Bài học Philippines

29/06/2011 00:29 GMT+7

Cho đến nay giới hâm mộ bóng đá VN vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại trận đội nhà thua Philippines 0-2 tại vòng bảng AFF Cup 2010.

Cho đến nay giới hâm mộ bóng đá VN vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại trận đội nhà thua Philippines 0-2 tại vòng bảng AFF Cup 2010.

Khi đó tuyển VN được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ nhưng với một đội hình hơn nửa cầu thủ nhập tịch, đội bóng đến từ Manila đã quật ngã chúng ta ngay trên sân Mỹ Đình. Tất nhiên trong những bàn thua khi đó có lỗi do chính hàng thủ tuyển VN gây ra, nhưng rõ ràng chúng ta đã không thể áp đặt được lối chơi cũng như hạn chế được sức mạnh của các đôi chân nhập tịch Philippines khi đối thủ đã tạo nên một lối đá chặt chẽ, kỷ luật và khiến tuyển VN rơi vào trạng thái căng cứng về tâm lý.

Nhắc lại chuyện này không thừa bởi tối nay tuyển VN sẽ gặp Macau, một đội bóng cũng được đánh giá thấp hơn rất nhiều trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014, nhưng trong đội hình của họ lại có 3 cầu thủ người Bồ Đào Nha đã nhập tịch và 5-6 cầu thủ trẻ của Hồng Kông, Trung Quốc cũng tìm sang đầu quân. Ngay cả HLV trưởng cũng là một tuyển thủ Hồng Kông cũ từng có kinh nghiệm đối đầu với các đội bóng lớn, mà việc quật ngã Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2006 cho thấy không phải tay vừa. Dù chất lượng những gương mặt nhập tịch này vẫn còn là ẩn số nhưng qua cách thể hiện cũng như phát biểu của người dẫn dắt đội, có vẻ như Macau đang có sự tự tin không thua kém chủ nhà VN.

Được đá sân nhà, được rất nhiều cổ động viên đến sân Thống Nhất chiều nay cổ vũ cũng như trên nhiều phương diện khác chúng ta đều được đánh giá mạnh hơn. Nhưng với một đối thủ có lực lượng nhiều thành phần như vậy cộng với đấu pháp hợp lý, rất khó lường  nếu chủ quan, khinh suất, bài học Philippines vẫn còn nóng hổi cho bóng đá VN.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.