Bà Rịa Vũng Tàu và Cần Thơ liệu có viết lại được lịch sử ở Cúp quốc gia?

11/09/2020 07:30 GMT+7

Hôm nay, vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020 sẽ khởi tranh, đánh dấu sự trở lại của các giải bóng đá quốc nội sau gần 2 tháng tạm nghỉ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 .

 
Ở vòng tứ kết này có sự hiện diện của 2 đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất là Bà Rịa Vũng Tàu và Cần Thơ. Đối thủ sắp tới của hai đội bóng này là những ứng cử viên cho chức vô địch của V-League năm nay: TP.HCM và Hà Nội. Vì thế sẽ không dễ để các đội bóng hạng Nhất này có thể vượt qua và góp mặt ở vòng bán kết Cúp quốc gia 2020.
Lịch sử Cúp quốc gia trong vòng 10 năm trở lại đây cũng đã từng chứng kiến sự xuất hiện của không ít đội hạng Nhất ở vòng tứ kết. Tuy nhiên chưa từng một đội bóng nào vượt qua được vòng đấu này để ghi danh ở vòng đấu giành cho 4 đội mạnh nhất của Cúp quốc gia.
Cách đây 8 năm, đội hạng Nhất SQC Bình Định sau khi vượt qua Navibank Sài Gòn ở vòng 1/8 với tỷ số 4-3, đã lọt vào tứ kết và chạm trán với Hà Nội T&T. Tuy nhiên đội bóng đất Võ không thể vượt qua khi để thua 1-3 và dừng chân ở vòng tứ kết.
Một năm sau, vòng tứ kết Cúp quốc gia tiếp tục xuất hiện một đội hạng Nhất khác là QNK.Quảng Nam. Tuy nhiên cũng giống như SQC.Bình Định, QNK.Quảng Nam đã không vượt qua vòng đấu này khi để thua người hàng xóm SHB.Đà Nẵng với tỷ số 0-3.

Bà Rịa Vũng Tàu đang hy vọng có lần đầu tiên vào bán kết Cúp

VPF

Ở mùa giải 2014, sau khi vượt qua Hà Nội T&T trên chấm luân lưu 11m ở vòng 1/8, đội hạng Nhất Đắk Lắk đã lọt vào tứ kết Cúp quốc gia. Tuy nhiên đội bóng Tây Nguyên sau đó đã bị Đồng Tâm Long An đánh bại trên sân nhà với tỷ số 3-1 và đành phải dừng cuộc chơi ở vòng đấu này.
Hai năm sau, đội hạng Nhất Nam Định cũng đã lọt vào vòng tứ kết Cúp quốc gia và chạm trán với Hà Nội T&T. Tuy nhiên đội bóng thành Nam vẫn không thể tìm được đường để đi tiếp. Ở trận lượt đi trên sân Thiên Trường, hai đội thủ hòa không bàn thắng. Còn ở trận lượt về, Hà Nội T&T giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Cần Thơ liệu có lập lại kỳ tích của Đăk Lăk là loại Hà Nội trên chấm 11m?

VPF

Gần đây nhất, tại vòng tứ kết Cúp quốc gia 2018, người ta lại thấy sự hiện diện của 1 đội hạng Nhất nữa là Bình Phước. Tuy nhiên ở vòng đấu này, Bình Phước đã để thua Thanh Hóa với tổng tỷ số qua hai lượt trận là 1-3 (thua 0-2 sân khách, hòa 1-1 sân nhà) và lỗi hẹn với vòng bán kết.
Như vậy trong vòng 10 năm qua, đã có 5 đội bóng hạng Nhất lọt vào vòng tứ kết Cúp quốc gia, thế nhưng tất cả đều không thể đi xa hơn. Năm nay là lần đầu tiên có tới 2 đội hạng Nhất góp mặt ở vòng đấu này. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Bà Rịa Vũng Tàu và Cần Thơ có thể viết lại được lịch sử để trở thành đội bóng hạng Nhất đầu tiên hiện diện ở vòng bán kết Cúp quốc gia trong vòng 10 năm trở lại đây hay không?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.