Bài học thể lực từ HLV Park Hang-seo

04/04/2018 08:23 GMT+7

HLV Park Hang-seo chia sẻ ông luôn kỳ vọng mỗi tuyển thủ U.23 Việt Nam khi về các CLB sẽ luôn được chăm sóc với chế độ giống đội tuyển, đặc biệt có ý thức sự trang bị dinh dưỡng và các bài tập thể lực.

Sau thành công tại giải U.23 châu Á, HLV Park Hang-seo lập tức đối mặt với thực tế một số trụ cột của U.23 Việt Nam gặp vấn đề về thể lực.
Lý do đến từ việc họ lơ là khi trở về địa phương, không chuẩn bị thể lực tốt cho mùa giải mới đã cận kề. Trong khi những lời mời từ các sự kiện văn hóa, kinh tế, giao lưu quá nhiều.
Trong lễ ký kết đại sứ hình ảnh độc quyền cho nhãn sữa IQLac Pro của VPMilk, HLV Park Hang-seo thẳng thắn cho biết các tuyển thủ U.23 Việt Nam muốn lấy lại phong độ tốt nhất cần tập trung bóng đá, và đầu tư dinh dưỡng thể thao.
Đó là cá tính và sự thẳng thắn của HLV Park Hang-seo, người là nhân vật đáng yêu nhất, dễ thương nhất, đem lại nụ cười và truyền cảm hứng cho khán giả nhiều nhất U.23 Việt Nam cũng như đội tuyển quốc gia.
HLV Park Hang-seo tin tưởng nếu được đầu tư dinh dưỡng mỗi ngày từ nhỏ, Việt Nam sẽ có nhiều cầu thủ thể hình tốt như Xuân Trường, hoặc hơn Ngọc Linh
Đảm nhận vị trí thuyền trưởng của các đội tuyển quốc gia chưa đầy 6 tháng, HLV Park mang một làn gió tươi mới đến cho các cầu thủ, từ chiến thuật thi đấu đến những thói quen hàng ngày.
Ví dụ như không dùng điện thoại trong bữa ăn để các cầu thủ gần gũi nhau hơn, hay việc nhỏ khác là nhớ uống sữa mỗi ngày với số lược được khuyến nghị là 1.000ml mỗi ngày. Một cách rất tự nhiên, ông cho các học trò nhận ra sữa là sản phẩm dinh dưỡng tuyệt đối không thể thiếu cũng như lợi ích của việc uống sữa.
“Thành công tại giải U.23 châu Á chỉ ra mỗi ngày bổ sung 1.000ml sữa sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết, tạo nên nền tảng cho thể lực khỏe mạnh”, ông khẳng định. Chỉ một vài thay đổi nhỏ mà trong một thời gian ngắn, thể lực lẫn tinh thần của các tuyển thủ U23 Việt Nam tiến bộ rõ rệt.
Bằng chứng là trong trận chung kết với Uzbekistan, thi đấu trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt nhưng các cầu thủ U.23 đã chống chọi kiên cường đến phút cuối cùng khiến 90 triệu trái tim Việt Nam lẫn thế giới ngưỡng mộ.
HLV Park Hang-seo vẫn theo sát và nắm khá rõ phong độ của các tuyển thủ quốc gia Ngọc Linh
Mặc dù vậy, theo ông Park để bóng đá Việt Nam có nền tảng để tiếp tục tạo ra các kỳ tích thì việc uống sữa mỗi ngày ở cấp CLB là cực kỳ then chốt.
Điều này có thể nhận thấy từ thói quen ăn uống của những đội bóng nước ngoài khi sang Việt Nam như Yokohama, Chonburi, FC Seoul… ở các giải U.19 và U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.
Mỗi cầu thủ của họ khi bước vào bữa sáng luôn khởi đầu bằng sữa tươi và ngũ cốc. Cầu thủ trước khi vào trận luôn cầm trên tay hộp sữa và uống khi có thể. Đó là sự tích lũy để tạo ra khác biệt về thể hình.
Thầy Park cho biết thêm ở Hàn Quốc, các cầu thủ đều tuân thủ kỷ luật rất cao, từ việc tập luyện cho đến chế độ dinh dưỡng. Mỗi ngày các cầu thủ đều nhớ uống sữa đủ bữa, sáng trưa chiều, như là một thói quen cần thiết để nâng cao nền tảng thể lực.
HLV Park Hang-seo trong lễ ký ra mắt đại sứ thương hiệu cho VPMilk Nhân vật cung cấp
Khi đi đâu, các cầu thủ đều mang theo sữa, từ việc ra sân tập hay thậm chí thi đấu ở nước ngoài. HLV Park cho biết việc ông nhận lời làm người đại diện độc quyền cho VPMilk và nhãn sữa IQLac Pro cũng xuất phát từ mục đích khuyến khích và đề cao nhận thức về mặt này.
“Trước mỗi trận đấu chúng tôi đều có những tính toán chiến lược để tạo nên chiến thắng và các cầu thủ của tôi cần năng lượng để “đốt cháy” sân bóng trong 90, thậm chí là 120 phút.
Thể lực vẫn luôn là một bài toán quan trọng với cầu thủ Việt Nam. Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là uống sữa mỗi ngày. Bản thân tôi rất mê bóng đá và cực thích sữa ngon.
Do vậy khi đến thăm học viện bóng đá HAGL JMG, tôi rất ấn tượng với việc mỗi cầu thủ từ nhỏ đến lớn đều được VPMilk cung cấp sữa mỗi ngày”, ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.