Asian Cup 2019: BLV FOX Sports dự báo tuyển Việt Nam có điểm trước Iraq

Giang Lao
Giang Lao
06/01/2019 15:32 GMT+7

Trong chương trình bình luận Asian Cup 2019 tối ngày 5.1 trên kênh FOX Sports khu vực châu Á, các chuyên gia Rhysh Roshan Rai và John Wilkinson dự đoán tuyển Việt Nam (VN) sẽ có điểm trước Iraq trong trận ra quân ngày 8.1 (lúc 20 giờ 30, giờ VN).

Theo đó, các bình luận viên từng là cựu cầu thủ của Singapore này đều cho rằng, tuyển Iraq hiện nay khác rất nhiều so với 4 năm trước từng vào đến bán kết Asian Cup 2015, và hiện có trình độ không chênh lệch bao xa so với tuyển VN - nhà đương kim vô địch Đông Nam Á.
Bình luận  Rhysh Roshan Rai nhận định: “Iraq hiện khác rất nhiều so với 4 năm trước. Đội bóng này hiện nay gồm hầu hết các cầu thủ trẻ và họ có độ tuổi trung bình chỉ 24, cùng với tuyển VN (tuổi trung bình 23) là hai đội bóng trẻ nhất và cũng đáng xem nhất Asian Cup năm nay.
Thật tiếc là cả 2 nằm cùng bảng, và phải quyết đấu ở trận ra quân. Theo tôi, cơ hội chiến thắng cho VN và Iraq là 50/50 dựa trên đánh giá thực lực hiện tại giữa 2 đội”.

tin liên quan

FOX Sports dự đoán tuyển Việt Nam đủ sức hạ Iraq tại Asian Cup 2019
Theo bình luận viên Gabriel Tan của kênh truyền hình FOX Sports khu vực châu Á, thì hiện nay mọi dự báo đều cho rằng tuyển Việt Nam (VN) có thể vào vòng 16 đội Asian Cup sắp tới với “cửa” 1 trong 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất. “Nhưng tại sao lại không hy vọng vào 2 suất chính?”.
Trong khi đó, John Wilkinson cho rằng: “Iraq sau Asian Cup 2015 đã “thay máu” gần như toàn bộ đội hình, những ngôi sao kỳ cựu đều giải nghệ. Tuy nhiên, với thực lực hiện tại Iraq vẫn là đối thủ mạnh hơn hẳn tuyển VN. Một kết quả hòa cho VN là ấn tượng và bất ngờ, còn lại tôi tin Iraq sẽ chiếm ưu thế để giành trọn 3 điểm ngay trận ra quân”.
Các bình luận viên của FOX Sports, John Wilkinson (bìa trái) và Rhysh Roshan Rai (bìa phải) FOX Sports
Dù kết quả trận ra quân ra sao, nhưng cả Rhysh Roshan Rai và John Wilkinson đều tin tuyển VN sau trận đấu với Iraq, thì với các trận còn lại trong bảng D gặp Iran ngày 12.1 và nhất là Yemen ở trận cuối ngày 16.1, sẽ cũng có nhiều triển vọng giành suất đi tiếp vào vòng 16 đội.
Rhysh Roshan Rai cũng dự đoán ở vòng 16 đội VN có thể gặp đương kim vô địch Úc, còn John Wilkinson dự đoán VN sẽ gặp chủ nhà UAE (đội vừa có trận ra quân gây thất vọng hòa Bahrain 1-1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.