Asian Cup 2018: Tuyển nữ Việt Nam tự tin trước Nhật Bản

07/04/2018 08:23 GMT+7

20 giờ 45 (giờ VN) hôm nay 7.4, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ xuất trận gặp đương kim vô địch Nhật Bản tại bảng B giải vô địch châu Á Asian Cup 2018 tổ chức tại Jordan.

“Dẫu biết là cực kỳ khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đưa ra đấu pháp hợp lý để đạt kết quả như ý muốn”, HLV Mai Đức Chung phát biểu tại cuộc họp báo trước trận.
Đấu pháp hợp lý ấy sẽ là như thế nào? Câu trả lời từ một người vốn rất thận trọng như ông Chung: “Tập trung phòng ngự chặt, phản công nhanh; VN khó có thể chơi sòng phẳng được trước đối thủ cực mạnh như Nhật Bản. Trong đội hình của họ chỉ còn lại một vài cầu thủ đã từng thắng chúng ta ở bán kết Asiad 17 năm 2014, còn lại đều là cầu thủ trẻ nhưng chắc chắn trình độ của họ vẫn hơn VN. So với các đội ở châu Á, VN vẫn là đội bóng có nhiều hạn chế. Nhưng chúng tôi bước vào trận đấu với tâm thế rất lạc quan, tư tưởng rất thoải mái, cấp trên không tạo áp lực gì về mặt thành tích”.
Trong 4 HLV của 4 đội ở bảng B, ông Chung nhận được nhiều câu hỏi nhất từ các phóng viên nước ngoài và ông cũng không né tránh bất kỳ câu hỏi nào: “Nhật Bản đã từng vô địch thế giới, đến với giải này với tư cách nhà vô địch nhưng không phải vì thế mà chúng tôi quá rụt rè, e sợ. 10 ngày tập huấn ở Đức, cọ xát với hai đội bóng đá nữ có tầm vóc cao to, các cô gái của chúng tôi đã tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và sẽ vào trận với tính kỷ luật cao nhất”.
Ông Chung đánh giá: “VN yếu nhất bảng, kế đó là Hàn Quốc. Mạnh nhất dĩ nhiên là Nhật và Úc. Điều lệ giải quy định hai đội đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết cũng như vé dự giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019. Hai đội hạng ba của mỗi bảng đá trận play-off tranh hạng năm để tìm ra đội lọt vào World Cup. Vì vậy VN sẽ có sự tính toán, coi trận đấu gặp Hàn Quốc là trận đấu mang tính quyết định cho việc có vé dự play-off”.
HLV đội Nhật Bản Asako Takakura cho hay: “Chúng tôi đang trẻ hóa đội hình và sau hai năm lên cầm quân, tôi đang tạm hài lòng với chất lượng của đội. Nhật Bản vẫn trong quá trình lắp ghép, hoàn chỉnh. Nhật Bản ngoài mục tiêu cần đạt được là chiến thắng, còn muốn hướng tới một lối chơi hiện đại, đoàn kết, thể hiện được phong cách đặc biệt của bóng đá Nhật”.
VN sẽ ra quân với đội hình dự kiến như sau: Thủ môn Kiều Trinh; hậu vệ Phạm Thị Tươi (phải), Nguyễn Thị Xuyến (trái), trung vệ Trần Thị Hồng Nhung - Chương Thị Kiểu; tiền vệ trụ Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Liễu, tiền vệ Phạm Hoàng Quỳnh (phải), Nguyễn Tuyết Dung (trái); trung phong Huỳnh Như, Phạm Hải Yến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.