚC TRẬN. Bình Dương đoạt Siêu Cúp Quốc gia sau khi thắng Hà Nội T&T 2-0.  
Ảnh: Đỗ Hải

 
 90'+2'
Trọng Huy vào thay Công Vinh bên phía Bình Dương.   
 90'
Hiệp 2 được cộng thêm 4 phút bù giờ.   
 89'
THẺ ĐỎ. Tấn Tài nhận thẻ vàng thứ 2 sau khi phạm lỗi với Xuân Nam.  
 86'
Quang Hải vào thay Hùng Dũng bên phía Hà Nội T&T.   
 83'
VÀOOOOOOOO. 2-0 cho Bình Dương. Anh Đức sút phạt, bóng đập chân một cầu thủ Hà Nội T&T đi thẳng vào lưới.

[VIDEO]: BÀN NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0 CHO BÌNH DƯƠNG CỦA ANH ĐỨC
Đáng chú ý, đây là bàn thắng thứ 5 trong 4 trận gần nhất của Anh Đức vào lưới Hà Nội T&T.
 
 83'
Phạm Văn Thành vào thay Thành Lương bên phía Hà Nội T&T.   
 76'
Văn Thành vào thay Quang Vinh bên phía Bình Dương.  
 74'
Đặng Văn Robert vào thay Âu Văn Hoàn bên phía Bình Dương.   
 70'
Bình Dương đang dẫn 1-0, một khoảng cách khá mong manh, nhưng lối chơi phòng thủ phản công của HLV Nguyễn Thanh Sơn đề ra đang được các học trò phát huy hiệu quả. 
Ảnh: Đỗ Hải
 
 66'
Nhịp độ trận đấu không còn nhanh như những phút đầu hiệp 2.   
 61'
Thành Lương và Văn Quyết thường xuyên đổi vị trí nhau trên sân bên phía Hà Nội T&T.   
 56'
Hà Nội T&T đẩy đội hình lên rất cao nhưng vẫn chưa thể tiếp cận được khung thành thủ môn Tấn Trường. 
Ảnh: Đỗ Hải
 
 51'
Thủ môn Tấn Trường phải 2 lần đẩy bóng ra sau 2 cú sút trực diện của cầu thủ Hà Nội T&T.  
 49'
Hà Nội T&T dâng cao dồn ép đối phương ngay từ đầu hiệp 2.   
 46'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU.    
 45'+1'
KẾT THÚC HIỆP 1. Bình Dương tạm dẫn Hà Nội T&T 1-0.   
 45'
Hiệp 1 được cộng thêm 1 phút bù giờ.   
 44'
Các cầu thủ Hà Nội T&T đang đẩy cao đội hình tìm bàn san bằng tỷ số.   
 39'
Thật bất ngờ, từ đầu trận đấu Bình Dương không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Trần Anh Đức.
Tác giả của bàn mở tỷ số trận Siêu Cúp chính là đương kim quả bóng vàng Việt Nam 2015 - Anh Đức. 
Ảnh: Đỗ Hải
 
 36'
VÀOOOOOOOO. 1-0 cho Bình Dương. Anh Đức đánh đầu chính xác từ quả đá phạt góc của Tấn Tài. 

[VIDEO]: BÀN MỞ TỶ SỐ CỦA ANH ĐỨC
 
 35'
Hai đội đang thi đấu ăn miếng trả miếng rất quyết liệt.
Ảnh: Đỗ Hải
 
 31'
Từ đầu trận đến giờ, tiền đạo Công Vinh chơi khá mờ nhạt.   
 26'
Thành Lương nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Quang Vinh.   
 24'
Những phút vừa qua, Hà Nội T&T thường xuyên lên bóng ở cánh trái với sự năng động của Đức Huy và Hùng Dũng. 
Ảnh: Đỗ Hải
 
 20'
NGUY HIỂM. Thành Lương sút bóng chéo góc, thủ môn Tấn Trường bay người đấm bóng ra.   
 19'
Hà Nội T&T đang chơi lấn lướt những nhà đương kim vô địch Cúp Quốc gia và V-League.   
 14'
BÓNG TRÚNG XÀ NGANG. Đức Huy tạt bóng chính xác vào trong, Hoàng Vũ Samson bật cao đánh đầu, đáng tiếc cho Hà Nội T&T khi bóng trúng xà ngang. 
Ảnh: Đỗ Hải
 
