Ba giải bóng đá lớn nhất Việt Nam có nguy cơ bị hủy hẳn trong năm nay

29/07/2020 20:21 GMT+7

Đã có lịch thi đấu của Cúp quốc gia 2020 nhưng vào ngày 30.7, Ban Điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ có thông báo tạm dừng.

Ngày 29.7, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có thông báo điều chỉnh lịch thi đấu Cúp quốc gia như sau: Trận Bà Rịa-Vũng Tàu gặp đội TP.HCM trên sân Bà Rịa và Viettel gặp Becamex Bình Dương trên sân Hàng Đẫy đều vào ngày 4.8 còn trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) gặp Than Quảng Ninh trên sân Hà Tĩnh, đội Hà Nội gặp XSKT Cần Thơ trên sân Hàng Đẫy vào ngày 5.8. Hai trận bán kết Cúp quốc gia vào ngày 9.8 và trận chung kết Cúp quốc gia vào ngày 13.8.
Tuy nhiên, trước tình hình Covid-19 có thêm một số diễn tiến mới khá phức tạp tại Việt Nam nên nhiều địa phương trên cả nước đã tiếp tục triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh rất nghiêm túc, trong đó có việc sẽ tạm dừng các giải đấu thể thao tại địa phương mình.

Đội Hà Nội không được thi đấu thời điểm này

ẢNH: MINH TÚ

Ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND Hà Nội, phát biểu ngày 29.7: “Theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng và Chỉ thị mới của Thường vụ Thành ủy, người dân thường xuyên rửa tay, sát khuẩn, hạn chế ra ngoài và khi ra ngoài phải đeo khẩu trang. Tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao đông người ở nơi cộng cộng và các sự kiện lớn. Không tập trung quá 3 người nơi công cộng, sử dụng biện pháp phòng dịch ở cơ quan, cơ sở sản xuất kinh doanh, khuyến khích họp trực tuyến, nếu họp trực tiếp phải đảm bảo giãn cách”.
Như vậy, hai trận đấu trên sân Hàng Đẫy vào ngày 4 và 5.8 sẽ không thể diễn ra. Chia sẻ với Báo Thanh Niên, lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương cho hay: “Chúng tôi đã không đặt vé ra Hà Nội nữa. Sáng 29.7, tôi xem qua tivi, nghe Thủ tướng chỉ đạo là các đơn vị tỉnh, thành trong cả nước thực hiện theo Chỉ thị 19. Đồng nghĩa với việc các giải thể thao sẽ phải tạm dừng. Chúng tôi sẽ tuân thủ nghiêm túc yêu cầu của chính phủ, của Thủ tướng và các cơ quan có thẩm quyền về phòng chống dịch bệnh”.

Các đội đề nghị VPF dừng hẳn mùa giải năm nay

Như vậy, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam gồm V-League, hạng nhất và Cúp quốc gia bị tạm hoãn vô thời hạn. Nhiều khả năng, các giải đấu này sẽ bị dừng hẳn trong năm nay mặc dù ngày 28.7, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và VPF vẫn khẳng định, V-League và hạng nhất mới chỉ tạm hoãn và vẫn tiếp tục diễn ra nếu điều kiện cho phép.
Ông Nguyễn Húp, Chủ tịch CLB Quảng Nam, nói: “Chúng tôi đề nghị VPF nên tính toán thật kỹ còn nếu VFF và VPF vẫn tiếp tục cho giải diễn ra thì chúng tôi sẽ theo. Nhưng quả thật là vẫn rất lo lắng vì trong thời gian tạm nghỉ, chúng tôi vẫn phải trả tiền lương, phí lót tay cho cầu thủ. Khoản này khá tốn kém”.

Bóng đá Việt Nam có nguy cơ phải dừng hẳn trong năm nay

ẢNH: MINH TÚ

Còn chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ, nói: “CLB chúng tôi mong muốn VPF nghĩ ra được giải pháp ưu việt nhất để làm sao các đội không bị thiệt hại quá lớn về kinh tế”. Ông Trần Thái Toán, giám đốc điều hành CLB Dược Nam Hà Nam Định, chia sẻ: “Khi dịch bệnh đang phức tạp, chúng tôi rất mong VPF tính toán sớm việc có thể dừng hẳn giải kể từ đây. Vì nếu không thi đấu mà cứ phải chờ đợi thì thêm ngày nào là các CLB sẽ khổ ngày đó”.
Ngày 30.7, Công ty VPF sẽ có thông báo tạm hoãn Cúp quốc gia còn quyết định dừng hẳn ba giải đấu lớn nhất Việt Nam còn tùy thuộc vào các cấp có thẩm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.