Ba trận derby vòng 4 V-League 2020: Trận chiến sống còn của HLV Lê Huỳnh Đức

10/06/2020 06:30 GMT+7

Tâm điểm sự chú ý của vòng đấu thứ 4 V-League 2020 sẽ là những trận derby giữa các đội bóng cùng thành phố hoặc giữa những đội bóng “hàng xóm láng giềng”.Đây cũng là cơ hội cuối cho Lê Huỳnh Đức

 
Đầu tiên phải kể tới trận derby sông Hàn giữa SHB.Đà Nẵng và Quảng Nam trên sân Hòa Xuân vào chiều thứ 5 tới. Đã có thời SHB.Đà Nẵng vượt trội so với Quảng Nam ở V-League. Và những cầu thủ hết thời hoặc không tìm được chỗ đứng ở SHB.Đà Nẵng thì mới tìm đến Tam Kỳ để tìm chốn dung thân (Hà Minh Tuấn hay Phan Thanh Hưng có thể xem là những minh chứng). Thế nhưng sau 3 vòng đấu đầu tiên của mùa giải năm nay, trong khi đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt có vẻ như đã bắt đầu “nóng máy” thì đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn đang “chơi vơi giữa dòng” khi thua liểng xiểng. Nhiều người cho rằng “triều đại” của cựu trung phong số 1 của bóng đá Việt Nam ở sân Hòa Xuân sẽ chẳng còn bao lâu nữa. Và mọi chuyện sẽ có thể chấm dứt ngay sau trận derby sông Hàn nếu như SHB.Đà Nẵng thất bại trước Quảng Nam.

Lê Huỳnh Đức trước trận chiến sống còn

Đông Nghi

Một ngày sau đó, Thanh Hóa sẽ tiếp SLNA trong trận derby vùng Bắc Trung Bộ. Hai đội bóng láng giềng vốn xưa nay chẳng ưa nhau là mấy. Nhất là kể từ khi xứ Nghệ bị “chảy máu chất xám” về xứ Thanh. Thế nhưng giờ đây SLNA có quyền ưỡn ngực tự hào bởi họ dù liên tục mất đi những trụ cột nhưng vẫn đàng hoàng góp mặt trong Top 3 V-League 2020 với thành tích chưa để thủng lưới bàn nào. Còn Thanh Hóa dù đầu tư rất nhiều tiền của, đưa về cả chân sút số 1 trong lịch sử V-League lẫn HLV ngoại nhưng vẫn để thua “lấm lưng trắng bụng” suốt từ đầu giải. Người ta sẽ chờ xem liệu bóng đá xứ Thanh có gượng dậy được cùng với HLV mới Nguyễn Thành Công ở trận derby vùng Bắc Trung Bộ hay không.
Hai trận derby giữa những người “hàng xóm láng giềng” này còn có một điểm chung. Đó là các đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng và Thanh Hóa đều là những đội chưa giành được điểm nào sau 3 vòng đấu. Nếu tiếp tục trắng tay ở vòng đấu thứ 4 này, họ sẽ tiếp tục chôn chân ở dưới đáy của bảng xếp hạng và đến gần hơn với nhóm 6 đội dự “chung kết ngược” ở giai đoạn hai.

Phan Văn Đức sẽ giúp SLNA vượt qua Thanh Hóa?

VPF

Đáng chú ý không kém là trận đấu diễn ra muộn nhất ở vòng đấu thứ 4 vào lúc 19 giờ ngày thứ 6 (12/6), một trận derby thực sự của bóng đá Sài thành giữa TP.HCM và Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất. Chất lượng đội ngũ của TP.HCM được đánh giá cao hơn, nhất là khi ở trận đấu tới họ chào đón sự trở lại của Công Phượng. Tuy nhiên Sài Gòn FC dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Tiến Thành đang thể hiện một lối chơi rất khó chịu ở mùa giải năm nay.
Cả hai đều đang hết sức nỗ lực thể hiện để “giành giật” sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Sài Gòn. Vấn đề với TP.HCM lúc này là liệu hàng công của họ có tìm lại được cảm giác ghi bàn sau quãng nghỉ Covid-19 hay chưa. Trong trường hợp các chân sút của TP.HCM vẫn tiếp tục phung phí cơ hội như 2 trận đấu vừa qua, trận derby này rất có thể sẽ khép lại với một kết quả hòa, đồng nghĩa mở ra cơ hội soán ngôi đầu bảng cho các đội bóng đang xếp sau TP.HCM như Viettel, SLNA hay Hà Nội.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.