Bà Choi Sang-a chưa thể quay lại Hà Nội, thầy Park làm gì khi cô đơn…?

17/11/2020 15:00 GMT+7

Bà Choi Song-a, vợ của HLV Park Hang-seo chưa thể quay lại Việt Nam trong suốt thời gian qua. Cũng vì thế mà chiến lược gia người Hàn Quốc khá cô đơn khi phải tạm xa một nửa của đời mình.

Cùng cậu con trai quay về quê nhà Hàn Quốc thăm gia đình vào tháng 8 năm nay, bà xã của thầy Park chưa thể trở lại Việt Nam do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên không có chuyến bay thương mại hai chiều giữa hai nước. Khi đến sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) theo dõi các buổi tập của đội U.22 Việt Nam, giới báo chí có hơi hụt hẫng một chút vì không được nhìn hình ảnh quen thuộc: Bà Choi Song-a đứng sát sân tập, dõi ánh mắt, chứng kiến chồng dạy dỗ các học trò.
Với một mẫu người yêu thương vợ hết mực như HLV Park Hang-seo thì quả là mấy tháng nay ông đang phải chịu đựng nỗi cô đơn mà ông hiếm khi chia sẻ với công chúng. Cần phải nói thêm rằng, trước khi sang Việt Nam, HLV Park Hang-seo chưa bao giờ rời khỏi đất nước Hàn Quốc. Vì thế, ông luôn có cảm giác một nửa của cuộc đời mình ở bên cạnh.

Người vợ tần tảo của thầy Park

ẢNH: VY KHÁNH

Bà Choi Sang-a là hậu phương vững chắc quán xuyến hầu như tất cả mọi thứ cho chồng suốt hơn 30 năm qua. Vào thời điểm quyết định mua nhà ở Hà Nội, ông Park đã từng tâm sự rằng: “Công việc bận rộn nên tôi tin tưởng giao phó cho bà ấy việc chọn nhà. Vợ tôi rất khéo léo trong việc bài trí nhà cửa nên tôi đặc biệt yên tâm. Bà ấy rất hào hứng trong việc trang trí theo phong cách riêng.
Đúng là trong công việc, tôi rất nghiêm khắc và có tính kỷ luật cao. Nhưng trong gia đình, tôi tạm quên đi con người kỷ cương của mình, thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng những phút giây ấm áp bên vợ. Vợ tôi là người phụ nữ tuyệt vời, luôn giữ lửa ấm áp cho gia đình nên tôi rất trân trọng. Bà cũng đồng hành cùng tôi trên mọi chặng đường, nên khi về nhà, tôi chỉ có yêu thương mà thôi".
Nhiều người đã biết, chính bà Choi Song-a là người đã đưa ra lời khuyên để ông Park đến Việt Nam và từ đó mở ra một chương thành công ngoài sự kỳ vọng cho bóng đá Việt Nam.

Hai vợ chồng luôn gắn bó

ẢNH: VY KHÁNH

Ông Park cũng từng kể: "Sau khi tôi rời CLB Changwon, vợ tôi đề nghị tôi xem xét chuyện đến làm việc ở một số nước ở Đông Nam Á. Vợ thấy tôi đắn đo nên tìm một người am hiểu bóng đá Đông Nam Á để giúp đỡ…Chính bà ấy đã chở tôi đến gặp người đại diện của tôi bây giờ khi người đại diện ngỏ lời muốn giúp tôi trở thành HLV đội tuyển Việt Nam. Tôi đang ngần ngừ thì vợ tôi bắt tôi lên xe ô tô. Nếu bà ấy không cương quyết thì có lẽ tôi vẫn ở lại Hàn Quốc hoặc làm ở đâu đó mà không phải là Việt Nam.
Tính đến nay, tôi đã kết hôn được hơn 30 năm rồi, kể từ khi tôi còn là một cầu thủ. Các bạn biết đấy, khi đã gắn cuộc đời với trái bóng thì hầu như không thể có thời gian trở về nhà. Đặc biệt là trong giai đoạn tôi làm HLV ở tuổi ngoài 40. Vợ tôi là một người kín tiếng, ít thể hiện ra ngoài. Nhưng bà ấy là điểm tựa để chúng tôi cùng nhau tìm ra phương hướng. Tôi luôn luôn cảm ơn vợ mình, vì tất cả mọi việc. Bởi nếu không có vợ tôi thì không thể có tôi như ngày hôm nay”.
Ông Park đang tạm sống trong nỗi cô đơn bởi có thể đến tháng 12 năm nay mới có chuyến bay từ Hàn Quốc sang Việt Nam. Ông Park vẫn tập trung tối đa cho công việc và chờ vợ mình sớm trở lại Hà Nội. Ông Park gặp gỡ các cộng sự, ra sân tập cùng U.22 Việt Nam và mới đây cùng các trợ lý vào TP.HCM dự đám cưới Công Phượng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.