Anh Khoa còn 50% khả năng quay lại sân cỏ

09/10/2015 13:48 GMT+7

* Thành phố Đà Nẵng hỗ trợ cầu thủ Anh Khoa 50 triệu đồng (TNO) Chiều tối ngày 8.10, cầu thủ Trần Anh Khoa - người dính chấn thương nặng sau pha vào bóng của Quế Ngọc Hải trong trận đấu giữa SHB.Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An (SLNA) trên sân Vinh ở vòng 25 V-league 2015, đã về đến Đà Nẵng sau ca phẫu thuật tại bệnh viện Parkway (Singapore).

* Thành phố Đà Nẵng hỗ trợ cầu thủ Anh Khoa 50 triệu đồng

(TNO) Chiều tối ngày 8.10, cầu thủ Trần Anh Khoa - người dính chấn thương nặng sau pha vào bóng của Quế Ngọc Hải trong trận đấu giữa SHB. Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An (SLNA) trên sân Vinh ở vòng 25 V-league 2015, đã về đến Đà Nẵng sau ca phẫu thuật tại bệnh viện Parkway (Singapore).

Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng trao quà hỗ trợ cho Anh Khoa

Do chấn thương của Anh Khoa quá phức tạp nên ca mổ của anh thay vì chỉ kéo dài 2 tiếng như bình thường, đã tốn đến 6 tiếng đồng hồ. Các bác sĩ đã nối dây chằng chéo trước, dây chằng chéo sau, xử lý cắt lọc những phần bị rách của bao khợp gối và sụn chêm...

Cũng chính vì chấn thương của anh quá phức tạp nên các bác sĩ tiên lượng khả năng hồi phục, trở lại sân cỏ của anh chỉ có 50%. Hiện tại, Anh Khoa dưỡng bệnh tại nhà và đến cuối tháng 10 này, anh phải quay lại Singapore một lần nữa để các bác sĩ kiểm tra vết mổ và lên phác đồ hồi phục.

Ngay sau khi Anh Khoa trở về, sáng 9.10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo Sở Văn Hóa Thể Thao và Du lịch thành phố, CLB SHB.Đà Nẵng đã đến nhà thăm hỏi, động viên Anh Khoa.

Sau khi nghe Khoa thông báo kết quả ca mổ và tình hình sức khoẻ, ông Dũng chúc Khoa sớm bình phục để quay lại sân cỏ. Cùng với, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đã trao tặng Anh Khoa số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ điều trị chấn thương.

Nói chuyện với gia đình Khoa, ông Dũng khẳng định không chỉ Anh Khoa mà các VĐV của Đà Nẵng khi gặp chấn thương đều được lãnh đạo thành phố và các ban ngành quan tâm, hỗ trợ. Với trường hợp của Anh Khoa, dù anh là thành viên của CLB SHB.Đà Nẵng chứ không trực thuộc sự quản lý của Sở nhưng thành phố vẫn có trách nhiệm hỗ trợ.

Thay mặt gia đình, ông Trần Thanh, bố của cầu thủ Trần Anh Khoa, gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo thành phố, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, CLB SHB. Đà Nẵng đã quan tâm, tạo mọi điều kiện cho Anh Khoa điều trị chấn thương.

Trong khi đó, ông Bùi Xuân Hòa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao SHB.Đà Nẵng, Chủ tịch CLB bóng đá SHB.Đà Nẵng, cho biết đến thời điểm này, chi phí cho ca mổ của Anh Khoa đã hơn 800 triệu đồng, chưa kể quá trình hồi phục sắp đến của cầu thủ này cũng tốn kém không ít.

Anh Khoa hiện có 50% cơ hội quay trở lại sân cỏ

Dù vậy, Công ty và CLB đã chủ động tạm ứng toàn bộ số kinh phí này để kịp thời điều trị cho Anh Khoa. Liên quan đến trách nhiệm bồi hoàn chi phí điều trị cho Anh Khoa, ông Hòa cho biết trước mắt SHB. Đà Nẵng sẽ tạm ứng toàn bộ và sẽ làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF), CLB SLNA và cá nhân cầu thủ Quế Ngọc Hải sau.

Trao đổi với Thanh Niên Online, cầu thủ Trần Anh Khoa cho biết hiện tại, anh vẫn chưa dám nói gì về khả năng hồi phục của mình.

“Hôm mới qua Singapore, các bác sĩ dự báo tôi chỉ có khoảng 30% khả năng bình phục, trở lại sân cỏ nhưng sau ca mổ, các bác sĩ cho biết tình hình có khả quan hơn. Dự đoán chỉ có 50% cơ hội nhưng dù sao, tôi sẽ nỗ lực hết mình để trở lại với niềm đam mê của mình. May mắn sẽ không ngoảnh mặt với những ai nỗ lực để vượt qua số phận, phải không anh?!”, Anh Khoa bộc bạch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.