AVG phủ nhận vị trí pháp lý của VPF

28/12/2011 21:32 GMT+7

(TNO) Tối 28.12.2011, tại trụ sở của mình, Công ty cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên (AVG) đã bác bỏ sự tồn tại của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và khẳng định chỉ làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

(TNO) Tối 28.12.2011, tại trụ sở của mình, Công ty cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên (AVG) đã bác bỏ sự tồn tại của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và khẳng định chỉ làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

>> Từ vụ "bán lúa non thế kỷ"
>> Bản quyền truyền hình kiểu... bóng đá VN
>>
VPF sẽ ký lại bản quyền truyền hình với AVG?

Trong cuộc họp này, theo dự kiến VPF sẽ kiến nghị phía AVG giảm thời hạn hợp đồng bản quyền truyền hình xuống còn 3 năm, tăng giá trị hợp đồng lên tối thiểu là 10 tỉ đồng/năm.

Đại diện cho phía VFF có ông Phạm Ngọc Viễn (Phó chủ tịch VFF, Tổng giám đốc VPF), Trần Quốc Tuấn (vẫn được giới thiệu là Tổng thư ký VFF), Nguyễn Minh Châu (Trưởng phòng Tiếp thị - Tài trợ của VFF). Bên phía AVG gồm 5 thành viên do ông Phạm Nhật Vũ (Chủ tịch Hội đồng quản trị AVG) dẫn đầu.

Thay mặt cho VPF, ông Phạm Ngọc Viễn đã chuyển cho ông Phạm Nhật Vũ công văn số 16/VPF- PPL về việc tách riêng Hợp đồng của VFF và VPF với AVG, trong đó nêu rõ: “Công ty VPF muốn thương thảo với AVG một số vấn đề về hợp đồng chuyển nhượng thương quyền đã được ký kết giữa AVG với VFF từ những mùa giải trước”.

Tuy nhiên, sau khi xem xét công văn trên, phía AVG ngay lập tức "đáp trả" bằng một công văn khác, dài hơn và hầu như "phủ quyết" mọi sự liên quan của VPF.

Nội dung của hai văn bản

Hai vấn đề mấu chốt được VPF đề nghị thương thảo lại gồm:

* Vì hợp đồng của AVG với VFF liên quan đến nhiều giải do VFF tổ chức, trong đó có những giải hiện nay thuộc quyền tổ chức của VPF, nên VPF muốn tách riêng hợp đồng của các giải đấu do VFF tổ chức và Hợp đồng của các giải đấu do VPF tổ chức.

* Thời hạn hợp đồng là 3 năm. Giá trị hợp đồng truyền hình tối thiểu là 10 tỉ đồng/năm.

Đáp lại công văn của VPF, phía AVG đã gửi phúc đáp bằng công văn số 1228/TTAV-CV về việc thực hiện hợp đồng chuyển nhượng thương quyền, trong đó nêu rõ 5 điểm cần được thực hiện:

* AVG yêu cầu VFF tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của AVG liên quan đến hợp đồng đã được ký kết.

* AVG lưu ý VFF kiểm soát thông tin của hợp đồng vì có nhiều thông tin mang tính bảo mật. Tuy nhiên, ngoài hợp đồng kể trên, các vấn đề được trao đổi giữa các bên, AVG đề nghị sẽ được công khai cho các cơ quan truyền thông cùng biết.

* Việc ký và thực hiện hợp đồng là giữa VFF và AVG, vì vậy nếu có bất kỳ sự thay đổi nào (nếu có nhu cầu từ phía VFF) cần phải được thống nhất trước với AVG và đảm bảo tính kế thừa, toàn vẹn của hợp đồng đã ký.

* Liên quan tới đề xuất của VFF về chuyển giao việc thực hiện hợp đồng cho VPF, AVG chính thức khẳng định: Chỉ sau khi AVG và VFF cùng nhất trí bằng một thỏa thuận bằng văn bản về việc VPF tiếp nhận một số quyền và nghĩa vụ trong hợp đồng như nội dung các yêu cầu này của AVG thì VPF mới bắt đầu được tham gia chính thức thực hiện việc đàm phán các nội dung có liên quan tới hợp đồng đã ký.

* AVG chưa nhận được bất kỳ sự liên hệ nào từ phía VFF (cũng như VPF) để phối hợp tổ chức giải đấu. Vì vậy, AVG yêu cầu VFF tiếp tục là đầu mối và khẩn trương liên hệ, cung cấp thông tin cho AVG liên quan tới công tác tổ chức các giải đấu để đảm bảo các điều kiện tác nghiệp của AVG.

Thành Lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.