Arsenal có thể sang Việt Nam vào tháng 7.2011

25/12/2010 10:35 GMT+7

Đang có một kế hoạch nghiêm túc vạch ra để đưa Arsenal sang Việt Nam thi đấu giao hữu vào tháng 7-2011.

Đang có một kế hoạch nghiêm túc vạch ra để đưa Arsenal sang Việt Nam thi đấu giao hữu vào tháng 7-2011.

Hiện tại, đội bóng Pháo thủ đang thương thảo với các đối tác khác nhau để hoàn tất lịch du đấu mùa hè năm 2011 và ngoại trừ Trung Quốc đã được lựa chọn làm điểm đến chính thức, Arsenal vẫn chưa chấm quốc gia nào ở khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại, VN đang so kè quyết liệt với Indonesia để lọt vào “mắt xanh” Arsenal, cho dù xét ở góc độ thương mại, thị trường Indonesia cho thấy có nhiều tiềm năng hơn hẳn bởi dân số Indonesia đông hơn VN, sức tiêu thụ của những đồ vật lưu niệm chính hãng của Arsenal tại Indonesia cũng tốt hơn nhiều so với VN. Tuy nhiên, VN cũng có những lợi thế riêng của mình.

Được biết, đơn vị đang ấp ủ kế hoạch mời Arsenal sang VN là một công ty tiếp thị thể thao đã có gần 20 năm lăn lộn ở thị trường VN. Trở ngại duy nhất là Arsenal đòi khoản phí ra sân lên tới 2 triệu USD cho dù Việt Nam không phải là điểm đến chính thức mà chỉ là Arsenal “ghé qua”.

Nếu sang VN, Arsenal cam kết sẽ mang theo đội hình chính thức với những ngôi sao sáng giá nhất như Cesc Fabregas, Samir Nasri, Robin van Persie hay Nicklas Bendtner.

Tuy nhiên, kế hoạch này hiện mới chỉ thực hiện ở bước thăm dò và tiếp xúc với Arsenal chứ chưa có kết quả cụ thể, bởi bản thân HLV Arsene Wenger lại không hào hứng với việc cho đội bóng của mình đi du đấu mùa hè ở châu Á, nên phải là một kế hoạch đủ sức thuyết phục mới khiến nhà cầm quân này chấp thuận.

Theo tìm hiểu của SGGP, nếu chỉ trông chờ vào tiền bán vé và bán biển quảng cáo đơn thuần thì rất khó để thu hồi khoản lệ phí ra sân 2 triệu USD mà Arsenal yêu cầu.

Cách đây chưa lâu, mùa hè năm 2009, khi Man Utd bất ngờ phải hủy bỏ chuyến du đấu sang Indonesia vì sự cố đánh bom tại Jakarta, VFF đã liên hệ với Man Utd để mời sang Hà Nội nhưng cuối cùng VFF phải chào thua do không kham nổi cái giá 2 triệu USD mà Man Utd yêu cầu, do thời gian tổ chức quá ngắn.

Tuy nhiên, với việc có tới hơn nửa năm để chuẩn bị, đơn vị ấp ủ kế hoạch đưa Arsenal sang VN đang rất tự tin vào khả năng thành công của mình.

Theo Sài Gòn Giải Phóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.