Áp lực tâm lý trước trận Lào gặp Việt Nam vòng bảng AFF Cup

08/11/2018 13:21 GMT+7

Trước trận đấu gặp chủ nhà Lào vào 19 giờ 30 tối ngày 8.11, HLV Park Hang-seo chia sẻ rất thật lòng rằng, ông hơi khó ngủ một chút vì cảm thấy áp lực đè nặng. Nhưng với ông, áp lực cũng có mặt tích cực nào đó, vì với những người lạc quan, nó sẽ trở thành động lực để vượt qua mọi trở ngại.

[VIDEO] TÀI EM DỰ ĐOÁN VIỆT NAM SẼ THẮNG ĐẬM LÀO
Ông Park phát biểu trong cuộc họp báo vào trưa 7.11: “Tôi biết khán giả Việt Nam đang rất hồi hộp chờ đợi trận đầu tiên của chúng tôi. Chờ đợi không chỉ kết quả mà còn muốn VN phải chơi hay, chơi đẹp nữa. Để thỏa mãn được những yếu tố này không phải đơn giản. Nhưng chúng tôi đã có một quá trình chuẩn bị khá kỹ cả về chuyên môn và tinh thần thi đấu. Cả thầy lẫn trò đã có những biện pháp tốt để giải tỏa căng thẳng về tâm lý.
Tôi không đánh giá thấp Lào bởi qua việc phân tích kỹ băng hình, chúng tôi nhận thấy rõ họ là đội bóng không tồi. Kỹ thuật cầu thủ khá khéo léo và dĩ nhiên Lào sẽ chơi phòng ngự phản công khi đối đầu với Việt Nam. Song tôi tin, sẽ có cầu thủ Việt chọc thủng lưới đối phương. Tỷ số là bao nhiêu thì tôi không dám dự đoán. Nhưng Việt Nam sẽ thắng. Vậy thôi”.
Việt Nam hiện có tới 6 cầu thủ chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia nhưng với ông Park, điều này không làm ảnh hưởng đến chất lượng hay giá trị của đội. “Chúng tôi có 15 cầu thủ đã thi đấu rất hay tại giải U.23 châu Á 2018. So với các đội khác, tuyển Việt Nam khá trẻ nhưng tôi nghĩ rằng kinh nghiệm thi đấu quốc tế không hề kém cạnh. Tất cả chúng tôi kể cả người mới hay người cũ đã khá hiểu nhau, tạo nên một tập thể mạnh. Trên hết là cùng một mục tiêu phấn đấu, cùng chung chí hướng.
Ở bảng A, thắng từng trận một mà trước hết là đánh bại đội tuyển Lào là nhiệm vụ cần phải đạt được của VN. Đội tuyển Việt Nam sẽ như được chơi trên nhà vì sẽ có nhiều cổ động viên Việt Nam sang đây mà ở Lào cũng có rất nhiều người Việt Nam. Chúng tôi sẽ cống hiến một trận đấu hay và kết quả tốt”.
Bước đi thong dong của thầy Park ở buổi tập tói 7.11. Nhưng không biết trong đầu ông đang có những suy nghĩ gì. Có thể tối nay, nhân sự tuyển Việt Nam sẽ có bất ngờ chăng? Nhân Văn
Nếu như ông Park đã làm việc tại Việt Nam được một năm thì HLV đội tuyển Lào – ông Varadaraju Sundramoorthy (người Singapore) mới chỉ bắt tay vào công việc được vỏn vẹn 3 tuần. “Tôi nghĩ mình đã hiểu được phần nào các học trò mới của tôi và có lẽ mọi người sẽ có bất ngờ khi Lào trình diễn lối chơi trước đội tuyển VN. Tôi chưa thể tiết lộ sẽ chỉ đạo Lào chơi thế nào vì tôi muốn giữ kín thông tin. Để tiếp một đối thủ mạnh hơn hẳn thì dĩ nhiên chúng tôi cũng phải có một kế sách nào đó. Công Phượng, Xuân Trường, Văn Quyết là những cầu thủ đặc biệt của VN. Họ rất giỏi. Nhưng Lào sẽ biết cách gây khó khăn cho đối phương”.
Khán giả không được xem trận đấu tập. Nhưng tối nay sẽ có khoảng hơn 5000 khán giả Việt Nam có mặt trên sân vận động quốc gia Lào Nhân Văn
19 giờ tối 7.11, đội tuyển Việt Nam tập trên sân vận động quốc gia Lào (sân thi đấu vào tối nay. Sân vận động quốc gia Lào có hệ thống ánh sáng tốt, mặt cỏ chưa được hoàn hảo nhưng cũng đủ để thi đấu một trận đấu tầm cỡ quốc tế). Trước đó, đội Lào cũng tập ở sân này khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Cả hai đội tuyển đều tập kín và chỉ cho báo chí tác nghiệp khoảng 15 phút. CĐV tuyệt đối không được vào sân.
Ở buổi tập kín này, tiền vệ Nguyễn Huy Hùng bị căng cơ đùi nên phải tập riêng ở ngoài. Tuy đây không phải là chấn thương nặng nhưng cũng khiến HLV Park rất lo lắng vì Hùng sẽ không thể đạt thể trạng tốt nhất trong đúng thời gian nước sôi lửa bỏng này. Chưa hết, khi đang tập, trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng bất ngờ nằm sân và cần sự trợ giúp của các đồng đội lẫn nhân viên y tế. Tuy nhiên, rất may sau đó, trung vệ 23 tuổi này đã đứng dậy và hoàn thành nốt buổi tập.
Huy Hùng bị căng cơ Nhân Văn
Đội trưởng Văn Quyết được thầy Park đặc biệt tin tưởng Nhân Văn
Liệu Xuân Trường có được ra sân tối nay? Nhân Văn
Được biết, ông Park cũng đã cho các cầu thủ có tên sau đây tập phối hợp với nhau vào tối qua và đây có thể là đội hình xuất phát của Việt Nam gặp Lào vào 19 giờ 30 tối 8.11. Thủ môn Đặng Văn Lâm; trung vệ Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh; Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng; Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường; Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Anh Đức.
Trận đấu giữa Lào và Việt Nam trên sân vận động quốc gia Lào sẽ được điều khiển bởi trọng tài người Indonesia Thoriq Munir Alkatiri, 29 tuổi. Đây là trọng tài FIFA từ năm 2014 và từng nhận giải trọng tài hay nhất giải VĐQG Indonesia năm 2014. Mùa giải 2018, trọng tài này đã phạt 2 thẻ đỏ, 54 thẻ vàng, 4 lần đưa ra quyết định phạt đền
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.