'Argentina giúp U.20 Việt Nam nhìn rõ bản thân mình’

11/05/2017 20:23 GMT+7

Khoảng cách với đội từng 6 lần vô địch World Cup là quá rõ, và HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết chính những trận đấu với đối thủ tầm cỡ như U.20 Argentina là điều mà U.20 Việt Nam rất cần.

Kết thúc trận đấu giữa U.20 Việt Nam và U.20 Argentina, phần đông khán giả đã đứng dậy và trao tặng những tràng pháo tay cho 2 đội bóng.
Đó là điều không thường thấy bởi đó là trận đấu các chàng trai áo đỏ đã thua đậm 1-4. Nhưng hợp lý bởi 90 phút trên sân cho thấy U.20 Argentina dù chưa bung hết sức vẫn thể hiện được sự vượt trội của ông lớn bóng đá không chỉ Nam Mỹ mà là thế giới.
Những cái vỗ tay dành cho Đức Chinh với bàn thắng chắc chắn sẽ là sự khích lệ rất lớn cho cá nhân anh cũng như nỗ lực đáng khen của toàn đội vào cuối trận. Điều đó giúp đội bóng tìm được điểm tựa niềm tin sau bài test nặng đô.
HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Cảm xúc của tôi ư? Tôi hài lòng khi nhìn thấy toàn cảnh U.20 Việt Nam chuẩn bị dự World Cup. Còn điểm tôi không hài lòng là kết quả khi đối phương chơi vượt trội và thua đậm như vậy. Là ai cũng khó vui được.
Tôi cho rằng U.20 Argentina ngang tầm với Pháp, đội bóng cùng bảng với Việt Nam và vừa vô địch châu Âu, ứng viên vô địch World Cup. Dưới áp lực đội bóng đẳng cấp hơn, U.20 Việt Nam không khẳng định được mình.
Điều này đã bộc lộ rất rõ, khi một số vị trí bị trạng thái, không thể hiện được những gì mình đang có. Nếu thể hiện được, U.20 Việt Nam có thể thua, nhưng theo cách khác. Đa số các em hôm nay chơi dưới sức mình”.
HLV Hoàng Anh Tuấn tin rằng U.20 Việt Nam sẽ học được rất nhiều sau thất bại trước Argentina Khả Hòa
“Điều mà chúng tôi hướng đến là khi đã thua một số đối thủ ở World Cup về mặt tâm lý, kỹ năng, thua về lối chơi để chúng ta hy vọng làm được điều đó phải làm việc cật lực.
Sau các trận đấu rất tốt bên Đức, thất bại trước U.20 Argentina là bài học để đội bóng dẹp bỏ hết những dễ dàng, để các em tập trung nhiều hơn tập luyện. Đó là dấu hiệu rất tốt”, ông Tuấn xác nhận.
Vào gần nửa đêm nay, U.20 Việt Nam sẽ lên đường đi Hàn Quốc. Đội sẽ có một trận giao hữu nữa gặp Vanuatu ngày 14.5, trước khi bước vào trận ra quân quan trọng với U.20 New Zealand ngày 22.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.