AVG cam kết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng

12/01/2012 17:58 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 12.1, trong một thông cáo gửi đến báo chí, Công ty cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên (AVG) cam kết sẽ tuyệt đối tuân thủ và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng.

(TNO) Chiều ngày 12.1, trong một thông cáo gửi đến báo chí, Công ty cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên (AVG) cam kết sẽ tuyệt đối tuân thủ và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng. 

>> Thủ tướng cho phép tất cả các đài vào sân tác nghiệp

 
Các nhà đài sẽ tăng tần suất phát sóng ở mỗi lượt đấu Super League - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ngay sau khi nhận được công văn số 268/VPCP - KGVX của Thủ tướng, Chánh văn phòng Tô Văn Động, người phát ngôn của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) khẳng định: "Hiện tại Bộ VH-TT-DL đã giao công văn của Văn phòng Chính phủ, thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về truyền hình các giải bóng đá quốc gia cho đoàn thanh tra.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Thủ tướng, các nhà đài bắt đầu tăng tần suất phát sóng mỗi lượt đấu Super League lên thành 4 trận.

Lượt trận thứ 3 sẽ bao gồm các trận cụ thể như sau: Ngày 14.1: CLB bóng đá Hà Nội gặp Khánh Hòa (VTV, VTC, AVG); Đà Nẵng gặp Hoàng Anh Gia Lai (VTV3). Ngày 15.1: The Vicem Hải Phòng -  Đồng Tháp (VTV2); Sông Lam Nghệ An – Hà Nội T&T (VTV3). Còn trên kênh truyền hình cáp: Ngày 14.1: Thanh Hóa – Bình Dương (Thể thao TV). (L.P)

Đoàn thanh tra sẽ nghiên cứu công văn và có ý kiến tư vấn cho Bộ để báo cáo lại với Thủ tướng Chính phủ về vấn đề này. Bộ hiện tại chưa thể có bình luận gì về vấn đề này", ông Tô Văn Động cho biết chiều ngày 12.1.

"Trước đó, đoàn thanh tra đã tư vấn cho Bộ về việc yêu cầu các bên phải tôn trọng bản hợp đồng đã ký giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và AVG. Có nghĩa là, khi các đài có kế hoạch tổ chức sản xuất các trận đấu bóng đá, phải có ý kiến đồng ý của AVG.

Nhưng bây giờ có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng như vậy, đoàn thanh tra sẽ phải nghiên cứu công văn và tư vấn cho lãnh đạo Bộ để báo cáo Thủ tướng về vấn đề này. Trên thực tế, AVG vẫn tạo điều kiện cho các đài truyền hình vào làm việc...", ông Tô Văn Động cho biết thêm.

Như vậy, có thể khẳng định, công văn của Bộ VH-TT-DL cách đây vài ngày về việc yêu cầu VFF, các sở VH-TT-DL địa phương tôn trọng bản hợp đồng 20 năm giữa VFF và AVG trước khi có kết luận thanh tra của Bộ, là hoàn toàn không còn hiệu lực.

 
AVG cam kết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng - Ảnh: Bạch Dương

Liên quan tới việc Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gửi công văn số 38 CV/VPF/2012 tới Thủ tướng Chính phủ, công văn số 268/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về truyền hình giải bóng đá quốc gia (cùng đề ngày gửi 12.1.2012), chiều nay (12.1), AVG đã gửi thông cáo báo chí, nêu rõ:

"Kể từ khi ký hợp đồng với VFF, AVG chưa bao giờ ngăn cản các đài phát thanh truyền hình Trung ương cũng như địa phương phát sóng các trận đấu thuộc các giải bóng đá khác nhau do VFF tổ chức. Trái lại, AVG còn bỏ ra rất nhiều công sức để quảng bá các giải đấu này để có nhiều trận thi đấu hơn nữa được truyền hình trực tiếp… Mong muốn của AVG là ngày càng có nhiều đơn vị truyền hình hơn nữa tham gia vào việc truyền hình trực tiếp các trận đấu của bóng đá Việt Nam.

AVG sẽ tuyệt đối tuân thủ và thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo này bởi đây cũng chính là mong muốn, là mục tiêu của AVG. Việc VPF có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ sau khi Văn phòng Chính phủ ban hành công văn số 268/VPCP-KGVX thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ như trên, AVG không có bất kỳ bình luận gì".

Ông Hoàng Xuân Bắc, Phó tổng giám đốc AVG, từ chối trả lời câu hỏi về khả năng AVG và một số đài truyền hình khác có thể cùng tiến hành tường thuật chung một trận đấu bóng đá Super League trong những vòng đấu sắp tới.

Trong một diễn biến khác, nguồn tin từ đoàn thanh tra của Bộ VH-TT-DL cho biết, hợp đồng giữa VFF với AVG dài tới 20 trang, vận dụng nhiều quy định, điều khoản và bộ luật khác nhau, việc kiểm tra tính chất hợp pháp, hợp lệ phải tiến hành tỉ mỉ, chi tiết mới có thể đi tới một kết luận chính xác.

Trước đó, kế hoạch của đoàn thanh tra là 15 ngày kiểm định tính hợp pháp của hợp đồng giữa VFF và AVG, 7 ngày viết báo cáo và 5 ngày giải quyết các vấn đề phát sinh. Dự kiến chậm nhất là vào ngày 3.2.2012, đoàn thanh tra sẽ có kết luận chính thức.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng, việc đánh giá tính chất hợp lệ của hợp đồng giữa VFF và AVG có 3 căn cứ để xem xét: các luật định trong hệ thống các văn bản pháp luật Việt Nam, quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Lê Thành - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.