Âu Văn Hoàn được gọi bổ sung vào đội tuyển quốc gia

13/09/2012 16:45 GMT+7

(TNO) Do vị trí hậu vệ phải liên tục bị thiếu người vì Quốc Long và Việt Cường lần lượt rút lui, hậu vệ Âu Văn Hoàn của Sông Lam Nghệ An (SLNA) vừa được gọi bổ sung và sẽ gia nhập đội tuyển quốc gia sau khi đội trở về từ Indonesia.

(TNO) Do vị trí hậu vệ phải liên tục bị thiếu người vì Quốc Long và Việt Cường lần lượt rút lui, hậu vệ Âu Văn Hoàn của Sông Lam Nghệ An (SLNA) vừa được gọi bổ sung và sẽ gia nhập đội tuyển quốc gia sau khi đội trở về từ Indonesia.

>> Việt Nam tạo ấn tượng trong trận thắng Malaysia 2-0
>> Việt Cường không theo tuyển Việt Nam du đấu
>> Hậu vệ Quốc Long bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam

 
Âu Văn Hoàn là một hậu vệ được đánh giá rất có triển vọng của Bóng đá Việt Nam - Ngô Nguyễn

Vị trí hậu vệ phải là nơi liên tục gặp trục trặc từ khi đội tuyển quốc gia bắt đầu quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012. Đầu tiên là việc hậu vệ đội trưởng Quang Thanh dính chấn thương nặng không thể tham gia, tiếp đến là việc Quốc Long bị loại vì vấn đề đạo đức, rồi sau đó lại đến lượt Việt Cường xin rút lui vì lý do gia đình.

Trong trận đấu với Malaysia vừa qua, hậu vệ Văn Phong của K.Khánh Hòa đã được sử dụng ở vị trí này và đã thi đấu tốt. Tuy nhiên, một mình Văn Phong vẫn là quá mỏng và HLV Phan Thanh Hùng đã quyết định bổ sung thêm.

Âu Văn Hoàn là một hậu vệ được đánh giá rất có triển vọng của Bóng đá Việt Nam. Ở SLNA, Văn Hoàn gần như là vị trí không thể thay thế. Trong kỳ SEA Games 2011 vừa qua, Âu Văn Hoàn được đánh giá là cầu thủ chơi tốt nhất trong thành phần U.23 Việt Nam.

Với khả năng lên công về thủ tuyệt vời, Văn Hoàn vừa đảm nhận tốt khâu phòng ngự mà cũng rất thường xuyên lao lên tham gia tấn công, gây bất ngờ cho đối thủ. Thậm chí trong kỳ SEA Games vừa qua, Văn Hoàn còn ghi được một bàn thắng khá đẹp mắt.

Được lên tham gia đội tuyển lần này, Văn Hoàn sẽ có cơ hội được gặp lại những đồng đội ở đội U.23 Việt Nam là Thành Lương, Văn Quyết, Trọng Hoàng.

Chia sẻ niềm vui vì lần đầu tiên được lên tuyển, Âu Văn Hoàn cho biết: “Ai là cầu thủ cũng đều khao khát được một lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Đây là ước mơ từ nhỏ của tôi và bây giờ đã trở thành sự thật.

Cảm giác của tôi lúc này là vô cùng sung sướng, tự hào và cũng vô cùng vinh dự. Tuy nhiên, đây cũng là trách nhiệm và là thử thách mà tôi sẽ phấn đấu hết mình để không gây thất vọng cho các thầy, các đồng đội và đặc biệt là người hâm mộ”.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.