Asian Cúp 2019: Giá trị của niềm tin

05/01/2019 13:30 GMT+7

Chỉ còn 3 ngày nữa đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ ra quân gặp Iraq mở đầu Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang tạo một niềm tin mãnh liệt là không chỉ có thể chơi tốt để giành suất vào vòng trong mà còn hy vọng đi xa hơn nữa.

[VIDEO] SỐ ÁO CỦA 23 TUYỂN THỦ VIỆT NAM TẠI ASIAN CUP 2019
Niềm tin đó không phải tự nhiên mà có bởi thực tế bóng đá Việt Nam hiện đang có một lực lượng trẻ tài năng, kỹ thuật tinh tế, tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và đầy khát vọng. Nhưng quan trọng là tất cả cầu thủ đã được hun đúc qua quá trình hơn một năm cật lực làm việc dưới bàn tay nâng niu và “thổi lửa” của nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-seo.
Chính ông đã mang lại sự tự tin, sáng tạo và cả táo bạo cho các học trò, giúp họ không chỉ mạnh mẽ đối mặt với mọi đối thủ, bình tĩnh thích nghi với từng đấu pháp, kiên trì và khôn ngoan trong từng đường bóng mà còn làm cho họ luôn có cảm giác được tôn trọng và thăng hoa trong nghề nghiệp.
Niềm tin đó còn đến với lối chơi phòng ngự phản công tuyệt vời mà ông Park đã và đang xây dựng một cách tài tình. Có khi tranh cướp quyết liệt, vây ráp toàn sân rồi chuyển sang kiểm soát bóng thật nhạy với những đường ban bật ở cự ly ngắn và trung bình, đánh thẳng vào trung lộ chớp thời cơ ghi bàn của Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng hay Đức Huy.
Đường chuyền khôn ngoan của Trọng Hoàng cho Văn Đức thoát xuống ghi bàn Độc Lập
Có khi khai thác khéo léo những pha phá bẫy việt vị từ những đường lật sâu ở biên như Trọng Hoàng chuyền cho Văn Đức hạ Philippines.Có khi thì chỉ cần một đường phóng dài từ phần sân nhà chính xác điểm rơi đến từng cm để cho tiền đạo khai thác cơ hội như bàn thắng của Anh Đức từ đường chuyền của Văn Hậu ở trận bán kết lượt đi AFF Cup gặp Philippines hay của Anh Đức sút bật cột và Văn Toàn đá nối ghi bàn ở trận tứ kết thắng Syria tại Asiad sau đường phóng dài của Bùi Tiến Dũng.
Chỉ cần đường chuyền dài vô cùng chính xác của Đoàn Văn Hậu, Việt Nam đã có bàn thắng Độc Lập
Nhiều người bây giờ xem tuyển Việt Nam đá thấy rất sướng, một phần vì cách chơi chủ động không còn e dè, run rẩy trước bất cứ đối thủ mạnh nào. Đó còn là một tập thể đã được trui rèn ý chí “thép” nên họ không hề ra sân với một tâm thế “chiếu dưới” mà luôn biết cách tiếp cận trận đấu nhanh nhất, triển khai lối đá mạch lạc nhất và chính điều đó đã hình thành nên giá trị của niềm tin.
Tất nhiên, chiến trường Asian Cup sẽ khốc liệt hơn rất nhiều so với 3 giải mà tuyển Việt Nam đã chơi bùng nổ năm 2018. Vì thế, hơn lúc nào hết, từng thành viên đội tuyển hiểu rằng đây là cơ hội để họ chứng minh giá trị đích thực của mình một cách hùng hồn nhất để tiếp tục mang đến niềm tin mạnh mẽ hơn. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.