 12'
Bình Dương dần lấy lại thế trận và tạo ra một số cơ hội về khung thành của thủ môn Trần Anh Đức.   
 7'
Nhịp độ được đẩy lên khá cao trong những phút đầu. Hà Nội T&T đang ép sân.  
 3'
Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại chung kết Cúp Quốc gia 2015, khi đó, B.Bình Dương đã vượt qua Hà Nội T&T với tỷ số 4-2 trên sân Gò Đậu.   
 16 giờ 13
 HIỆP 1 BẮT ĐẦU. Hà Nội T&T giao bóng trước.
Bình Dương ra sân với trang phục toàn đỏ, còn Hà Nội T&T với toàn vàng.
 
 15 giờ 50
Mặt sân Thanh Hóa khá xấu.
Ảnh: Đỗ Hải
 
15 giờ 45
Bình Dương: Tấn Trường - Âu Văn Hoàn, Michal Nguyễn, Oloya Moses, Xuân Thành, Tấn Tài, Đình Luật, Quang Vinh, Công Vinh, Anh Đức, Nsi
Hà Nội T&T: Trần Anh Đức - Victor, Thành Chung, Gonzalo, Duy Mạnh, Đức Huy, Thành Lương, Văn Quyết, Xuân Nam, Hùng Dũng, Hoàng Vũ Samson
 ĐỘI HÌNH RA SÂN
Hai mùa trở lại đây, Hà Nội T&T (áo vàng) vẫn giành ngôi á quân sau B.Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa
Đây sẽ là lần đầu tiên trong 2016, Becamex Bình Dương thi đấu với Hà Nội T&T. Đội bóng đất Thủ đã giành ưu thế gần như tuyệt đối (2 thắng, 1 hòa) trong 3 lần chạm trán với đối thủ ở mùa trước. Nhưng nếu Hà Nội T&T giành chiến thắng ở lần đối đầu này, nó sẽ là dấu hiệu chứng tỏ đội bóng Hà Nội đang đi đúng hướng. Và B.Bình Dương sẽ chật vật bám đuổi trong tương lai. 

Có vài đặc điểm dễ nhận thấy ở Hà Nội T&T, cách nay 2 mùa: Chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hồng, thường mặc áo hồng nhạt dài tay, ngồi ở ghế đầu trong khu kỹ thuật và đội hình 11 người không thay đổi, trừ phi cầu thủ chấn thương hoặc án phạt. 

Hai mùa trở lại đây, Hà Nội T&T vẫn giành ngôi á quân, vào tới chung kết cúp Quốc gia, nhưng thế lấn tới của họ không ào ạt như trước. Đó là bởi HLV Phan Thanh Hùng lặng lẽ thực hiện chính sách “đỗ xanh trộn đỗ đen”. Lứa cầu thủ U.21 Hà Nội T&T, do HLV Trương Việt Hoàng (trước khi đến Hải Phòng) dẫn dắt, bắt đầu trưởng thành và có thể “ra ràng”. 

Đó là khi những Anh Đức, Minh Long (thủ môn), Duy Khánh, Ngọc Đức (hậu vệ), Huy Tân, Duy Mạnh, Đức Huy (tiền vệ), Văn Thành, Xuân Nam (tiền đạo)… lần lượt được tung vào các trận chiến V- League với tần suất khác nhau, kiểm nghiệm mức độ chịu đựng áp lực, năng lực trưởng thành và trình độ chuyên môn. 

Sự hiện diện của lớp măng non này chính là hệ quả giúp Hà Nội T&T không lao đao khi những Thạch Bảo Khanh, Lê Hồng Minh, Cao Sỹ Cường, Bùi Văn Hiếu, Dương Hồng Sơn, Quốc Long, Ngọc Duy… treo giày hoặc chuyển sang thi đấu cho đội bóng khác. 

