Anh Đức, Trọng Hoàng từng lập cú đúp vào lưới tuyển Myanmar tại AFF Cup

19/11/2018 07:29 GMT+7

8 năm trước, tuyển Việt Nam dưới thời của phù thủy Calisto từng đại thắng Myanmar 7-1 tại AFF Cup 2010. 4 trong 7 bàn thắng đó do 2 cầu thủ hiện vẫn còn đang thi đấu là tiền đạo Nguyễn Anh Đức và tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng ghi mỗi người một cú đúp.

[VIDEO] HLV VIỆT THẮNG CHỌN "SONG ĐỨC HỢP BÍCH"

Anh Đức chính là người mở tỉ số ở phút 12 mở đầu cho cơn mưa bàn thắng của tuyển Việt Nam (VN) Tận dụng tình huống phá bóng lúng túng của hàng phòng ngự Myanmar, Minh Phương dứt điểm buộc thủ môn Zin Htet phải đẩy ra. Bóng đến vị trí của Anh Đức và tiền đạo này dễ dàng sút bồi tung lưới Myanmar.

Sau khi Minh Phương và Tấn Tài nâng tỉ số lên 2 rồi 3-1 thì chính Anh Đức góp phần nhấn chìm Myanmar với bàn thắng thứ 2 cho riêng mình để đưa tỉ số trận đấu lên 4-1. Đó là pha Anh Đức bật cao đánh đầu dũng mãnh từ đường chuyền bổng bên trái của Vũ Phong làm tung lưới Myanmar.

Anh Đức ghi 2 bàn vào lưới Myanmar năm 2010 Ngô Nguyễn

Liên tiếp sau đó cầu thủ vào sân thay người là Trọng Hoàng đã có pha lập công nâng tỷ số lên 5-1 ở phút 75. Nhận đường nhả bóng của Anh Đức, Trọng Hoàng xử lý khéo léo rồi tung cú sút đầy hiểm hóc bằng chân trái vào góc xa.

Chưa hết đến phút 83, Trọng Hoàng nhanh chóng có cú đúp cho riêng mình để nới rộng khoảng cách lên 6-1 sau pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Đinh Thanh Trung. Trận này lẽ ra Anh Đức đã có hat-trick khi cú sút từ xa của chân sút Bình Dương ở phút 88 bay sát côt dọc khi thủ thành Myanmar đã hoàn toàn bất lực.

Chính nỗ lực di chuyển không mệt mỏi của Anh Đức và sự hoán đổi cánh khôn ngoan của Trọng Hoàng đã giúp Vũ Phong có khoảng trống, không bị kèm cặp, chớp thời cơ ấn định tỉ số 7-1 ở phút bù giờ cho VN.

Một cầu thủ cũng từng ghi bàn vào lưới Myanmar tại AFF Cup 2016 nay vẫn đang là đội trưởng tuyển VN là Văn Quyết. Chính anh mở tỉ sô vào lưới Myanmar ở phút 24 ngay tại sân khách.

 Đó là pha Xuân Trường chuyền bóng tinh tế cho Văn Quyết xâm nhập vòng 16m 50 tung ra cú đá chéo góc hạ gục thủ môn Kyaw Zin Phyo. Bàn thắng này tạo nên sự phấn chấn giúp VN giành thắng lợi 2-1 chung cuộc.

Người hâm mộ VN kỳ vọng bộ 3 này sẽ tiếp tục ghi bàn thắng đem về 3 điểm trọn vẹn cho tuyển VN ở trận chiều mai .

Tuyển VN muốn đứng nhất bảng. 
Nhiều tuyển thủ bóng đá VN bày tỏ quyết tâm thắng Myanmar vào chiều mai để chắc suất ngôi đầu bảng nhằm tạo thuận lợi ở vòng knock-out. Cụ thể nếu nhất bảng  A tuyển VN sẽ đá trận bán kết 2 và là trận lượt về vào ngày 6 .12 tại sân Mỹ Đình. Nếu vào chung kết, tuyển VN cũng thuân lợi đá trận chung kết lượt về tại sân Mỹ Đình ngày 15.12. Do vậy nếu thắng hoặc hòa Myanmar thì đôi chân của các tuyển thủ VN sẽ thoải mái hơn tập trung toàn lực cho bán kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.