Áp lực cho U.23 Việt Nam

19/03/2019 06:00 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên người hâm mộ VN đặc biệt quan tâm đến U.23 Indonesia, đội bóng được xem là đối thủ chính của thầy trò HLV Park Hang-seo trên con đường góp mặt ở VCK giải U.23 châu Á.

Những thông tin từ màn trình diễn gần nhất của U.23 Indonesia khi giành chiến thắng 3-0 trước Bali United, đội bóng đang chơi ở giải vô địch quốc gia nước này, để kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 11, đã tiếp thêm động lực cho đội bóng xứ vạn đảo trước khi sang Hà Nội tham dự vòng loại giải U.23 châu Á.
Dĩ nhiên kết quả đá tập huấn trước giải không phải là mấu chốt và ngay HLV Indra Sjafri của đội U.23 Indonesia cũng không tỏ ra quá đỗi vui mừng. Nhưng có xem cách chơi của đội bóng này mới thấy họ rất đáng ngại.
Nhiều cầu thủ gốc gác Indonesia trở về từ nước ngoài là một chuyện, nhưng cái chính là họ có một nền tảng thể lực quá sung mãn, chạy không biết mệt. Cách mà họ đá với một đội CLB được xem là già dặn hơn cũng đầy thuyết phục khi chơi pressing toàn sân, bịt hết các khoảng trống trước cầu môn bằng đội hình thấp và phản công cực nhạy khi luôn có ít nhất 5 - 6 cầu thủ tràn lên rất nhanh, dùng tốc độ bứt phá hoặc càn lướt.
U.23 Việt Nam cần phải chơi mạnh mẽ Hà Phương
Khi mất bóng thì 3 - 4 cầu thủ luôn vây ráp đối phương không cho triển khai bóng lên phía trên. Điều đó cho thấy Indonesia phát huy rất tốt sức trẻ và biết triệt để vận dụng đấu pháp một cách hợp lý nhất.
U.23 Indonesia chơi hay bao nhiêu thì càng trở thành áp lực cho U.23 Việt Nam bấy nhiêu. Ai cũng biết vòng loại bảng K giải U.23 châu Á có 4 đội Thái Lan, Việt Nam , Indonesia và Brunei.
Do trong 11 bảng (mỗi bảng 4 đội) có bảng F chỉ còn 3 đội (Pakistan bỏ cuộc) nên việc tính điểm để so sánh hơn thua giữa các đội nhì bảng phải bỏ kết quả giữa đội xếp nhì từng bảng với đội đứng thứ tư trong bảng ra. Vì vậy U.23 Việt Nam chỉ xem trận gặp Brunei ngày 22.3 là một cuộc khởi động nhẹ nhàng (kết quả trận này có thể sẽ không tính nếu Việt Nam  xếp nhì bảng bởi Brunei cầm chắc vị trí thứ tư) và buộc phải dồn sức để “tử chiến” với Indonesia ngày 24.3.
.23 Việt Nam sẽ phải nỗ lực thật nhiều Ngọc Linh
Mục tiêu của trận này với U.23 Việt Nam là phải thắng và nếu thắng đậm thì càng tốt để đảm bảo cho mình chiếc vé nhì bảng có chỉ số phụ tốt nhất (chọn giữa 4 hoặc 5 đội nhì bảng tốt nhất trong số 11 đội đi VCK). Sau đó mới giải quyết với Thái Lan (ngày 26.3) để tranh nhất bảng nếu thắng (sẽ vào thẳng VCK) hoặc nhì bảng nếu thua (hay hòa), tùy diễn biến trận Thái Lan - Indonesia.
Phân tích như vậy để thấy trận gặp U.23 Indonesia sẽ vô cùng gay go cho U.23 Việt Nam. Phải thắng, đó là con đường duy nhất nếu muốn góp mặt ở VCK, bởi nếu thua thậm chí hòa, U.23 Việt Nam  cầm chắc khả năng bị loại, trừ phi thắng đậm Thái Lan ở trận cuối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.