Bác sĩ bị 'thất nghiệp' trong buổi kiểm tra thể lực trọng tài V-League 2018

05/03/2018 13:30 GMT+7

‘May quá, xe cứu thương lần này bị… ế còn bác sĩ không có việc để làm’, Phó Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền đã thốt lên như vậy sau buổi kiểm tra thể lực trọng tài V-League 2018 vào sáng 5.3 tại sân Hàng Đẫy – Hà Nội.

[VIDEO] BUỔI KIỂM TRA THỂ LỰC TRỌNG TÀI NGÀY 5.3
Hình ảnh một trợ lý trọng tài cao to lừng lững mà vẫn lết đi không nổi, phải có người dìu hai bên vì hoàn toàn kiệt sức, có lẽ là hình ảnh “ấn tượng” nhất buổi kiểm tra thể lực trước mùa giải năm ngoái. Nhưng năm nay tình hình “ngon lành cành đào hơn nhiều”, theo như cách ví von của ông Dương Văn Hiền.
Năm nay có tổng cộng 54 trọng tài và trợ lý trọng tài tham gia bài kiểm tra. Cụ thể, các trợ lý thi hai phần bao gồm: phần Coda, chạy di chuyển tốc độ lên xuống 4 lần 10 m với thời gian cho phép là dưới 10 giây; chạy 6 lần 30 m với thời gian 4.8 giây và chạy 10 vòng sân với 75 m chạy bộ, 25 m đi bộ.
Các trọng tài FIFA được đánh giá cao về ý thức tập luyện Huy Hoàng
Các thông số kiểm tra của các trọng tài cũng áp dụng theo tiêu chuẩn của FIFA nhằm tăng cường sức bền. Phần thi chạy 10 vòng quanh sân được chia nhỏ vòng sân thành 4 lần chạy bước nhỏ 75 m với tiêu chuẩn là 15 giây, đi bộ 25 m trong quãng nghỉ 18 giây áp dụng cho trọng tài FIFA, 20 giây trọng tài quốc gia. Ngoài ra, các trọng tài sẽ phải chạy tốc độ 4 lần 60 m trong thời gian 6.1 giây.
Do đều bị rách bắp chân nên trọng tài Ngô Quốc Hưng (Hải Phòng) và trợ lý trọng tài Lê Văn Thành (Đà Nẵng) đã không vượt qua bài kiểm tra thể lực. Trọng tài Hưng được đôn lên từ giải hạng Nhất và thật đáng tiếc khi anh không thể đủ điều kiện để “khoác áo” giải chuyên nghiệp năm nay.
Ban trọng tài khen ngợi sự nghiêm túc và ý thức cao của đội ngũ trọng tài và trợ lý trọng tài. Vì thời điểm kiểm tra ngay sau Tết nguyên đán nhưng các trọng tài đều có sự chuẩn bị rất tốt, tập luyện và duy trì, tích lũy được thể lực để vượt qua các bài kiểm tra.
Trọng tài là một phần quan trọng của V-League Huy Hoàng
Còn ông Dương Văn Hiền cho biết thêm: “Mấy ngày trước, chúng tôi khá lo lắng không biết trình độ thể lực của trọng tài sẽ như thế nào nhưng kết quả buổi kiểm tra đã gần như trái ngược với sự lo lắng. Mùa trước, kiểm tra xong, có anh em phải nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ vì quá mệt. Nhưng lần này, kiểm tra xong, hầu hết trọng tài và trợ lý đều còn rất khỏe. Chứng tỏ họ giữ gìn thể lực rất tốt.
Ban trọng tài hy vọng, từ hiệu ứng của đội U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á vừa qua mà các đội tại V-League 2018 sẽ chơi cống hiến hơn, chuẩn bị kỹ hơn và đội ngũ trọng tài cũng nhờ đó mà điều hành các trận đấu tốt hơn.
Không chỉ kiểm tra thể lực, Ban trọng tài sẽ tiến hành khóa học tập, rút kinh nghiệm về chuyên môn, bồi dưỡng kiến thức, nâng cao nghiệp vụ cho các trọng tài từ ngày 5 – 8.3. Những sai sót của mùa giải trước sẽ được phân tích kỹ lưỡng để tránh đi lại vết xe đổ ở mùa này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.