AVG sẵn sàng hợp tác với VPF?

21/02/2012 18:55 GMT+7

(TNO) Chiều 21.2, lãnh đạo của Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

(TNO) Chiều 21.2, lãnh đạo của Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), gồm các ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT VPF, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch HĐQT VPF và ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc VPF.


Chủ tịch HĐQT của VPF Võ Quốc Thắng (đầu tiên từ bên phải) và Phó chủ tịch Nguyễn Đức Kiên - Ảnh: Ngô Nguyễn

Tại buổi họp, phía VPF tiếp tục bày tỏ mong muốn được AVG chuyển giao lại toàn bộ bản quyền truyền hình của ba giải đấu (Giải Vô địch Quốc gia, Giải Hạng nhất Quốc gia, Giải Cúp Quốc gia) theo hướng dành ưu tiên cho Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phát trên các kênh để quảng bá, đồng thời tăng thêm nguồn thu cho các câu lạc bộ tham gia ba giải đấu nêu trên.

Bên cạnh đó, phía lãnh đạo VPF đã cam kết sẽ đảm bảo cho việc tăng nguồn thu từ bản quyền truyền hình lên 70 tỉ đồng trong ba mùa giải (2012 - 2014).

Không bác bỏ ý kiến đề xuất của phía VPF, ông Phạm Nhật Vũ - Chủ tịch HĐQT AVG, cam kết sẽ xem xét để sớm có phương án trả lời VPF trong thời hạn tối đa 1 tuần kể từ ngày hôm nay (21.2).

Ngoài ra, lãnh đạo AVG còn khẳng định, AVG sẵn sàng đàm phán thỏa thuận với VPF khi VPF tôn trọng bản hợp đồng đã ký giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và AVG.

"AVG sẵn sàng hợp tác để tìm phương án khai thác hiệu quả nhất thương quyền truyền hình bóng đá, đem lại lợi ích cao nhất cho bóng đá Việt Nam và thể thao Việt Nam", ông Phạm Nhật Vũ phát biểu tại buổi họp.

VFF họp "xử" ông Viễn?

Dự kiến, chiều mai (22.2), Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ họp để bàn về hàng loạt vấn đề quan trọng của bóng đá Việt Nam như: bản quyền truyền hình, đổi tên giải đấu, chọn Tổng thư ký VFF và chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Một vấn đề rất quan trọng cũng sẽ được đưa ra trong cuộc họp này là xem xét đến vai trò của Phó chủ tịch VFF kiêm Tổng giám đốc công ty VPF Phạm Ngọc Viễn.

Theo VFF, ông Viễn là người của VFF, được cử đại diện cho số vốn của VFF tại VPF, nhưng ông bị đánh giá là chưa thể hiện rõ chính kiến VFF trước các ông bầu ở VPF trong vụ tranh chấp bản quyền truyền hình vừa qua.

>> VPF yêu cầu chuyển giao quyền tổ chức các giải đấu
>> Muốn làm tốt chiến lược phải cải tổ VFF
>> Phó chủ tịch VPF Đoàn Nguyên Đức: “VFF đang làm hại bóng đá VN”
>> Thanh tra Bộ giải thích về khiếu nại của VPF
>> AVG cam kết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng
>> VPF khiếu nại lên Bộ trưởng VH-TT-DL
>> Hợp đồng bản quyền truyền hình giữa VFF và AVG là hợp lệ
>> VPF “phản pháo” VFF

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.