Ấp ủ của bầu Đức về SV-League 2020 lần thứ 2 lỡ hẹn vì dịch Covid-19

02/08/2020 11:05 GMT+7

Ấp ủ mở ra sân chơi bóng đá sinh viên chuyên nghiệp đại học quốc gia TP.HCM mở rộng (SV-League 2020) của bầu Đức cùng bầu Thắng, bầu Hải... lại một lần nữa lỡ hẹn vì dịch Covid-19 .

Trước sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19, theo chỉ đạo của bầu Đức và các ông bầu cùng chung tay, giải bóng đá đại học quốc gia TP.HCM mở rộng (SV-League 2020) thông báo tiếp tục tạm hoãn các hoạt động đến thời gian phù hợp theo tình hình thực tế.
Cụ thể, BTC SV-League 2020 đã tạm hoãn lớp tập huấn luật thi đấu vào ngày 31.7, và lớp tập huấn công tác tổ chức, y tế vào ngày 5.8 tới.
Đây là 2 trong số những hoạt động quan trọng đầu tiên của SV-League 2020 nếu giải đấu được diễn ra theo kế hoạch đã được điều chỉnh lần 1 vì Covid-19. Điều này kéo theo các hoạt động quan trọng khác như lễ bốc thăm lịch thi đấu, lễ khai mạc… cũng sẽ bị dời lại.
Ông Vũ Minh Tuân – Phó Ban Tổ chức thường trực cho biết: “Việc tiếp tục tạm hoãn các hoạt động của giải SV-League 2020 không chỉ theo chủ trương của nhà nước trong việc chung tay phòng dịch mà còn đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho các đội bóng.

Bầu Đức và những người bạn muốn chung tay hỗ trợ bóng đá sinh viên

Tùy theo diễn biến thực tế của dịch Covid-19, BTC sẽ có thông báo mới về ngày tái khởi động mùa giải trong thời gian sớm nhất”. Đây là lần thứ hai BTC tạm hoãn ngày mở màn V-League 2020 sau lần “lỡ hẹn” đầu tiên vào đầu tháng 3 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Thời gian qua, BTC cũng khuyến khích các vận động viên chủ động giữ sức khỏe và tinh thần cũng như dành thời gian tìm hiểu thêm kiến thức dinh dưỡng, thể lực để có sự chuẩn bị tốt nhất khi SV-League 2020 khởi động trở lại.
Chính thức công bố vào ngày 7.1, SV-League 2020 lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên nói chung và những người đam mê bóng đá nói riêng vì đây là giải bóng đá sinh viên được tổ chức chuyên nghiệp đầu tiên được bảo trợ bởi những ông bầu đam mê như bầu Đức.
Mùa giải năm nay có 8 đội bóng tham gia gồm: Đại học Bách khoa, đại học Khoa học tự nhiên, đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, đại học Nông lâm TP.HCM, đại học Sài Gòn, đại học Tôn Đức Thắng, đại học Văn hiến và đại học Cần Thơ. 
Sự ra đời của SV-League 2020 hứa hẹn sẽ trở thành “cú hích” để nâng tầm bóng đá học đường cũng như tìm được những tài năng mới cho nền bóng đá quốc gia. Đây cũng chính là hướng đi xây dựng chân đế phong trào của các nền bóng đá hàng đầu châu lục, được ấp ủ bởi những ông bầu có tầm nhìn như bầu Đức và những người bạn.

Bầu Đức dự định sẽ mời HLV Park Hang-seo dự khai mạc SV-League 2020

Nhân vật cung cấp

Trong khi ở Việt Nam đang làm bóng đá học đường theo kiểu hình thức cho có, chưa đi vào thực chất. Vì thế với việc các ông bầu chung tay, các trường cũng được đầu tư tốt hơn cho bóng đá, hứa hẹn từ đây có nhiều tài năng có thể bước ra chơi chuyên nghiệp, thậm chí bổ sung cho tuyển quốc gia…
Tiếc khi sân chơi bóng đá chuyên nghiệp, sạch và fair-play được bầu Đức và 7 ông bầu lớn ấp ủ vẫn chưa thể khai màn sau lần thứ 2 tạm hoãn. Nhưng tin rằng với độ máu và đam mê của các ông bầu, SV-League 2020 sẽ vẫn có thể diễn ra một khi dịch Covid-19 được khống chế an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.