Anh Đức lên tuyển vì Quả bóng vàng?

09/10/2017 07:41 GMT+7

Hôm qua, có tờ báo mạng viết bài về cầu thủ Anh Đức, đại ý anh đồng ý lên tập trung lần này với mục đích cần mác 'đội tuyển' để dễ dàng hơn trong việc được bầu chọn Quả bóng vàng 2017.

Có người nói Đức đã từng né lên tuyển nhiều lần từ năm 2012 đến nay thì không bao giờ nên cho phép anh được quay lại thêm lần nào nữa. Nhưng cũng có nhiều ý kiến khẳng định, 10 năm trước trong đội hình của HLV A.Riedl, Anh Đức và Công Vinh được vào danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất châu Á, bây giờ Đức vẫn là tượng đài ở CLB, và tuyển quốc gia vẫn cần anh.
Giữa những dư luận như vậy, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Tôi rất buồn khi Đức đang bị hiểu nhầm là có động cơ không trong sáng. Tôi đã làm thầy của Đức khi dẫn dắt Becamex Bình Dương (BD). Đức không phải người vụ lợi. Quan sát Đức tại V-League, tôi thấy Đức duy trì được phong độ quá tuyệt vời, hiệu suất ghi bàn rất cao. Vậy tại sao không trao cho Đức một cơ hội? Tôi đã gọi điện cho Đức. Ban đầu Đức cũng hơi lưỡng lự, nói rằng, bố cho con suy nghĩ rồi trả lời bố. Đến tối, Đức trả lời tôi là đồng ý. Hôm BD thi đấu ở Quảng Nam, tôi đã đến bắt tay Đức và nói: Con giữ đúng lời hứa nhé. Đức bảo con muốn bố xin phép lãnh đạo CLB. Nếu được lên tuyển, con sẽ cống hiến hết mình”.
Ông Chung cũng nhấn mạnh: “Tôi chưa sắp xếp đội hình đá chính trận tái đấu Campuchia, nhưng có thể tôi sẽ trao cho Đức một cơ hội. Ai đạt phong độ tốt, đá hay thì sẽ được thi đấu. Đức có tầm vóc cao to, khả năng tì đè tốt, nhạy cảm trong vòng cấm. 10 bàn của Đức tại V-League đến thời điểm hiện tại có 8 bàn ở khu vực 16 m 50. Đức còn có kỹ năng sút phạt. Năm BD vô địch V-League, tôi còn nhớ khi đưa đội ra Hà Nội đá với đối thủ cực mạnh là Hà Nội T&T lúc đó cũng đang tranh chấp ngôi đầu, Đức đã 2 lần sút phạt thành công. Hiện tại, Đức vẫn là tay săn bàn, chứng tỏ Đức rất giữ gìn hình ảnh, không phung phí sức khỏe, có lối sinh hoạt lành mạnh. Chê Đức lên tuyển để phục vụ động cơ cá nhân là rất bất công với Đức”.
Có thể vì nhiều lý do khác nhau mà Anh Đức từ chối trả lời báo chí sau buổi tập ngày 7.10 (anh hội quân muộn vì bận đá bán kết Cúp quốc gia). Anh cũng không chia sẻ gì thêm ngoài câu nói duy nhất hôm nhận giấy triệu tập từ VFF: “Lần trước tôi bận việc gia đình nên đã xin phép ở lại. Còn bây giờ, bố Chung gọi mà tôi thu xếp được chuyện nhà nên sau khi đá xong cho CLB, tôi lên tuyển”.
Năm 2015, Anh Đức từng giành Quả bóng vàng VN rất xứng đáng mà không cần khoác áo đội tuyển. Tiêu chí quan trọng nhất vẫn là cống hiến tốt cho CLB rồi mới đến đội tuyển, có thành tích cá nhân nổi bật, phong cách thi đấu tốt, gương mẫu, không vướng vào các thẻ phạt, hành vi phi thể thao, được người hâm mộ yêu mến. T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.