Bác hết đề xuất của VPF

14/12/2012 03:05 GMT+7

Các đề xuất của VPF (thực chất có một số từ ý tưởng của thường trực VFF) về việc U.22 tham gia V-League, không có đội xuống hạng ở mùa giải 2013 đều bị bác thẳng thừng trong phiên họp hôm qua của Ban Chấp hành LĐBĐ VN (VFF).

Các đề xuất của VPF (thực chất có một số từ ý tưởng của thường trực VFF) về việc U.22 tham gia V-League, không có đội xuống hạng ở mùa giải 2013 đều bị bác thẳng thừng trong phiên họp hôm qua của Ban Chấp hành LĐBĐ VN (VFF).

Trẻ Hà Nội T&T - đội bóng chung bầu Hiển với Hà Nội T&T, dù được thăng hạng chuyên nghiệp nhưng vì không tìm được đối tác chuyển giao nên xin được ở lại giải hạng nhất. Đề nghị này đã được Ban Chấp hành (BCH) chấp nhận. Trám chỗ sẽ là Đồng Nai - đội bóng kết thúc mùa giải 2012 ở vị trí thứ 3 tại giải hạng nhất. Về đề xuất đội tuyển U.22 VN tham dự V-League 2013 của VPF, nhằm muốn tăng cơ hội cọ xát cho các cầu thủ trẻ, chuẩn bị cho SEA Games 27, vì còn nhiều vướng mắc (gặp nhiều phản đối từ cấp CLB) nên đã bị BCH phản bác.

Như vậy, giải ngoại hạng (V-League) sẽ khởi tranh ngày 2.3 với sự tham dự của 12 CLB (thi đấu vòng tròn 2 lượt với 22 vòng). Còn giải hạng nhất (đá vào 9.3) năm nay chỉ còn 8 đội (thi đấu 14 vòng) do vừa có thêm Lâm Đồng bỏ cuộc. BCH đã nhất trí, kết thúc V-League 2013 sẽ có thêm 3 đội lên hạng và 1 đội xuống hạng, để mùa giải 2014, V-League sẽ có 14 đội. Còn ở giải hạng nhất, cũng sẽ có 3 đội lên hạng và 1 đội xuống hạng. Đặc biệt là ở giải hạng nhì 2013 sẽ có đến 5 đội lên hạng.

Trong bối cảnh nhiều ông bầu không còn thiết tha với bóng đá như hiện nay, trước khi bốc thăm xếp lịch mùa mới, các CLB đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc: “Khi giải đang đá mà có đội tự ý bỏ cuộc thì VFF, VPF sẽ tính sao?” - ông Trần Văn Đường, Giám đốc điều hành Bình Dương, hỏi. Chưa có giải pháp cụ thể nào được đưa ra, ngoại trừ trả lời khái quát của ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc VPF và ông Trần Duy Ly - trưởng giải V-League: “Chúng tôi sẽ tính toán thật kỹ và đưa vào điều lệ, để đảm bảo tính công bằng cho tất cả các đội. Cũng tính tới hình thức chế tài CLB bỏ cuộc”. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của lãnh đạo cao nhất Tổng cục TDTT, kể từ năm 2014, VFF và VPF sẽ nghiêm cấm các CLB tự ý chuyển giao, thay đổi phiên hiệu như một loạt các trường hợp vừa xảy ra.

Cũng vì kinh tế suy thoái nên VFF cũng sẽ phải tính toán lại khoản chi năm 2013, mà theo ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch phụ trách tài chính: “Tổng thu dự kiến ở mùa giải năm sau là vào khoảng 59 tỉ. Có hai phương án chi. Hoặc sẽ nâng cấp tiền chế độ ở một số giải, nên chi là 66 tỉ. Như vậy là âm 7 tỉ. Hoặc cắt giảm chế độ, thì sẽ chỉ bị âm 1,6 tỉ. Vì thế, BCH sẽ thực hiện phương án 2, sẽ cố gắng tìm thêm nguồn để bù vào chỗ bị âm".

Đại hội VFF khóa VII sẽ tiến hành vào tháng 6.2013 và theo đề nghị BCH, đại hội lần này sẽ phải cải tổ mạnh mẽ bộ máy lãnh đạo VFF.

Nhiều cặp đấu “nóng” ngày khai mạc

Kết quả bốc thăm xếp lịch thi đấu 6 cặp đầu tiên của ngày khai mạc 2.3 đều hứa hẹn gay cấn. Cụ thể, Sông Lam Nghệ An sẽ gặp Xi măng Hải Phòng, Á quân Hà Nội T&T sẽ đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai, ĐKVĐ SHB Đà Nẵng gặp Kiên Giang, ĐKVĐ Cúp Quốc gia Sài Gòn  Xuân Thành sẽ gặp Becamex Bình Dương trên sân Gò Đậu, tân binh ĐTLA đối đầu với Thanh Hóa là đội luôn thắng họ trên sân Long An, Đồng Nai đá sân nhà gặp Vissai Ninh Bình. (T.K)

HLV Hoàng Văn Phúc có thể nắm đội U.22

BCH chưa quyết định chọn HLV nội hay ngoại cho đội U.22 chuẩn bị cho SEA Games 27, nhưng quyết định chọn đội U.22 có bổ sung tuyển thủ dự vòng loại Asian Cup và HLV tạm nắm quyền có thể là ông Hoàng Văn Phúc. Tuy nhiên, ông Phúc buộc phải thôi chức HLV đội trẻ Hà Nội T&T.

Ông Phúc nói: “Tôi phải báo cáo với Chủ tịch Tập đoàn Đỗ Quang Hiển, nếu anh Hiển đồng ý cho tôi lên tuyển, tôi sẽ lên. Nhưng tất cả còn quá sớm, tôi chưa thể đưa ra lời nói cuối cùng về việc này". Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho hay, sắp tới VFF sẽ trả mức tốt nhất trong khả năng tài chính không để thiệt thòi cho HLV nắm đội tuyển.

Lan Phương

>> SEA Games 27 có 28 môn
>> SEA Games 27 sẽ chỉ thi đấu 28 môn
>> Vovinam có mặt tại SEA Games 27

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.