Hơn thế, việc những Minh Long, Duy Khánh, Duy Mạnh, Văn Thành, Quang Hải (18 tuổi) chơi thành công trong màu áo U.23 hay U.19 ở vòng loại và vòng chung kết châu lục các giải U, không chỉ giúp các cầu thủ trưởng thành về bản lĩnh thi đấu, mà còn giúp đội bóng thu hút được một lượng người hâm mộ (NHM) đông đảo trên cả nước, giúp đội bóng có thêm sự ủng hộ từ khán giả, mỗi khi rời Hàng Đẫy. 
Hà Nội T&T khao khát giành một danh hiệu cho mùa bóng mới - Ảnh: Khả Hòa
Chưa thể khẳng định Hà Nội T&T đủ năng lực giành chức vô địch mùa này, nhưng chắc chắn, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng sẽ luôn là một trong những ứng viên sáng giá, nhất là trong bối cảnh các ứng viên khác đều tiềm ẩn những dấu hiệu bất ổn. 

Nếu Hà Nội T&T đang chứng minh tính đúng đắn của chính sách “cây nhà lá vườn”, phù hợp với điều kiện kinh tế eo hẹp hiện tại, được tiếng đào tạo và phát triển cầu thủ trẻ, xây dựng bản sắc CLB và khẳng định thương hiệu gắn với cộng đồng CĐV Hà Nội…, B.Bình Dương bây giờ mới bắt đầu tập tễnh bước. 

Nhìn vào đội hình vô địch V- League 2015, người ta không khó nhận thấy duy nhất tiền đạo, đội trưởng Nguyễn Anh Đức là người địa phương. Không tính ngoại binh, những thành viên còn lại có tới 98% là cầu thủ tứ xứ, như Tấn Trường (Đồng Tháp), Đức Cường,Văn Hoàn, Đình Luật, Trọng Hoàng, Văn Bình, Công Vinh (Nghệ An), Phước Tứ (Quảng Nam), Văn Thành (Hải Phòng), Tấn Tài (Khánh Hòa), Tăng Tuấn, Tiến Thành (Thanh Hóa)…
Chẳng thế, ông Cao Văn Chóng, cựu Tổng giám đốc B.Bình Dương, không khỏi lúng túng khi nhận câu hỏi từ người viết (trong trận chung kết cúp Quốc gia), rằng: “Bình Dương sẽ làm thế nào để vô địch nếu một ngày không còn ‘bầu sữa’ từ Becamex để mua cầu thủ mỗi năm?”. Câu trả lời của giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh, người “mới mà cũ” của B.Bình Dương, là: “Mùa này chúng tôi đôn 11 cầu thủ trẻ lên đội 1, trong số này có 5 cầu thủ được gọi vào U.19 quốc gia. Các em đều có thể hình và chuyên môn tốt. Đây sẽ là tương lai của bóng đá Bình Dương”.
B.Bình Dương vẫn tự hào với danh hiệu "Chelsea Việt Nam" - Ảnh: Khả Hòa
Vậy là B.Bình Dương cũng bắt đầu xoay mình, nhận thấy cách làm bóng đá bền vững không phải là vung tiền mua cầu thủ trước mỗi mùa, tự hào với danh hiệu “Chelsea Việt Nam”. Đó cũng không phải là cách thuê một HLV giỏi chuyên môn nhưng phát ngôn bừa bãi, làm ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh nhà tài trợ, thay vào đó là đôn những người sở tại hoặc gắn bó nhiều năm với CLB. 

Sau chuyến đi khảo sát K-League của đoàn công tác VPF tại Hàn Quốc cuối năm ngoái, người ta nhận thấy một “xu hướng” và cụm từ khóa thường xuyên xuất hiện trong những lần nói chuyện của lãnh đạo các CLB - CLB thân thiện với cộng đồng và “sản phẩm bóng đá”.

B.Bình Dương hay Hà Nội T&T hay bất kỳ đội bóng nào đều phải cố gắng thuyết phục khán giả không chỉ bằng thành tích sân cỏ, lối chơi cống hiến, mà còn cả những cầu thủ địa phương, mang tính đại diện cho cộng đồng, coi trận đấu như một “sản phẩm” chất lượng vừa bán cho nhà tài trợ, đài PT-TH vừa cung cấp cho NHM…

Vậy nên mới nói, trận đấu giữa 2 đội bóng này là cuộc đấu bản sắc vì thế!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.