Ba điểm nhọc nhằn

18/03/2010 09:30 GMT+7

Dù đã dự liệu trước khó khăn, nhưng HLV Lê Huỳnh Đức cũng không thể ngờ phải tới những phút cuối đội nhà mới giành trọn 3 điểm. Chiến thắng quý giá này giúp đội bóng sông Hàn có được 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt đấu ở bảng H.

Hoàng Sơn (trái) ghi bàn ấn định chiến thắng cho SHB Đà Nẵng - Ảnh: B.D

Dù đã dự liệu trước khó khăn, nhưng HLV Lê Huỳnh Đức cũng không thể ngờ phải tới những phút cuối đội nhà mới giành trọn 3 điểm. Chiến thắng quý giá này giúp đội bóng sông Hàn có được 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt đấu ở bảng H.

Bước vào trận, BHL đội chủ nhà tỏ ra rất thận trọng khi bố trí tới 5 tiền vệ nhằm đảm bảo việc phong tỏa bóng của đội khách. Điều này khá dễ hiểu khi các cầu thủ tới từ Singapore đều có thể hình vượt trội và chơi khá kín kẽ. Tiền đạo Merlo luôn bị theo sát bởi 2 trung vệ lực lưỡng là Walid Lounis và Belicak. Còn tiền vệ người Argentina là Nicolas phải di chuyển liên tục nhằm gây xáo trộn hàng phòng ngự chơi tầng tầng lớp lớp của đội khách.

Đối mặt với hàng thủ Geylang, các cầu thủ SHB Đà Nẵng vẫn trung thành với những pha bấm bóng bổng vào vòng cấm địa đối phương. Do đó, dù cầm bóng và sút bóng khá nhiều nhưng các cầu thủ đội bóng sông Hàn vẫn không có một cú sút nào đủ hiểm. Cơ hội nguy hiểm nhất chỉ là cú sút sệt của Merlo ở phút thứ 2. Ngoài ra, Thanh Hưng, Hernandez dứt điểm vội vàng bằng những cú sút xa thiếu chính xác.

Geylang Utd bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 18 sau lỗi lầm sơ đẳng trong kèm người của hàng thủ SHB Đà Nẵng. Từ pha đá phạt bên cánh phải, Walid Lounis nhận bóng và dứt điểm ghi bàn mà không gặp phải bất cứ sự ngăn cản của đội chủ nhà.

Tỷ số suýt chút nữa được cân bằng vào phút 20 sau pha dứt điểm trong tư thế khó của Thanh Hưng. Nhưng trọng tài Sali lại thổi còi báo việt vị từ pha chuyền bóng ngược của Merlo trong vòng cấm địa Geylang.

Miệt mài tấn công, SHB Đà Nẵng cuối cùng cũng ghi được bàn gỡ hòa vào phút 40 sau pha dàn xếp tấn công quen thuộc. Đội trưởng Quang Cường đi bóng tốc độ và tạt bóng như đặt để Merlo đánh đầu quân bình tỷ số 1-1.

Kể từ đó, HLV Lê Huỳnh Đức liên tiếp đưa Quốc Anh và Hoàng Sơn vào sân nhằm tăng cường tốc độ và sự biến hóa ở 2 biên. Trong khi đó Geylang Utd gần như đá thấp nhằm bảo toàn tỷ số. Ngay cả bộ đôi tiền đạo Peter Tokom và Syed cũng lùi về sát khung thành với nhiệm vụ phá bóng.

Phút 70, Hernandez đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho SHB Đà Nẵng trong sự hò reo của khán giả trên sân. Nhưng chỉ 4 phút sau, Geylang Utd lại ghi bàn gỡ hòa nhờ công của cầu thủ vào thay người Siddiq Durimi. Mãi tới phút 88, cầu thủ trẻ Hoàng Sơn mới dứt điếm từ cự ly gần ghi bàn thắng quý giá ấn định tỷ số chung cuộc 3-2 cho SHB Đà Nẵng.

Ở trận đấu còn lại của bảng H, đội Tai Po FC (Hồng Kông) đã để thua Thai Port (Thái Lan với tỷ số 0-1.

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.